Thứ ba, 19/12/2023, 17:30 PM

6 màu sơn tường 'hot trend' dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong năm 2024

Các thương hiệu sơn hàng đầu thế giới đưa ra dự đoán màu sơn sẽ làm mưa làm gió trong năm 2024. Tất cả các chuyên gia cho rằng các màu sắc sẽ mang tính cá nhân hơn trong những năm tới.

Năm 2024 đang đến gần và đồ đạc trong nhà không chỉ là những vật dụng cần thiết mà còn là biểu tượng của phong cách và dấu ấn cá nhân. Những biến chuyển trong ngành thiết kế và trang trí nội thất đang tạo ra những xu hướng mới, làm thay đổi cách mỗi người nhìn nhận và trải nghiệm không gian sống

Theo Archdaily (website kiến trúc nổi tiếng toàn cầu của Mỹ), mới đây, các nhà dự báo xu hướng màu sắc từ khắp nơi trên thế giới đã dựa vào các hệ tư tưởng văn hóa và thiết kế để dự đoán những bảng màu nào sẽ xuất hiện trong năm 2024. Dưới đây là một vài dự đoán của các thương hiệu sơn hàng đầu thế giới.

Màu hồng, nâu đất

Với AkzoNobel, công ty hàng đầu về ngành công nghiệp sơn tại Hà Lan, nhận định 2024 là năm của màu sơn hồng đất. Đây là màu sắc lấy cảm hứng từ sự kết hợp của màu lông vũ và màu của những đám mây vào buổi tối. Màu hồng, nâu đất tượng trưng cho sự ổn định, thư thả. 

Bên cạnh đó, hồng, nâu đất là màu sắc thích nghi tốt với các kiểu thay đổi ánh sáng mà không làm không gian tổng thể bị thay đổi về mặt thẩm mỹ.

z4989529169983_99ac2afef26e69ae8810c0356e7881b0

 Màu hồng, nâu đất tượng trưng cho sự ổn định, thư thả. 

Màu xanh xám nhạt 

Theo Sherwin Williams - thương hiệu sơn nổi tiếng ở Mỹ có thị trường chính tại Bắc Mỹ, Nam Mỹ và châu Âu - cho rằng 2024 là năm màu xanh xám lên ngôi.

Xanh xám, hay còn gọi là xanh ánh bạc tạo cảm giác ngôi nhà là nơi chữa lành, giúp chủ nhân thoải mái hít thở bầu không khí trong lành trong ngôi nhà của họ. Màu này không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, mà còn kích thích sự sáng tạo, đổi mới cho chủ nhân ngôi nhà.

xanh-xam-nhat

Năm 2024 là năm màu xanh xám lên ngôi.

Màu xanh nova 

Benjamin Moore là thương hiệu sơn cao cấp đến từ Mỹ và là thương hiệu nằm trong danh sách đầu tư Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett. 

Theo đó, Benjamin Moore đưa ra dự đoán rằng trong năm 2024, Blue nova (xanh nova) có mã 825 sẽ là màu sơn được ưa chuộng nhiều nhất. Đây là màu sơn có sắc thái bão hòa nhẹ nhàng, tông màu trung tính, cân bằng giữa xanh lam và màu tím, tạo nên nét mới lạ cho không gian và vẫn duy trì được sự mềm mại, thoải mái.

Theo hãng, màu xanh nova là màu sắc dễ kết hợp với cả những tông màu nhẹ nhàng hay ấm áp.

mau-2-1256

Màu xanh nova là màu sắc dễ kết hợp với cả những tông màu nhẹ nhàng hay ấm áp.

Màu xanh oliu đậm

Thương hiệu sơn Dutch Boy đã tung ra màu sắc của năm 2024. Ironside là màu oliu đậm với tông màu tối tạo nên mức độ tinh tế thoải mái. Theo Dutch Boy, mọi người đang xem xét lại các thói quen hàng ngày của mình với sự nhấn mạnh vào những thói quen làm phong phú thêm cuộc sống của họ.

