Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 19/10/2023, 11:43 AM

4 thói quen xấu khiến đàn ông mãi mãi thất bại

Những thói quen rất nhỏ này nhưng lại có thể quyết định đến sự thành bại của một người đàn ông.

Dưới đây là 4 thói quen mà những người đàn ông thất bại thường có.

1. Chi tiêu không hợp lý

Một người đàn ông thành công không chỉ là người có sự nghiệp vững mạnh mà còn phải biết cách tiêu tiền một cách sáng suốt. Mặc dù họ thường có ý thức và định hướng rõ ràng hơn so với phụ nữ nhưng không phải tất cả đều có kỹ năng quản lý tài chính hiệu quả. Chẳng hạn, có người không muốn đầu tư vào kinh doanh nhưng thay vì tích lũy thì lại sẵn sàng “vung tiền” cho các hoạt động giải trí.

Quá trình tạo ra sự giàu có giống như việc một dòng sông lớn phải xuất phát từ nhiều con suối bé. Đừng chỉ tập trung vào việc kiếm lợi nhuận lớn mà bỏ lỡ cơ hội từ những khoản tiền nhỏ. Dù thu nhập có cao đến mấy, nếu không quản lý tài chính đúng cách bạn sẽ không tiết kiệm được tiền. Do đó khi tiêu tiền, bạn nên suy nghĩ kỹ. Không phải chi tiêu hợp lý là không tiêu tiền mà là chi tiêu cho những khoản hợp lý và chính đáng.

Empty

2. Đổ lỗi cho hoàn cảnh

Trong cuộc sống, cánh mày râu thường gặp phải những trở ngại. Mặc dù vậy, không ít trong họ lại thường tìm cách đổ lỗi cho những thứ xung quanh, cho rằng "Người ta thành công bởi thông minh và may mắn, tôi không được như vậy nên khó đạt được thành tựu". Một số lại trách móc hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không thể mang lại điều kiện khởi đầu thuận lợi, khiến họ có thu nhập ít hơn và phải lao động mệt nhọc hơn so với những người khác.

Thái độ trốn tránh trách nhiệm, không tìm kiếm giải pháp cho vấn đề chính là trở ngại lớn trên con đường đến thành công. Nếu không sớm nhận ra và để việc đổ lỗi trở thành thói quen thì cuộc đời sẽ mãi gặp những thất bại và không thể tiến bộ được. Một cuộc sống không mục tiêu, không động lực thì khó có thể tiến xa. Thời gian sẽ trở nên vô nghĩa khi chỉ lặp lại những công việc hàng ngày mà không có sự đổi mới.

Empty

Mọi người đều có khuyến điểm, thay vì điều đó thì ta cần vượt qua và thoát khỏi bóng tối của những tư duy tiêu cực, khích lệ bản thân dám thử những điều mới và luôn tin tưởng vào bản thân rằng mình có khả năng vượt qua.

3. Làm việc một mình

Tỷ phú người Mỹ Warren Buffett từng nói “Muốn đi nhanh thì đi một mình muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Người thông minh thường không lựa chọn làm việc một mình bởi họ biết đánh giá và tận dụng sức mạnh của tập thể, mọi người việc cùng một nhiệm vụ và mục tiêu chung. Làm việc nhóm không chỉ giúp chia sẻ trách nhiệm mà còn mang lại nguồn động viên, khiến cho những vấn đề phức tạp trở nên đơn giản hơn. Do đó, sự tự cô lập có thể coi là một nguy cơ cho sự phát triển.

Empty

Nhìn chung, những người đàn ông thích ẩn mình thường có khả năng quản lý cảm xúc không cao, dễ gây mất lòng người xung quanh. Việc xây dựng và duy trì mối quan hệ chất lượng với đồng nghiệp là vô cùng quan trọng. Không chú ý đến điều này, người đó có thể bị cô lập trong môi trường làm việc. Tuy nhiên, khi tìm kiếm người đồng hành bạn cần sự lựa chọn khéo léo bởi một nhóm hoạt động hiệu quả chính là khi mỗi thành viên thấu hiểu, biết tương tác và hỗ trợ lẫn nhau.

4. Thiếu tính kiên nhẫn, dễ nổi nóng

Tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành từng nói: "Tất cả những chiến thắng đều không đáng phục so với việc chiến thắng bản thân mình. Một người đàn ông nghèo không đáng sợ bằng cách anh ta chọn cách nghèo ổn định".

Thực tế cho thấy, 80% sự thất bại đều xuất phát từ việc dễ dàng từ bỏ, thiếu kiên định với mục tiêu. Những ai “cả thèm chóng chán” thường không cảm nhận được niềm hạnh phúc khi kiên định làm một việc đến khi thành công. Rất nhiều đàn ông có thể rất hứng thú với việc đặt ra những mục tiêu lớn lao nhưng lại dễ dàng bỏ cuộc khi gặp trở ngại hoặc mất cảm hứng làm việc.

Empty

Người đàn ông thiếu định hướng, không có mục tiêu trong đời thường dễ nản lòng và gặp nhiều khó khăn. Đây chính là nguyên nhân khiến họ không thể đạt được thành tựu nào đáng kể trong cuộc đời.

*Thông tin mang tính chiêm nghiệm

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Nửa cuối năm 2024, 4 tuổi bắt được ‘hũ vàng đầy’, tiền bạc ‘chạm nóc’

Nửa cuối năm 2024, 4 tuổi bắt được ‘hũ vàng đầy’, tiền bạc ‘chạm nóc’

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 20:27

Những con giáp dưới đây có cơ hội hưởng phúc trong nửa cuối năm 2024, tiền bạc rủng rỉnh không lo áp lực tài chính.

Không phải Nam Phương Hoàng hậu, đây mới là người duy nhất có hôn thú với vua Bảo Đại: Thân thế bí ẩn, tự xưng là Hoàng hậu Thái Phương

Không phải Nam Phương Hoàng hậu, đây mới là người duy nhất có hôn thú với vua Bảo Đại: Thân thế bí ẩn, tự xưng là Hoàng hậu Thái Phương

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 17:44

Vai trò cũng như mối quan hệ của bà với cựu hoàng Bảo Đại cực kỳ đặc biệt, hoàn toàn không giống những mỹ nhân khác trong đời ông.

Cảnh sát bắt giữ nữ 'thầy bói' thường xuyên đi chùa, 'xem tướng, đoán số mệnh', khởi tố vụ án lừa đảo, chiếm đoạt 268 tỷ đồng

Cảnh sát bắt giữ nữ 'thầy bói' thường xuyên đi chùa, 'xem tướng, đoán số mệnh', khởi tố vụ án lừa đảo, chiếm đoạt 268 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 17:32

Người phụ nữ này bị cáo buộc dùng chiêu xem tướng, đoán số mệnh để tạo mối quan hệ với nhiều người rồi kêu gọi góp vốn, chiếm đoạt 268 tỷ đồng.