Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 23/07/2017, 21:36 PM

300.000 chiếc ô cho thuê “một đi không trở lại”

(NTD) - Bỏ vốn đầu tư 10 triệu tệ (gần 1,5 triệu USD) lập mô hình khởi nghiệp “Cho thuê ô”. Nhưng chỉ sau vài tuần hoạt động, Công ty Sharing E Umbrella đã thiệt hại gần 300.000 sản phẩm.

10-china-umbrella-sharing.w710.h473Những chiếc ô cho thuê của Sharing E Umbrella.

Theo đó, vào 4/2017, dịch vụ chia sẻ ô của Sharing E Umbrella ra mắt tại 11 thành phố lớn của Trung Quốc, trong đó có Thượng Hải, Quảng Châu. Mục đích chính của dịch vụ này là cung cấp ô cho người dùng khi cần thiết tại các trạm xe buýt, ga xe điện ngầm mà họ không phải mua hay mang theo bên mình.

Để thuê ô, Sharing E Umbrella yêu cầu người dùng đặt cọc 19 tệ ( khoảng 2,84 USD) và trả thêm 1 tệ ( tương đương 0,15 USD) cho mỗi giờ sử dụng. Sau đó, người sử dụng chỉ cần quét mã code bằng điện thoại thông minh để nhận được mật mã mở khóa sử dụng ô.

Tuy nhiên, chỉ vài tuần sau hoạt động, hầu hết 300.000 chiếc ô mà công ty tung ra thị trường đều “một đi không trở lại”. Nguyên nhân của việc này là do người thuê ô thường không thoải mái khi phải tìm đúng nơi để có thể để trả lại. Đa số khách hàng thường đem ô về nhà, sau cơn mưa, với dự định sẽ đem trả lại trong thời gian thích hợp nhưng cuối cùng đều quên mất việc gửi trả.

Đồng thời, công ty vẫn chưa áp dụng chính sách phạt hợp đồng đối với những trường hợp không hoàn trả đúng hạn nên số lượng ô bị mất lại ngày một tăng cao. Mỗi chiếc ô bị mất, công ty phải bỏ ra 60 tệ (8,82 USD) để thay thế. Tuy nhiên, ông chủ của Sharing E Umbrella, Zhao Shuping vẫn không từ bỏ hy vọng. “Tôi nảy ra ý tưởng này từ dịch vụ cho thuê xe đạp. Thật tốt nếu mọi người có thể sử dụng các vật dụng được chia sẻ trên đường phố” - nhà sáng lập Zhao Shuping nói, và bày tỏ dự định sẽ tung ra thêm 30 triệu cái ô nữa trên khắp Trung Quốc trong năm 2017.

Theo nhiều chuyên gia, tương lai của Sharing E Umbrella sẽ khá ảm đạm khi thị trường chia sẻ vật dụng đang ngày một cạnh tranh hơn, với số lượng công ty nhập cuộc ngày càng lớn và nạn ô mất thường xảy ra. Trong thị trường "vật gì cũng có thể thuê", thì chia sẻ ô là lại phải phụ thuộc vào thời tiết. Vào mùa hè, doanh thu có thể tăng cao nhưng đến mùa khô, số người sử dụng ít đi, sẽ khiến lợi nhuận giảm đáng kể. Ngoài ra, tại những khu vực thường xuyên có mưa, người dân chắc chắn sẽ sở hữu riêng một chiếc ô cá nhân hơn là thuê dịch vụ theo giờ.

Như Ý (Theo CNN/ 7/2017)

_NTD_So 103_1420

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.