Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 31/07/2015, 11:05 AM

2 người bị cuốn trôi do mưa lũ ở Lạng Sơn

Mưa kéo dài 2 ngày qua khiến nhiều khu vực ở Lạng Sơn bắt đầu ngập lụt. Nước lũ cuốn trôi một người đàn ông xuống cống và làm một cháu bé thiệt mạng.

Sau 3 ngày mưa tầm tã, nhiều nơi ở Lạng Sơn bắt đầu xảy ra úng lụt, ách tắc giao thông, sạt lở quốc lộ. Tại thị trấn Đồng Mỏ (Chi Lăng), mưa lớn tạo nên những dòng chảy làm sạt nhiều đoạn tỉnh lộ. Nước tràn xuống nhiều khu phố bao vây nhà dân, có nơi nước dâng cao nửa mét.

1

Khu vực cống nơi ông Đán bị rơi xuống. Ảnh: Hồng Vân.

Khoảng 9h sáng nay, ông Trần Bá Đán, cựu chiến binh khu Hòa Bình 2, thị trấn Đồng Mỏ bị rơi xuống cống thoát nước. Dân quân tự vệ, trật tự đang dọn dẹp ở khu vực trường mầm non đối diện thấy vậy liền hô hoán chạy sang vớt nhưng không kịp. Ông Đán trôi khoảng 30 m dưới cống thì được người dân vớt lên và đưa đi cấp cứu.

2

Nhiều tuyến đường ở thị trấn Đồng Mỏ ngập sâu: Ảnh: Hồng Vân.

Hiện tại, người dân nơi đây đã đưa các vật dụng ra để che chắn gần khu vực miệng cống, tránh để tai nạn lặp lại. Một người dân cho biết: "Trước đó, khu vực này chỉ có cảnh báo bằng xe cải tiến, còn biển cảnh báo nguy hiểm thì không có".

Bà Đinh Thị Thu, Phó chủ tịch UBND huyện Chi Lăng cho biết, trên địa bàn xã Bằng Hữu đã có người thiệt mạng do mưa lũ. Nạn nhân là cháu Phương Văn Thực (10 tuổi) bị chết đuối do nước suối dâng cao cuốn trôi.

3

Người dân mang chăn cũ, vật dụng ra chắn để nước khỏi tràn vào nhà. Ảnh: Hồng Vân.

Tại TP Lạng Sơn, mưa đã ngớt, không có ngập lụt nhưng nước sông Kỳ Cùng dâng cao trên mức báo động 1. UBND tỉnh Lạng Sơn đã phát công lệnh khẩn yêu cầu các cơ quan trên địa bàn tỉnh cảnh giác phòng chống lụt bão. Trước đó, tại khu vực này mưa to gây ngập, tắc một số khu vực như đường Lê Lợi, đường Trần Quang Khải, đường Phai Vệ.

Tin tức mới nhất về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Hồng Vân/ Vnexpress

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.