8 lời khuyên cho người viết thư xin việc bằng email

Một khi đã nhấn nút “gửi” email, bạn sẽ không có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Nếu bạn đang tìm việc hoặc chuẩn bị nộp hồ sơ qua email, bạn cần biết những lời khuyên sau đây:

Một số lời khuyên cho việc viết thư xin việc qua email cũng giống như thư xin việc giấy: chuyên nghiệp, đúng chính tả và ngữ pháp. Các thủ thuật khác chỉ áp dụng cho thư điện tử. Nếu bạn bỏ qua chúng, nghĩa là bạn đang tự làm hỏng cơ hội của bản thân.

Dưới đây là những điều bạn nên áp dụng:

1. Biết tận dụng tiêu đề email

mylink gui thu xin viec qua email 1
 

Lydia Ramsey, chuyên gia về văn hóa kinh doanh, khẳng định, bạn không bao giờ nên lãng phí phần tiêu đề thư, phải tận dụng phần “chủ đề” của emal. Dòng chủ đề này phải rõ ràng, nêu bật vị trí bạn đang ứng tuyển.

Ví dụ: “Ứng tuyển vị trí Quản lý tài khoản”.

2. Sử dụng những yêu cầu chuẩn mực của thư vien việc

Khi viết thư xin việc, bạn cần có lời chào (sử dụng tên thật của người nhận nếu bạn biết) và sử dụng câu kết chuyên nghiệp (như “Trân trọng”). Bạn nên để dòng trống giữa các đoạn văn, sử dụng chữ ký phù hợp và có kết dòng.

Trong phần thông tin ở phần chữ ký, bạn cần nêu chức vụ, công ty, địa chỉ liên lạc, địa chỉ email, số điện thoại. Ramsey cho biết, địa chỉ email của bạn không phải lúc nào cũng hiển thị tự động trong email của người nhận.

3. Viết ngắn, xúc tích

mylink gui thu xin viec qua email 2
 

Nhà tuyển dụng luôn trong trạng thái bận rộn. Họ muốn nhận những bức thư xin việc trong giới hán 150 từ. Đoạn đầu tiên rất quan trọng. Người đọc sẽ tìm hiểu khả năng mà bạn trình bày trong đoạn đầu. Bạn hãy sử dụng đoạn văn ngắn và câu ngắn để nhà tuyển dụng dễ hiểu bạn là ai. Trong đoạn thứ hai, hãy nói những điều bạn có thể đóng góp cho doanh nghiệp.

4. Viết đơn giản

Nếu bạn viết thư xin việc trong một chương trình soạn thảo văn bản, bạn cần bỏ qua mọi định dạng và lưu các tập tin trong tệp gốc. Chiều dài lý tưởng của mỗi dòng là 40 ký tự. Một số chương trình gửi email tự động có thể gộp các từ, giúp thư xin việc của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Bạn không nên sử dụng các biểu tượng có cảm xúc, các từ viết tắt, hay màu sắc, phông chữ lạ cho email. Bạn cũng không nên tạo sự hài hước vì có thể nhà tuyển dụng sẽ hiểu nhầm điều đó.

5. Viết cụ thể

Các nhà tuyển dụng đều muốn đọc các thông tin chi tiết và cụ thể trong thư email. Không ai muốn phải “tự suy” năng lực của ứng viên qua những thông tin chung chung.

6. Từ khóa là then chốt

mylink gui thu xin viec qua email 3
 

Bởi vì nhiều doanh nghiệp lớn hiện giờ thường sử dụng phần mềm ứng dụng để sàng lọc hồ sơ. Vì thế, bạn cần cải thiện cơ hội trúng tuyển bằng các từ khóa.

7. Áp dụng các quy tắc của nhà tuyển dụng

Bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu các quy tắc, quy định của nhà tuyển dụng trong việc nộp hồ sơ. Nhiều doanh nghiệp sẽ có những hướng dẫn trên trang web của họ. Ngoài ra, bạn không nên gửi các tệp đính kèm, trừ khi được yêu cầu. Một số công ty chặn tất cả các email gửi tệp đính kèm để ngăn chặn virus.

8. Kiểm tra lại

Bạn cần kiểm tra lại để rà soát chính tả và sự mạch lạc. Hãy nhớ, phần mềm lọc hồ sơ sẽ không bắt lỗi ngữ pháp nhưng con người sẽ bắt lỗi. Bạn hãy nhờ đồng nghiệp kiểm tra thư xin việc giúp bạn. Hãy viết thư xin việc trong tâm thế đặt mình vào vị trí nhà tuyển dụng để viết.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

Chuỗi sự kiện văn hóa đa sắc màu chào tuổi 28 của ROX Group

Chuỗi sự kiện văn hóa đa sắc màu chào tuổi 28 của ROX Group

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 16:45

(CL&CS) - Trao quyền tổ chức Ngày hội Truyền thống ROXMei, ROX Group đã tạo ra một “cuộc đua kỳ thú” để từng đơn vị có cơ hội gắn kết và tỏa sáng trong những vai trò mới.

Điểm tựa vững vàng cho nhà đầu tư tại Vincom Shophouse Royal Park

Điểm tựa vững vàng cho nhà đầu tư tại Vincom Shophouse Royal Park

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 16:30

(CL&CS) - Không chỉ là nơi đáng sống bậc nhất Quảng Trị, Vincom Shophouse Royal Park còn được bảo chứng về môi trường và tiềm năng kinh doanh bền vững nhờ hệ thống quản lý vận hành và chính sách chăm sóc tận tâm từ thương hiệu bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Các Luật mới về bất động sản: Tất cả đều đang “nín thở” chờ đợi?

Các Luật mới về bất động sản: Tất cả đều đang “nín thở” chờ đợi?

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 15:46

Việc dự kiến 3 Luật sẽ được thi hành sớm cùng 1 lúc, thay vì chỉ có Luật Đất đai được đưa vào thực thi trước, so với các đề xuất trước đây được cả thị trường chông chờ và “nín thở” chờ đợi khi được đưa vào thực tiễn.