Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 08/10/2023, 08:26 AM

4 thói quen cản trở thành công của đàn ông, cần thay đổi sớm nếu không muốn tài vận kiệt quệ

Nếu thay đổi sớm những thói quen xấu này, không chỉ xoay chuyển được tài vận mà may mắn cũng sẽ tự tìm đến bạn.

1

Hình minh hoạ. Ảnh: Internet

Chi tiêu không đúng chỗ

Nhiều người luôn bị mắc kẹt với câu hỏi tại sao họ không tiêu gì nhiều mà tháng nào cũng tiêu sạch tiền lương. Có người còn phải vay mượn thêm để chi trả cho các nhu cầu thiết yếu dù thu nhập cao chót vót. Lý do lớn nhất đến từ việc họ sở hữu quá nhiều thói quen chi tiêu không đúng đắn, lãng phí tiền không chủ ý. Điều đó dẫn đến việc ví tiền liên tục bị bào mòn nhưng họ vẫn không ý thức được.

Nếu không thường xuyên tích lũy và không biết cách đầu tư, ngay cả khi thu nhập hàng tháng của bạn trên cả 20-30 triệu, bạn cũng sẽ không tiết kiệm được bao nhiêu.

Vì vậy, hãy thận trọng hơn khi tiêu tiền. Sự cẩn trọng này không phải là không nỡ tiêu tiền, mà là chi tiêu một cách hợp lý và chính đáng để đạt được những điều lớn lao. 

Thường đổ lỗi thất bại cho hoàn cảnh

z

Hình minh hoạ. Ảnh: Internet

“99% thất bại đến từ những người có thói quen bao biện", George Washington Carver - nhà hóa học đã khám phá ra 325 công dụng từ hạt lạc từng khẳng định như vậy. Sự bao biện, không muốn chịu trách nhiệm để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn chính là bước cản lớn nhất để đàn ông đi đến thành công. Tuy nhiên, nếu không nhận ra và để việc bào chữa trở thành thói quen, sẽ mãi dậm chân tại chỗ mà không thể tiến bộ được.

Cuộc sống mà không có thất bại sẽ chẳng thể thành công. Cần khích lệ bản thân dám thử những điều mới mẻ và luôn nhìn nhận những lỗi lầm của mình thì người đàn ông mới có thể phát triển được.

Ôm việc một mình

c

Hình minh hoạ. Ảnh: Internet

Con người, về bản chất, dễ dàng đạt thành quả tốt nhất khi làm việc theo nhóm. Sự cô lập chính là thất bại trong công việc.

Người thông minh không chọn cách làm việc một mình, họ biết tự lượng sức của bản thân đến đâu để chọn làm việc theo nhóm, mọi người cùng thực hiện một nhiệm vụ và mục tiêu chung. Làm việc theo nhóm còn có thể truyền cảm hứng, khiến mọi việc tưởng chừng rất khó khăn cũng trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, cũng cần phải cẩn trọng khi chọn đối tác cùng làm việc, bởi nhóm làm việc hiệu quả là khi những thành viên hiểu nhau, biết tương tác và hỗ trợ nhau trong công việc.

Nóng vội, thiếu kiên nhẫn và chấp nhận số phận

v

Hình minh hoạ. Ảnh: Internet

Sự nóng vội và thiếu kiên nhẫn thường là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của đàn ông. Sự thất bại thường bắt nguồn từ việc bỏ cuộc giữa chừng. Những người "cả thèm chóng chán" sẽ không bao giờ trải nghiệm được niềm vui khi kiên trì làm việc và thành công mang lại.

Tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành từng nói: "Tất cả những chiến thắng đều không đáng phục so với việc chiến thắng bản thân mình. Một người đàn ông nghèo không đáng sợ bằng cách anh ta chọn cách nghèo ổn định".

Cuộc sống hay công việc không phải lúc nào cũng diễn ra theo cách bạn muốn. Sẽ có thời điểm bạn không hài lòng với công việc, không làm chủ được cảm xúc dẫn tới hành động nóng giận, mất kiểm soát, bỏ cuộc. Những lúc như thế, điều cần thiết là sự kiên nhẫn, bình tâm để đưa ra giải pháp thay thế hiệu quả.

Ai cũng mong muốn thành công, thế nhưng những thói quen xấu của chính mình lại là kẻ gây rối tồi tệ nhất khiến những điều bạn đang làm không được như kỳ vọng. Những thói quen xấu này có thể rất nhỏ nhưng chúng lại chính là thứ cản trở bạn chạm tới thành công. Điều đáng tiếc là đôi khi bạn bỏ qua chúng một cách dễ dàng hoặc hoàn toàn không nhận ra những thói quen này đang gây hại tới mức nào.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Chuyên gia trường đại học ở Nhật Bản: Đi bộ kiểu này là ‘chìa khóa’ sống thọ, tốt hơn ‘thuốc bổ’

Chuyên gia trường đại học ở Nhật Bản: Đi bộ kiểu này là ‘chìa khóa’ sống thọ, tốt hơn ‘thuốc bổ’

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 15:03

Nghiên cứu từ trường đại học ở Nhật Bản chỉ ra đi bộ theo cách này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Vụ hơn 56.200 chứng chỉ IELTS không được Bộ GD&ĐT công nhận: IDP khẳng định 'hơn 12.000 tổ chức trên thế giới vẫn chấp thuận'

Vụ hơn 56.200 chứng chỉ IELTS không được Bộ GD&ĐT công nhận: IDP khẳng định 'hơn 12.000 tổ chức trên thế giới vẫn chấp thuận'

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 14:18

Hôm nay, ngày 9/5, IDP Vietnam đã đưa ra thông báo phản hồi sau khi bị Thanh tra Bộ GD&ĐT kết luận đã cấp sai quy định hơn 56.200 chứng chỉ IELTS trong năm 2022.

6 trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe từ ngày 1/6

6 trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe từ ngày 1/6

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 14:14

Thông tư 05/2024/TT-BGTVT (Thông tư 05) còn có thông tin liên quan đến việc cấp đổi, quản lý giấy phép lái xe… bổ sung thêm những trường hợp tài xế sẽ bị thu hồi giấy phép lái có hiệu lực từ ngày 1/6/2024.