Dữ liệu cũ
Thứ ba, 27/10/2015, 06:55 AM

Ai “đỡ lưng" cho đại lý Honda chiếm dụng đường của dân?

Người dân buộc phải vi phạm giao thông khi qua đường Hàm Nghi (Hà Nội), vì một đại lý Honda chiếm dụng lòng đường.

img_20151024_110217-1221

Dựng cọc tiêu, cấm không cho người dân đi qua đoạn đường Hàm Nghi (Hà Nội)

Trong cả buổi sáng ngày 24/10, một đoạn dài trên đường Hàm Nghi (phường Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị một đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam ngang nhiên cấm không cho người dân đi qua.

Doanh nghiệp này (Honda Mỹ Đình) đã lập chốt hai đầu một đoạn đường giao thông dài hơn 350 m, chặn không cho bất kỳ phương tiện nào đi qua, để tổ chức một chương trình có tên gọi “Trải nghiệm lái xe an toàn cùng Honda”.

Mọi phương tiện lưu thông muốn đi qua đoạn đường này, buộc phải đi sang làn đường ngược chiều, trong khi làn đường còn lại được dùng để phục vụ một nhóm người "học" kỹ năng lái xe lái xe an toàn, theo như quảng bá trên băng-rôn treo tại hiện trường.

Việc “cấm đường” được thực hiện từ 8h sáng ngày 24/10, đến thời điểm 11h45 cùng ngày, người dân vẫn chưa thể lưu thông đúng luật trên đoạn đường Hàm Nghi.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên Báo Giao thông chứng kiến khá nhiều tình huống mất an toàn, người điều khiển xe phải phanh gấp do phải đi trái đường, gây nguy hiểm đến tính mạng.

img_20151024_110255-1221

Các phương tiện giao thông phải đi chung một làn đường gây mất an toàn, trong khi làn đường còn lại đang được chiếm dụng để làm chương trình lái xe an toàn

“Một bên là chương trình trải nghiệm lái xe an toàn, trong khi bên còn lại liên tục xảy ra những tình huống mất an toàn. Không hiểu ai cho phép doanh nghiệp cái quyền chiếm dụng đường của dân?”, anh Nguyễn Minh Khánh (người đi đường) nói với Báo Giao thông.

“Honda Mỹ Đình không thể tự ý ngang nhiên chiếm dụng lòng đường và cấm quyền tự do di chuyển của người dân, để thực hiện việc riêng. Một hoạt động quảng bá kinh doanh của doanh nghiệp lại được cấp phép sử dụng lòng đường công cộng trong một khoảng thời gian dài như vậy, mà không có đại diện của cơ quan chức năng nào ngăn chặn hoặc phân luồng tuyến để đảm bảo an toàn giao thông, quả thực là một điều hết sức khó hiểu.”, bà N.T.N, người bán hàng gần đó, phân tích.

Cách đây một tuần (ngày 17/10), một đại lý ủy quyền khác của Honda Việt Nam là Honda Giải phóng cũng đã thực hiện một chương trình tương tự, nhưng được tổ chức trong một khuôn viên kín chứ không diễn ra ngoài đường giao thông như Honda Mỹ Đình đang làm.

Nói với Báo Giao thông, người đứng đầu của Honda Giải phóng cho biết Chương trình “Hướng dẫn Lái xe an toàn” được thực hiện kết hợp giữa Honda Việt Nam và đại lý. Phần lý thuyết của chương trình do Honda Việt Nam đảm nhiệm. Và kết thúc khóa hướng dẫn, những người tham dự sẽ được trao giấy chứng nhận tham gia đào tạo từ Honda Việt Nam.

img_20151024_110716-1221

Đường Hàm Nghi bị một đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam chiếm dụng cả buổi sáng ngày 24/10

img_20151024_111001-1221

Cả một đoạn đường dài bày kín cọc tiêu để tổ chức một chương trình có tên gọi "Trải nghiệm lái xe an toàn"

img_20151024_110255-1221

Các hoạt động diễn ra công khai trên đoạn đường bị chiếm dụng trái phép

img_20151024_110919-1221

Xe của một đại lý Honda đỗ ngổn ngang trên đoạn đường giao thông, mà theo quy định chỉ dùng cho việc đi lại của người dân 

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

 Theo Báo Giao Thông

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.