Dữ liệu cũ
Thứ năm, 26/05/2016, 23:38 PM

5 thông tin cần chú ý trên lịch thông tin kinh tế Mỹ tuần này

(NTD) - Tuần này, đến ngày 28/5, sẽ bao gồm các thông tin về tình hình lợi nhuận trong quý đầu tiên của năm 2016 và Niềm tin tiêu dùng, cùng với các phát biểu của quan chức Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trước thời điểm cuộc họp tháng 6.

1. Lợi nhuận không như ý

Tiêu điểm trong báo cáo GDP quý 1/2016 được công bố vào thứ Sáu tới từ Bộ Thương mại Mỹ sẽ là dữ liệu về lợi nhuận của các doanh nghiệp.

Trong quý cuối năm rồi, lợi nhuận sau thế đã giảm 8,1% so với quý trước đó. Các nhà kinh tế và phân tích sẽ chú ý đến thông tin này để xem liệu tình hình kinh doanh khó khăn ra sao trong bối cảnh nền kinh tế bị chậm lại. Dữ liệu về tổng sản lượng đầu ra, vốn tụt giảm 0,5% theo báo cáo thường niên trước đó, cũng sẽ được cập nhật.

2. Người tiêu dùng hạnh phúc

Báo cáo Niềm tin tiêu dùng của Đại học Michigan vào thứ Sáu sẽ cho biết liệu người Mỹ có đang cảm thấy nền kinh tế tốt đẹp lên hay chưa.

Con số sơ bộ hồi đầu tháng đã cho thấy một cú bật mạnh lên trở lại. Điều đó là phù hợp với báo cáo tiêu dùng cá nhân, vốn cho thấy người tiêu dùng đã tăng chi tiêu trong mùa xuân này, sau khởi đầu chậm hồi đầu năm.

3. Thương mại thuận lợi?

Báo cáo về tình hình thương mại sẽ được công bố vào thứ Tư từ Bộ Thương mại Mỹ.

Mặc dù chỉ giới hạn tại các sản phẩm hàng hóa, báo cáo này giúp cung cấp cái nhìn đầu tiên vào bức tranh của quý 2/2016. Nếu thâm hụt thương mại có dấu hiệu hẹp lại, đó sẽ là điều giúp tái củng cố khả năng nền kinh tế đang mở rộng ở tốc độ mạnh hơn trong mùa xuân này.

4. Ngành sản xuất tăng tốc

Báo cáo Đơn hàng lâu bền của Bộ Thương mại sẽ cho thấy tình hình mới nhất về sức khỏe của ngành sản xuất.

Một số công cụ khác cho thấy ngành này đã quay lại giai đoạn mở rộng gần đây. Trong báo cáo vào thứ Năm này, hãy chú ý đến con số Đơn hàng lâu bền lõi, vốn đã giảm trong tháng 3, mặc dù con số Đơn hàng lâu bền thì tăng.

 

5. Các quan chức FED phát biểu

5thing2405
 

Đây sẽ là tuần bận rộn với các phát biểu từ quan chức FED, vì vậy hãy lắng nghe nhằm tìm thêm những dấu hiệu cho khả năng tăng lãi suất vào tháng 6.

Tiêu điểm là thứ Sáu với phát biểu tại Cambridge của bà Janet Yellen, Chủ tịch FED. Ông Chủ tịch FED vùng San Francisco là John Williams sẽ phát biểu tại New York vào thứ Hai và Chủ tịch FED vùng St.Louis là James Bullard thì đang công du châu Á. Có thể sẽ có nhiều thông tin được tiết lộ qua các bài phát biểu này.

Dương Huy (theo WSJ)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.