Dữ liệu cũ
Thứ năm, 01/03/2018, 15:21 PM

Afghanistan: Một người Đức gia nhập Taliban bị bắt

(NTD) - Ngày 1/3, trong bối cảnh Taliban tấn công nhiều nơi ở tỉnh Helman, cảnh sát Afghanistan thông báo đã bắt giữ một người Đức được cho là từ lâu nay đang làm cố vấn quân sự cho phiến quân Taliban.

 

Theo người phát ngôn của tỉnh Helmand Omar Zwak, đàn ông nói tiếng Hà Lan tự nhận mình là công dân Đức, đã bị bắt giữ cùng 3 nghi can Taliban khác trong một chiến dịch bố ráp của Đơn vị Đặc nhiệm Afghanistan diễn ra đêm 26/2 tại quận Gereshk. Cảnh sát quận này cho biết đối tượng là cố vấn quân sự cho Mullah Nasir - thủ lĩnh nhánh phiến quân khét tiếng "Red Unit" của Taliban đang hoạt động ở Helmand. 

Được biết, Helmand là một trong những địa phương bất ổn ở miền Nam Afghanistan mà phe Taliban đang kiểm soát, đồng thời tiến hành nhiều cuộc giao tranh tại phần lớn khu vực vốn được coi là vương quốc thuốc phiện của Afghanistan. Là nhóm khủng bố tàn bạo nhất của Taliban, Red Unit đã từng thực hiện hàng loạt vụ tấn công đẫm máu nhằm vào các lực lượng quân sự và an ninh của Afghainstan. 

AfghaHelman
Afghanistan bắt giữ công dân Đức đầu quân cho Taliban hiện đang tấn công nhiều nơi tại tỉnh Taliban (Ảnh: Reuters)

Theo cảnh sát, Taliban đã phát động làn sóng tấn công nổi dậy tại Afghanistan hơn 16 năm qua. Từ giữa năm 2017 đến nay, các lực lượng an ninh Afghanistan cùng liên quân do Mỹ và NATO đứng đầu đã tăng cường các cuộc tấn công trên bộ và ném bom vào những cứ điểm của Taliban trên khắp nước.

Từ khuyến cáo của Hoa Kỳ và NATO, chính phủ Kabul vẫn liên tục lặp lại đề nghị tiến hành hòa đàm với Taliban, nhưng họ nêu điều kiện tiên quyết để đàm phán là các lực lượng nước ngoài phải rời Afghanistan. 

Theo CIA, từ tháng 1/2015, hiện có hơn 16.000 binh sĩ nước ngoài vẫn hiện diện tại Afghanistan để huấn luyện và hỗ trợ cho lực lượng chính phủ vô hiệu hóa những đợt tấn công khủng bố của Taliban.

                                                                                                                                                                      Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.