Dữ liệu cũ
Thứ năm, 04/08/2016, 11:24 AM

11 người bị giết bởi một người đàn bà có khuôn mặt 'lành tính'

(NTD) - Người phụ nữ mặt "lành tính" này đã giết 3 người chồng, 2 con riêng của chồng và đỉnh điểm là 6 đứa con ruột của bà ta.

 Với sự tưởng tượng vô cùng phong phú, tưởng như vô tận, của những tên tội phạm mà con người thường xem trên TV, không thể không kể đến một trong những kẻ giết người man rợ và khác thường nhất trong lịch sử bang Connecticut, Mỹ. Nhiều người tưởng đã lãng quên câu chuyện này nhưng mỗi khi nhắc đến, họ không thể quên câu chuyện xảy ra vào những năm 1860 – 1870 với người đàn bà mang tên Lydia Sherman, còn được gọi là “Nữ hoàng chết chóc của nước Mỹ”, “Sát thủ đầu độc” hoặc đơn giản là “Sát thủ Derby” (kẻ chuyên giết người trong một vùng, một địa phương”.

Để có được danh tiếng như vậy, Lydia sở hữu cách giết người đáng kinh ngạc và vô cùng khủng khiếp. Bà ta đã sát hại 3 người chồng và sự tàn ác lên đến đỉnh điểm khi bà ta cũng đầu độc giết chết 8 đứa con, trong đó có 6 đứa con riêng của bà ta.

Untitled-3
Người đàn bà này đoạt giải "Nhà vô địch giết chồng". Ảnh: Dailymail

Người dân địa phương cho biết, bà ta là một con quái vật máu lạnh với khuôn mặt “lành tính”. Họ miêu tả, bà ta là một phụ nữ mảnh mai với mái tóc màu hạt dẻ, đôi mắt màu xanh nước biển và làn da trắng như thạch cao tuyết hoa. Rất nhiều người khẳng định, Lydia đã sử dụng sắc đẹp và sự quyến rũ của mình để che lấp những hành vi tàn ác của ả.

Vẻ đẹp của ả đã thu hút người chồng đầu tiên, Edward Struck. Người đàn ông này đã góa một đời vợ và có 6 đứa con, hơn Lydia gần 20 tuổi. Ông ta say mê Lydia Danbury, lúc đó 18 tuổi, như điếu đổ ngay từ khi gặp ả vào năm 1842. Rất lâu sau, ông ta cầu hôn và Lydia đã đồng ý.

Edward và Lydia Struck đã chung sống tại một ngôi nhà trên đường 125 ở thành phố New York. Họ có 8 người con với nhau. Mọi chuyện diễn ra tốt đẹp cho đến năm 1863, Edward bị mất việc, không còn là một sĩ quan cảnh sát và rơi vào sự suy thoái kéo dài. Theo lời thú nhận ả trong cuốn sách “Lydia Sherman: Confession of the Arch Murderess of Connecticut (tạm dịch: Lydia Sherman: Lời tự thú của kẻ giết người hàng loạt ở Connecticut): “Thay vì cùng chồng vượt qua khó khăn, ả ta quyết định loại ông ta ra khỏi cuộc đời khi ông ta không còn giá trị gì nữa”. Đây là một giải pháp mà những cặp vợ chồng yêu nhau sẽ chọn. Bà ta pha một muỗng thạch tín vào bát cháo bột yến mạch của chồng. Sau vài tiếng nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy và co giật, Edward đã tử vong.

Untitled-4
Thạch tín là công cụ để bà ta thực hiện tội ác của mình. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, Lydia đã sớm nhận ra, mặc dù đã “giải quyết” được một vấn đề nhưng bà ta đã tạo ra một vấn đề khác: bà ta đã giết đi nguồn thu nhập chính để nuôi bà và 6 đứa con còn lại (con trai cả John đã chuyển ra sống ở ngoài và cô con gái nhỏ hơn Josephine đã qua đời vài năm trước do một căn bệnh bí ẩn – liệu có phải là nạn nhân đầu tiên của bà ta?). Bà ta quyết định hợp lý hóa điều đó. Lydia quyết định, 3 đứa con út “không thể làm gì’ cho bà ta hay cho bản thân chúng. Vì thế, tốt hơn hết là cũng “loại chúng ta khỏi cuộc đời”. Chưa đầy 6 tuần sau cái chết của Edward, bà ta đã đầu độc cả 3 đứa con đó và nhìn chúng chết trong một ngày duy nhất. Trong khi đó, không ai nghi ngờ về cái chết của chúng vì giai đoạn này tỷ lệ tử vong của trẻ là rất cao, khi một căn bệnh cũng có thể dễ dàng “quét sạch” một gia đình.