Màu ô liu đậm mang lại cảm giác trang nhã, đồng thời tăng cường sức khoẻ. Nếu bạn không muốn sơn lại toàn bộ căn phòng có thể sử dụng đồ nội thất hoặc đồ trang trí màu sắc này. 

7-xu-huong-mau-sac-se-thinh-_201702362573

Màu oliu đậm tạo nên mức độ tinh tế thoải mái.

Màu hồng baby

Sherwin-Williams, Dunn-Edwards và Pantone đều dự đoán những sắc hồng rực rỡ sẽ tiếp tục được ưa chuộng vì mang lại cảm giác vừa hoài cổ vừa lạc quan. Các sắc thái của má hồng và hồng baby cũng sẽ vẫn là màu chủ đạo như đã được chứng minh bởi công ty sơn và giấy dán tường Little Greene của Anh, họ đã công bố màu hồng dịu nhẹ trung tính của Masquerade là màu của năm.

Ruth Mottershead - Giám đốc sáng tạo của Little Greene cho biết: "Masquerade là tông màu hợp xu hướng vượt thời gian, mang lại cảm giác yên tĩnh tự nhiên cho ngôi nhà". Pantone đã công bố Peach Fuzz là màu sắc của năm.

7-xu-huong-mau-sac-se-thinh-_371702362488

Màu hồng dịu nhẹ trung tính của Masquerade là màu của năm.

Màu xanh nước biển nhạt

C2 Paint - thương hiệu sơn nổi tiếng nước Mỹ - cho rằng trong năm 2024, màu xanh nước biển nhạt là màu sơn được nhiều người lựa chọn. Lý do đưa ra rằng màu xanh nước biển nhạt tạo cảm giác tươi mới, cung cấp năng lượng và làm dịu môi trường xung quanh.

Việc sử dụng màu sơn xanh nước biển nhạt cho ngôi nhà nhằm hy vọng tạo ra không gian sống với tinh thần lạc quan. Xanh nước biển nhạt còn phản ánh màu của nước, tạo cảm giác hài hòa, gần gũi với thiên nhiên.

c2-thermal-752-650b4447a8a2b-1260

Màu xanh nước biển nhạt tạo cảm giác tươi mới.

Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm đầy sôi động với những xu hướng màu sắc nội thất mới lạ và độc đáo. Tùy vào phong cách sống của từng cá nhân mà có thể lựa chọn cho mình một xu hướng nội thất thiết kế phù hợp. Mỗi phong cách đều sẽ mang lại cho bạn một sự độc đáo nhất định.

Minh Châu

Bình luận

Nổi bật

Sở GTVT chính thức phản hồi về việc chi 17.000 tỷ đồng mở rộng 4km con đường lịch sử của Thủ đô

Sở GTVT chính thức phản hồi về việc chi 17.000 tỷ đồng mở rộng 4km con đường lịch sử của Thủ đô

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 18:23

Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản chính thức phản hồi thông tin về Dự án mở rộng đường Vành đai 2 đoạn Ngã tư Sở đến Cầu Giấy (đường Láng).

2 'viên ngọc' của Hải Phòng 'lọt mắt xanh' các 'đại bàng': Trở thành 'bến đáp' của ‘siêu cảng’, KCN với tổng vốn 12 tỷ USD

2 'viên ngọc' của Hải Phòng 'lọt mắt xanh' các 'đại bàng': Trở thành 'bến đáp' của ‘siêu cảng’, KCN với tổng vốn 12 tỷ USD

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 16:28

Hải Phòng đang được kỳ vọng sẽ có bước chuyển mình vô cùng mạnh mẽ trong thời gian tới khi các 'đại bàng' đã chọn 2 huyện sắp thành quận trên địa bàn trở thành 'bến đáp' với ‘siêu cảng’ 5 tỷ USD và khu công nghiệp (KCN) hơn 7 tỷ USD.

Lộ diện địa phương bị cấm phân lô bán nền nhiều nhất cả nước, đặc biệt một thị xã sắp lên thành phố

Lộ diện địa phương bị cấm phân lô bán nền nhiều nhất cả nước, đặc biệt một thị xã sắp lên thành phố

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 16:28

Theo luật mới, một số địa phương trên cả nước sẽ không được phép phân lô bán nền