Dữ liệu cũ
Thứ ba, 30/08/2016, 11:15 AM

30 tỷ đồng "Tiếp sức đến trường" cho tân sinh viên nghèo từ giải Golf

Sắp tới đây, ngày 3/9 báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Công ty CP Phân bón Bình Điền, VTV9 và Công ty Golf Long Thành tổ chức Giải golf gây quỹ học bổng nhằm huy động nguồn kinh phí để hỗ trợ tân sinh viên nghèo vừa trúng tuyển Đại học - Cao đẳng có hoàn cảnh khó khăn. Giải golf sẽ được tổ chức tại Sân golf Long Thành (Đồng Nai) với sự tham gia của 144 golfer là các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, ban tổ chức giải đấu Golf gây quỹ "Tiếp sức đến trường" lần VIII năm 2016 đã kêu gọi hơn 7,6 tỷ đồng tài trợ cho học bổng và hơn 5 tỷ đồng tài trợ cho giải thưởng. Ngay trong đêm trao giải vào ngày 3/9/2016, số tiền do các cá nhân, doanh nghiệp đóng góp vào quỹ sẽ được Ban tổ chức trao cho báo Tuổi Trẻ nhằm thực hiện trao tặng học bổng kịp thời để tân sinh viên đến với giảng đường.

Được biết mỗi suất học bổng năm nay trị giá 7 triệu đồng được tổ chức tại 5 điểm dành cho khoảng 800 tân sinh viên của 37 tỉnh thành, tổng trị giá 5,6 tỷ đồng và 200 suất học bổng "Nhất nghệ tinh" tổng trị giá là 800 triệu đồng. Riêng các trường hợp đặc biệt quá khó khăn sẽ được hỗ trợ 10 triệu đồng.

Trải qua 7 mùa tổ chức, tổng số tiền đóng góp gây quỹ học bổng đã lên con số 30 tỷ đồng và trao cho 5.300 suất. Chương trình đã chấp cánh cho nhiều tân sinh viên có thể thực hiện ước mơ, hoài bão và tích lũy kiến thức để lập nghiệp.

Giải đấu Golf gây quỹ sẽ được Đài truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia. Lễ Khai mạc và thi đấu sẽ được trực tiếp trên kênh Thể thao tivi - Truyền hình Cáp Việt Nam vào lúc 11h45 kết thúc 12h30. Lễ Bế mạc và trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20g05 kết thúc 21g05 trên kênh VTV9 và Thể thao tivi.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương cùng đồng hành và đưa tin.

Huỳnh Nga

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.