Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 13/10/2023, 11:36 AM

4 bí quyết giảm cân nhờ thành công nhờ mật ong, bác sĩ Nhật Bản giảm 25 kg nhờ ăn vào thời điểm “vàng” trong ngày

Mật ong không chỉ là vị thuốc chữa nhiều loại bệnh mà còn có công dụng hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Mật ong không chỉ thơm ngon mà còn mang đến lợi ích cho cơ thể. Bác sĩ Takai Yuji (Nhật Bản) đã tiết lộ anh đã giảm 25kg bằng cách dùng mật ong đúng liều vào thời gian phù hợp. Nhiều người bệnh của anh cũng đã giảm khoảng 4,3kg trong vòng một tháng áp dụng phương pháp này.

Mật ong - thực phẩm hỗ trợ giảm cân

Bác sĩ Takai Yuji cho biết, trước khi đi ngủ uống 1 bìa mật ong có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, anh cũng khẳng định rằng việc hạn chế carbohydrate trong chế độ ăn uống mới là cách là mang lại hiệu quả tốt nhất cho việc giảm cân.

Lý do mật ong giúp hỗ trợ quá trình này là bởi nó giúp tăng chất lượng giấc ngủ và giảm khả năng ăn quá mức. Khi cắt giảm carbohydrate, nhiều người cảm thấy căng thẳng, ảnh hưởng tới giấc ngủ. Nhưng một giấc ngủ đủ sâu có thể tăng hiệu suất trao đổi chất và giúp giảm trọng lượng hiệu quả.

Empty

Một khảo sát từ Thuỵ Sĩ công bố, đường tự nhiên trong mật ong tạo điều kiện cho tryptophan vượt qua “hàng rào” máu não, kích thích sản xuất melatonin =, giúp giấc ngủ sâu hơn. Ngủ ngon có thể kích thích sự sản xuất của hormone tăng trưởng, giúp cháy mỡ và kích thích sự phát triển của tóc.

Yasuta Tominaga, Đại diện Hiệp hội kiểm soát cảm giác thèm ăn và giảm cân Nhật Bản, cũng chỉ ra rằng việc ăn mật ong trước khi ngủ có thể nâng cao chất lượng ngủ, ổn định lượng đường trong máu vào buổi sáng tiếp theo, giảm sự thèm ăn do căng thẳng và hạn chế ăn quá nhiều.

4 bí quyết để giảm cân thành công từ vị bác sĩ Nhật Bản

Vị bác sĩ Nhật Bản cũng tiết lộ 4 bí quyết giảm cân thành công.

1. Uống thìa mật ong trước khi ngủ khoảng 30 phút đến 1 giờ

Dù mật ong mang nhiều lợi ích nhưng phải giới hạn việc sử dụng ở lượng vừa phải (khoảng 21g) bởi 80% thành phần mật ong là đường nếu ăn quá nhiều sẽ gây phản tác dụng. Chuyên gia Mayi Ohkuma từ Nhật Bản đã chỉ ra việc sử dụng mật ong trước giấc ngủ nhằm mục đích tăng chất lượng giấc ngủ và thúc đẩy tiết hormone tăng trưởng từ đó giúp giảm cân.

Trong mỗi thìa mật ong có khoảng 69 calo, ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể vượt mức calo cho phép. Người tiểu đường nên cân nhắc trước khi sử dụng vì mật ong chứa 16g đường trong đó có đường fructose có chỉ số GI cao. 

Ngoài cách ăn trực tiếp, bạn có thể pha mật ong trong nước ấm (dưới 40 độ C) hoặc trà thảo dược để thư giãn và ngủ ngon. Nhưng hãy lưu ý tránh kết hợp mật ong với thực phẩm giàu calo khác.

Empty

2. Giảm tiêu thụ thực phẩm từ bột mì và đồ chiên

Những loại thực phẩm này có lượng calo vô cùng cao, bên cạnh đó trong quá trình chiên rán nhiều chất dinh dưỡng bị biến đổi và trở thành nhân tố gây tăng cân.

Ngoài ra, nếu muốn giảm cân bạn nênhạn chế nạp carbohydrate vào buổi tối và tránh kết hợp nhiều nguồn carbohydrate cùng lúc(ví dụ như cơm và mì)

3. Tránh thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa lượng lớn chất béo, đường và các chất phụ gia, chúng không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và mà còn kích thích thèm ăn khiến bạn ăn nhiều hơn mà bản thân không nhận ra. 

Ngoải việc hạn chế dung nạp carbohydrate, bạn cũng nên tiêu thụ các thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất cho cơ thể như từ thịt, cá, và rau.

4. Ăn tối ít nhất 3 tiếng trước giờ đi ngủ

Thời gian trung bình để cơ thể tiêu hóa thức ăn là khoảng3h. Để tối ưu hoạt động trao đổi chất và hỗ trợ quá trình giảm cân hãy tránh ăn sát giờ đi ngủ. Cùng với đó, khi ăn tối hãy ăn vừa đủ và càng sát giờ ngủ thì càng giảm lượng thực phẩm tiêu thụ.

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới 6 tháng đổi chủ một lần, người dân mang 2 quốc tịch luân phiên, nhiều người muốn nhập tịch để 'tận hưởng' ưu ái

Hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới 6 tháng đổi chủ một lần, người dân mang 2 quốc tịch luân phiên, nhiều người muốn nhập tịch để 'tận hưởng' ưu ái

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 23:47

Tuy nhiên, đây là vùng đất rất hạn chế khách du lịch nên không phải ai cũng có thể đặt chân tới.

Phát sốt với con đường cát giữa biển mỗi tháng chỉ xuất hiện vài lần, nằm ở nơi được ví như ‘viên ngọc ẩn’ của vùng Đông Bắc

Phát sốt với con đường cát giữa biển mỗi tháng chỉ xuất hiện vài lần, nằm ở nơi được ví như ‘viên ngọc ẩn’ của vùng Đông Bắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 23:47

Con đường cát chỉ xuất hiện một tháng khoảng 8 lần ở vùng biển đảo Thanh Lân đang là điểm tham quan mới thu hút khách đến trải nghiệm.