Dữ liệu cũ
Thứ tư, 15/01/2020, 15:34 PM

Ý nghĩa quà Tết nhà Mường

(NTD) - Phúc khí vốn được coi là biểu tượng của vận may, của sự thành đạt và hanh thông thuận lợi trong cuộc sống. Chính vì thế, “Ngũ Vị Phúc Khí Xuân” là món quà mà người Mường Thanh đặt cả tâm tình mình vào để gửi trao đến người nhận - những người đã và đang theo dõi trong suốt chặng đường của Tập đoàn Mường Thanh.

Mùa Xuân chỉ đến một lần trong năm, nhưng Xuân đến là mang theo biết bao niềm vui, những điều mới mẻ đón chào. Xuân sang là lúc những nhành hoa đua nhau nở khoe sắc, từng bày én tung bay muôn ngàn lối, là luồng gió đến thay lớp áo cho vạn vật lẫn tâm trí của mỗi người... Có lẽ vì thế, mùa xuân là mùa mang lại nhiều cảm xúc nhất cho con người. Đây cũng là khoảnh khắc của thời gian, của những điều cũ trôi qua để nhường lối cho những điều mới đang về.

Nhân dịp khép lại một chặng đường đã qua, Tập đoàn Mường Thanh đã tự tay chuẩn bị những món quà đặc biệt thay cho lời tri ân. Bắt mắt từ vẻ bên ngoài sang trọng của hộp quà, đan xen là gam màu trắng điểm chút vàng từ sắc của hoa mai. Món quà được thiết kế cầu kỳ từ hộp đến từng lời chúc bên trong. Mở hộp quà dường như cảm nhận không khí Xuân lập tức ùa về, khi lời chúc gửi trao được viết ngay ngắn dành tặng người nhận.

DSC00499
 

Người ta nói rượu vang là thức uống đặc biệt mà Thượng đế đã ban tặng nhân loại. Một chai rượu vang là sự khẳng định nét tinh túy của riêng mình vì để thưởng thức nó, người uống cần vận dụng các giác quan cũng như xúc cảm để cảm nhận. Không chỉ thế, hàm ý sâu xa của thức uống này nhằm chia sẻ niềm vui khi sắc đỏ thường được coi là màu của hạnh phúc và may mắn.

DSC00520
 

Để cầu chúc năm mới sức khỏe bình an, bếp nhà Mường đã tự tay cho ra đời những chiếc bánh quy bơ hảo hạng. Các chất liệu hoàn toàn không chất bảo quản, được chọn lọc gắt gao từ hạnh nhân, hạt chia, yến mạch đến hạt óc chó. Tất cả đều được chế biến cẩn thận, tỉ mỉ xuất phát từ tấm chân tình của những vị đầu bếp Mường Thanh. Những chiếc bánh quy với mùi vị đặc trưng, giòn rụm và thơm mùi bơ như hòa quyện cùng sự ngọt ngào, ấm áp khiến hộp quà Tết Mường Thanh thêm phần hoàn chỉnh. 

DSC00521

Một điều thú vị khác ở mỗi hộp là chúng được đặt tên riêng tượng trưng cho vạn vật của mùa Xuân

DSC00567
 

Nhắc đến phong tục của người Á Đông, khi Tết đến thì không thể thiếu những lời chúc đầu Xuân hay phong bao lì xì. Nhằm tôn vinh nét đẹp từ giá trị văn hóa, những phong bao may mắn được thiết kế riêng biệt, mới mẻ nhưng vẫn được Mường Thanh giữ lại nét truyền thống vốn có qua nhiều thế hệ. Cùng với những tâm tình gửi trao của người nhà Mường qua những dòng thư tay trên tấm thiệp năm mới càng khiến hộp quà được trọn vẹn của sự đủ đầy và tinh thần.

DSC00578
 

Ngày đầu năm mới tại mỗi quốc gia đều là một ngày đặc biệt. Bởi đó là khoảng thời gian gạt bỏ đi những bộn bề của cuộc sống, cùng ôn lại một năm cũ đã qua và mong ước những điều diệu kỳ xảy đến. Ngoài ý nghĩa của sự may mắn, đủ đầy và bình an. Hộp quà Tết “Ngũ Vị Phúc Khí Xuân” của Tập đoàn Mường Thanh còn là lời cầu chúc cho một năm thành đạt, hanh thông trong mọi sự và truyền tải lời cảm ơn sâu sắc đến với người nhận. Như những dòng tâm tình hết sức thơ mộng của người Mường Thanh đã viết trên hộp quà.

 “Mùa Xuân chỉ đến một lần trong năm, nhưng nó bao hàm ý nghĩa là thời gian vui tươi, hạnh phúc và tràn đầy sức sống nhất mà mọi người được nhận. Ai cũng xứng đáng có những mùa Xuân, những ngày Xuân trong cuộc đời mình..”

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.