11 kỹ năng cần làm chủ để trở thành kỹ sư Google lương 100.000$

(NTD) - Google đưa ra 11 kỹ năng để mà các kỹ sư cần hoàn thiện và thông thạo để trở thành một nhân viên chính thức tại công ty với mức lương 100.000 $.

Trở thành nhân viên chính thức của Google là niềm mơ ước của nhiều người. Ảnh minh họa.

Trở thành nhân viên chính thức của Google là niềm mơ ước của nhiều người. Ảnh minh họa

Google là nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trên thế giới. Những kỹ sư làm việc tại Google là những “ngôi sao nhạc rock” và họ được trả công tương ứng. Theo nhiều nguồn tin chính thống, lương thử việc từ 70.000$ đến 90.000$. Sau khi trở thành nhân viên chính thức, các kỹ sư phần mềm nhận được 118.000$ và kỹ sư phần mềm cao cấp có thu nhập trung bình 152.985$ một tháng. Tuy nhiên, hành trình đặt chân vào Googleplex (trụ sở của Google) là không dễ dàng. Theo thống kê của bộ phận nhân sự, công ty này nhận tới 2,5 triệu đơn xin việc hàng năm nhưng chỉ tuyển khoảng 4.000 người.

Nhiều nhân viên chính thức của Google cho biết họ cảm thấy may mắn khi nhóm đào tạo trong công ty cung cấp một danh sách các kỹ năng mà họ tìm kiếm ở các kỹ sư tiềm năng. “Sở hữu nền tảng vững chắc trong Khoa học máy tính là điều quan trọng để trở thành một kỹ sư phần mềm thành công”, phát ngôn viên của công ty cho hay. “Những tiêu chí này như một hướng đi đề xuất cho các thành viên để phát triển các kỹ năng kỹ thuật học thuật và không học thuật thông qua tự học, tự thực hành”.

Nhân viên của Google cần hoàn thiện nhiều kỹ năng để đáp ứng nhu cầu công việc tại công ty. Ảnh minh họa.

Nhân viên của Google cần hoàn thiện nhiều kỹ năng để đáp ứng nhu cầu công việc tại công ty. Ảnh minh họa

Dưới đây là các kỹ năng mà Google muốn các ứng viên công nghệ tài năng của mình phải làm chủ, kết hợp với các nguồn tài nguyên trực tuyến để giúp bạn bắt đầu:

  1. Làm chủ nền tảng. Bạn phải thông qua giới thiệu của các khóa học Khoa học máy tính, như đến từ Udacity hay Coursera.
  2. Học để lập trình ít nhất một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, như C++, Java hoặc Python.
  3. Học các ngôn ngữ lập trình khác. Hãy thêm Java Script, CSS, Ruby và HTML vào bộ kỹ năng của bạn.
  4. Kiểm tra các đoạn code của bạn. Đó là do Google muốn bạn phải có khả năng “bắt bugs, tạo các bài kiểm tra và phá vỡ phần mềm của bạn”.
  5. Có một số nền tảng trong toán học trừu tượng. Ngành khoa học máy tính dựa rất nhiều trên các suy luận logic và toán rời rạc.
  6. Hiểu thuật toán và cấu trúc dữ liệu. Google muốn bạn phải tìm hiểu về các kiểu dữ liệu cơ sử như xếp chồng, xếp hàng, túi cũng như các thuật toán sắp xếp như xếp nhanh, xếp trộn, xếp vun đống.
  7. Hiểu biết về các hệ điều hành. Bởi vì bạn sẽ làm việc với chúng rất nhiều.
  8. Làm quen với trí thông minh nhân tạo. Google yêu thích robot.
  9. Học để biết xây dựng các trình biên dịch. Stanford nói rằng khi làm điều đó “bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào một chương trình được viết ở ngôn ngữ cao cấp thiết kế cho con người được dịch một cách hệ thống sang một chương trình viết ở ngôn ngữ cấp thấp phù hợp với các loại máy móc”.
  10. Học về mật mã. An ninh mạng rất quan trọng, đó là lý do chính.
  11. Học lập trình song song. Bởi có khả năng thực hiện “hàng tấn” các tính toán cùng một thời điểm là một siêu năng.

Tuy nhiên, Google không chỉ  nhìn vào các kỹ năng - người khổng lồ còn tìm kiếm những phẩm chất nhân cách cụ thể trong các ứng cử viên của mình.

Cao Vũ



Bình luận

Nổi bật

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

Nhận định về thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch của HoREA cho biết, sẽ có hai kịch bản có thể xảy ra, tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

Nằm ngay chân cầu Ba Son, khi đi vào hoạt động năm 2025, Marina Central Tower sẽ là tòa tháp văn phòng, trung tâm thương mại có quy mô lớn bậc nhất TP.HCM và đạt chứng chỉ xanh của Mỹ.