Khi có ít “gánh nặng” hơn, cuộc sống của Lydia “cải thiện” hơn. Một vị bác sĩ tốt bụng đã cảm thông với trường hợp của bà ta, giúp góa phụ này trở thành một y tá khi 3 đứa con còn lại của bà ta cũng bị chết sau đó vài tháng do bị đầu độc.

Untitled-3
Người dân địa phương cho biết, bà ta là một con quái vật máu lạnh với khuôn mặt “lành tính”. Ảnh: Dailymail

Khi tội danh giết người chưa được phát hiện, Lydia được chuyển công việc điều dưỡng đến Stratford vào năm 1867. Bà ta gặp Dennis Hurlburt, một người đàn ông góa vợ và giàu có nổi tiếng. Ông ta bị hấp dẫn bởi Lydia và hứa cho bà ta tất cả mọi thứ.

Một lần nữa, cuộc sống cứ yên ổn cho đến khi Lydia nhận ra Hurlburt ngày càng bệnh nặng hơn. Không muốn đứng nhìn bất hạnh đến với mình, Lydia đã kết thúc đau đớn cho ông ta và chính thức thừa hưởng 30.000 USD tài sản của ông ta (tương đương 500.000 USD ngày nay.

Nhiều tiền và Lydia chỉ mất 8 tuần để gặp gỡ với Horatio Sherman, một người đàn ông góa vợ đang tìm kiếm ai đó để chăm sóc 4 đứa con của ông ta. Vài tháng sau, họ kết hôn và bước vào căn nhà Derby của ông ta.

Horatio là một người nghiện rượu nặng và trong một lần say rượu, ông ta nói rằng, ông ta gần như muốn đứa con trai ốm yếu của ông chết đi hơn là phải tiếp tục đau khổ. Ông ta không cần nói đến lần thứ 2 với Lydia, bà ta đã pha một ít thạch tín vào sữa của em bé và cho đứa con trai đó không còn đau đớn nữa chỉ trong một ngày. Vài tháng sau đó, bà ta tiếp tục hành động với cô con gái riêng của chồng vì cô bé bị nhiễm cúm.

Untitled-3
Cái chết của Addie Sherman, 15 tuổi, con riêng của chồng Lydia đã khiến nhiều Horatio thêm quẫn trí, đau khổ. Ảnh: Internet

Quẫn trí bởi cái chết đột ngột của hai đứa con yêu quý, Horatio đã chìm đắm trong rượu nhiều tuần liền. Lydia cảm thấy khó chịu và mệt mỏi với chứng nghiện rượu của chồng (và sẵn sàng “tiễn” người chồng này như Hurlburt). Cuối cùng, bà ta cũng quyết định “dừng” căn bệnh nghiện rượu của chồng bằng thạch tín. Horatio đã chết sau vài ngày.

Tuy nhiên, lần này, một bác sĩ địa phương nghi ngờ về cái chết đột ngột của Horatio và ra lệnh khám nghiệm tử thi. Khi phát hiện chất độc, chính quyền địa phương cũng đã khai quật tử thi hai người con của Sherman và Hurlburt để kiểm tra. Với các bằng chứng không thể chối cãi, Lydia thú nhận bà ta đã giết những người đó. Tòa quyết định kết án tù chung thân.

Untitled-3
Ảnh minh họa Lydia Sherman đang ngồi tù sau những tội tác bà ta đã gây ra. Ảnh: Internet

Năm 1877, bà ta đã trốn khỏi tù và xây dựng mối quan hệ với một người đàn ông góa vợ giàu có khác, trước khi bị bắt lại vào tù.

Sát thủ đầu độc bị mắc bệnh ung thư vào năm 1878 và không giống như các nạn nhân của mình, bà ta phải tự chịu đựng sự đau đớn để đón chờ cái chết.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Ái Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.