Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 02/02/2014, 10:00 AM

80 người chết vì tai nạn giao thông trong 3 ngày Tết

Phần lớn tai nạn xảy ra do xe máy va chạm nhau trên các đường liên huyện, nông thôn khi người tham gia giao thông uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 3 ngày Tết vừa qua (ngày 30, mùng 1, mùng 2) cả nước xảy ra 182 vụ tai nạn giao thông, làm chết 80 người, bị thương 214 người, tăng 73 vụ so với cùng thời điểm năm trước.

Hầu hết các tuyến đường đều thông suốt, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Chỉ một số khu vực quanh đường hoa Nguyễn Huệ (TP HCM) hay trung tâm Hà Nội vào tối 30 Tết xảy ra kẹt cứng do người dân xem lễ hội, bắn pháo hoa. Trong mùng 1 và mùng 2, hàng nghìn người đổ về các chùa để du xuân, cầu may nên lối vào nhiều đền chùa cũng xảy ra tắc nghẽn hàng giờ, nhất là tại các đô thị lớn.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, dịp Tết năm nay tình hình trật tự an toàn giao thông tương đối ổn định, không có tai nạn nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải. Dịp trước Tết người dân được nghỉ dài nên đã giảm áp lực cho ngành vận tải, các tuyến đường không bị ách tắc và giảm tình trạng nhồi nhét khách.

Tuy nhiên, trong Tết, tai nạn gia tăng do phần lớn xe máy va chạm nhau tại các tuyến đường liên huyện, khi người dân uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm. “Thông tin qua đường dây nóng mà chúng tôi nhận được là tình trạng người điều khiển xe uống rượu bia vào ngày Tết rất phổ biến khiến tai nạn tăng hơn năm trước”, ông Hiệp nói.

Chẳng hạn, trên quốc lộ 1A đoạn cách ngã ba Thường Tín theo hướng đi Hà Nam, trưa 30 Tết đã xảy ra vụ tai nạn giữa tàu hỏa và một xe máy khiến người đi xe máy tử vong. Đêm mùng 1, xe máy chở 2 người chạy trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc – Nam khi đến cầu Gò Me (Bình Định) đã đâm vào lan cầu làm một người bị chết và một người bị thương nặng. Sáng mùng 1 Tết, tại ngã tư Duy Tân – Trần Thái Tông, Hà Nội xảy ra va chạm giữa xe máy chở gas với ôtô làm một người bị thương nặng.

Ngoài ra, đường dây nóng của Ủy ban ATGT vẫn nhận được 15 cuộc gọi phản ánh tình trạng xe khách chở quá tải tại Nghệ An và tăng giá vé vượt quá cao trên tuyến Hà Nội – Quảng Ninh.

Trong 3 ngày Tết, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 6.476 trường hợp vi phạm trật tự giao thông, thu nộp kho bạc Nhà nước 2,7 tỷ đồng, tạm giữ 10 ôtô, hơn 2.200 môtô.

Lực lượng cảnh sát đã duy trì chế độ trực ban, tăng cường chốt trực tại các nút giao thông đô thị, trên các quốc lộ để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đoàn Loan

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.