Đà Nẵng lên phương án đón thai phụ ở TP.HCM về quê

(CL&CS) - Trong những ngày tới, TP. Đà Nẵng thống nhất chủ trương đón phụ nữ mang thai ở TP.HCM về quê khi có nguyện vọng.

Đà Nẵng lên phương án đón thai phụ ở TPHCM về quê theo nguyên vọng những ngày tới (Ảnh: Thế Sơn)

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP. Đà Nẵng chiều 30/9, Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng thống nhất chủ trương đón phụ nữ mang thai ở TPHCM có nguyện vọng về Đà Nẵng trong những ngày tới.

Theo đề xuất của Hội Đồng hương TP. Đà Nẵng tại TPHCM, nhiều địa phương thực hiện công tác nhân văn, đó là đưa thai phụ về quê tạo điều kiện thuận lợi hơn khi tiếp cận dịch vụ y tế. Vì vậy, Thường trực Thành ủy thống nhất chủ trương cho phép những thai phụ người Đà Nẵng có nguyện vọng trở lại địa phương.

Ông Lê Trung Chinh đề nghị, Sở Y tế TP. Đà Nẵng xây dựng phương án, trong đó đảm bảo điều kiện về sức khỏe khi trở về Đà Nẵng. “Những thai phụ người Đà Nẵng có nguyện vọng về quê thì chúng ta sẽ mở vòng tay tiếp đón. Giao Sở Y tế xây dựng phương án và điều kiện để về địa phương, còn vận chuyển như thế nào thì sẽ tính toán sau”, ông Lê Trung Chinh cho hay.

Trước đó, giữa tháng 7, Đà Nẵng tổ chức đón hơn 600 công dân về quê bằng máy bay. Toàn bộ người dân được miễn phí tiền lưu trú, chỉ đóng tiền ăn và chi phí phục vụ sinh hoạt theo quy định cách ly tập trung.

TIN LIÊN QUAN