Thứ hai, 07/06/2021, 17:00 PM

Hoàn thiện đề án tổ chức bộ máy, hoạt động của Liên hiệp Hội Việt Nam

( CL&CS) - Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tiếp tục tổ chức cuộc họp lấy ý kiến cho dự thảo "Đề án về tổ chức bộ máy, hoạt động của VUSTA.

Mục tiêu của Đề án là kiện toàn tổ chức bộ máy; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng Liên hiệp Hội ở Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam thực sự vững mạnh, đoàn kết, tập hợp đông đảo đội ngũ trí thức KH&CN nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng.

20210603_140535

Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng cho biết, Liên hiệp Hội Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam, có sứ mệnh đoàn kết, tập hợp đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước giao, làm cầu nối giữa các hội thành viên với các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức khác nhằm giải quyết những vấn đề chung đối với trí thức, đại diện cho tiếng nói, quyền lợi, của giới trí thức KH&CN Việt Nam. Vì vậy, việc lấy ý kiến cho Đề án tổ chức bộ máy và hoạt động của Liên hiệp Hội Việt Nam là rất cần thiết.

TSKH Phan Xuân Dũng đề nghị các đơn vị tiếp tục góp ý, rà soát kỹ lưỡng toàn bộ hình thức và nội dung, khẩn trương hoàn thiện dự thảo đề án để gửi đến các Liên hiệp hội ở địa phương và các Tổng hội, hội thành viên xin ý kiến.

Tiếp tục góp ý vào dự thảo đề án, ông Lê Duy Tiến, Trưởng ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường VUSTA cho rằng, cần thống nhất tên gọi trong các văn bản là "Cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam" vì lâu nay các văn bản chưa có sự nhất quán về tên gọi này vì còn có nhiều tên gọi khác nhau.

Còn theo ông Đặng Vũ Cảnh Linh - Trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức VUSTA cho biết, VUSTA là tổ chức chính trị xã hội vì vậy tính chính trị và xã hội không thể tách rời nhau. Trong đề án phải thể hiện rõ ràng, mạch lạc của cả hai tính chất này nhưng phải là thể thống nhất, biện chứng cho nhau.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng yêu cầu các đại biểu nhanh chóng gửi các ý kiến đóng góp được thể hiện chi tiết, cụ thể để VUSTA tiếp thu, nghiên cứu, sớm hoàn thiện đề án.

Trước đó, Liên hiệp Hội Việt Nam cũng đã gửi công văn cho các Liên hiệp hội địa phương, các Hội thành viên để xin ý kiến đóng góp về Đề án hoàn thiện tổ chức bộ máy, hoạt động của VUSTA. Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam là Hội thành viên của Liên hiệp Hội Việt Nam. Hiện tại Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam cũng đang nghiên cứu để án trên và sẽ có ý kiến đóng góp sớm để VUSTA trình Ban Bí thư theo đúng kế hoạch.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ

Phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:19

(CL&CS) - Ngày 23/4/2024, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đồng Hỷ tổ chức hội nghị tập huấn, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ năm 2024. Tham gia hội nghị có gần 80 đại biểu là hội viên phụ nữ; cán bộ, công chức các xã, thị trấn; đại diện các hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.

Tầm nhìn chiến lược của Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua hồi ức người lính Điện Biên

Tầm nhìn chiến lược của Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua hồi ức người lính Điện Biên

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 12:42

(CL&CS) - Trong hồi ức của Trung tướng Đặng Quân Thụy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là vị Tổng Tư lệnh có tài thao lược với tầm nhìn chiến lược làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 08:40

(CL&CS) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.