Thứ hai, 28/03/2022, 07:54 AM

39 năm xây dựng và phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam

(CL&CS) - Ngày 25/3, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 39 năm Ngày thành lập Liên hiệp Hội Việt Nam (26/3/1983 – 26/3/2022).

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng cho biết, nhìn lại chặng đường đầy tự hào lịch sử 39 năm hình thành và phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam, từ một tổ chức có 15 hội thành viên, bao gồm 14 Hội ngành toàn quốc và Liên hiệp Hội Tp. Hà Nội. Đến nay đã mở rộng hệ thống tổ chức với 154 hội thành viên, trong đó có 91 Hội ngành toàn quốc và 63 Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, gần 600 tổ chức KH&CN và 3 đơn vị trực thuộc.

Empty

Năm nay, 2022, là một năm đặc biệt quan trong, là năm thứ hai toàn hệ thống tổ chức của Liên hiệp Hội Việt Nam tích cực triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ VIII của Liên hiệp Hội Việt Nam.

Và trong thời gian tới, Liên hiệp Hội Việt Nam, cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa sứ mệnh của một tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức KH&CN nước nhà, không ngừng đổi mới phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động, khơi dậy mạnh mẽ khát vọng của đội ngũ trí thức đặc biệt là trí thức KH&CN trẻ đóng góp cho phát triển đất nước, phát triển nền KH&CN và đổi mới sáng tạo của nước nhà, xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh, đoàn kết và phát triển.

Liên hiệp Hội Việt Nam cần tập hợp và phát triển được đội ngũ cán bộ làm công tác vận động trí thức là những người tâm huyết, có uy tín trong xã hội và am hiểu về công tác này. Mỗi cán bộ của Liên hiệp Hội Việt Nam làm việc ở Cơ quan Trung ương hay các hội thành viên, các tổ chức KH&CN và đơn vị trực thuộc đều cần hiểu rõ về sứ mệnh của tổ chức, hiểu rõ mục đích của công việc mình làm, để từ đó tiếp tục vận động, thuyết phục người khác làm theo.

Liên hiệp Hội Việt Nam phải không ngừng đổi mới và hoàn thiện mình để xứng đáng với danh hiệu là ngôi nhà chung của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam, là nơi để trí thức có thể cống hiến, có thể đề xuất và tham mưu cho Đảng và Nhà nước những vấn đề lớn của đất nước, nhất là chính sách KH&CN, GD&ĐT, chính sách đối với đội ngũ trí thức.

Năm 2023, chúng ta sẽ vui mừng kỷ niệm tròn 40 năm hình thành và phát triển của Liên hiệp Hội Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày thành lập Liên hiệp Hội Việt Nam hôm nay (26/3/1983-26/3/2022), thay mặt cho Đảng đoàn, Đoàn Chủ tịch, Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống của Liên hiệp Hội Việt Nam ra sức thi đua lập thành tích chào mừng sự kiện trọng đại này. Và mong rằng sẽ nhận được nhiều sáng kiến mới, cách làm mới và tin vui của các đồng chí từ khắp mọi miền của đất nước, góp phần thiết thực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác và nâng tầm vai trò, vị trí của Liên hiệp Hội Việt Nam trong hệ thống chính trị nước ta.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 08:40

(CL&CS) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tổ chức Năng suất Châu Á tại Việt Nam có giám đốc mới

Tổ chức Năng suất Châu Á tại Việt Nam có giám đốc mới

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:00

(CL&CS)- Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức lễ công bố Quyết định bổ nhiệm đối với vị trí Giám đốc dự khuyết của Tổ chức Năng suất Châu Á (APO Alternate Director) tại Việt Nam.

Thúc đẩy các dịch vụ bảo đảm chất lượng vì năng lượng bền vững

Thúc đẩy các dịch vụ bảo đảm chất lượng vì năng lượng bền vững

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 16:53

(CL&CS)- Hội nghị trao đổi, báo cáo về các hoạt động của các Nhóm Công tác Dự án, các vấn đề có liên quan, bao gồm việc phát triển các tiêu chuẩn về quang điện, năng lượng tái tạo, đo lường, thử nghiệm, kiểm định, đảm bảo chất lượng các dịch vụ công, hướng tới việc nâng cấp cơ sở hạ tầng chất lượng quốc gia.