Dữ liệu cũ
Thứ hai, 05/02/2018, 21:57 PM

Xuất xưởng Ford EcoSport 2018 với nhiều cải tiến

(NTD)- Sáng nay, ngày 01/2/2018, tại nhà máy Ford Việt Nam ở Hải Dương, mẫu xe SUV thành thị Ford EcoSport 2018 hoàn toàn mới đã chính thức được xuất xưởng.

Tham gia sự kiện có Ngài đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, lãnh đạo tỉnh ủy Hải Dương, ban lãnh đạo Ford Việt Nam, cùng đại diện khách hàng, đại diện câu lạc bộ EcoSport và đại diện nhiều cơ quan báo chí truyền thông. Đây là sản phẩm chủ lực đánh dấu tròn 20 năm sản xuất của Ford tại Việt Nam và được trang bị những tính năng cải tiến nổi bật phù hợp đời sống đô thị năng động tại Việt Nam.

a4
 

Theo Ông Phạm Văn Dũng – Tổng giám đốc Ford Việt Nam – chia sẻ: “Nhà máy Ford Hải Dương là một trong 6 nhà máy của Ford trên toàn cầu sản xuất dòng xe EcoSport và mẫu xe cũng được bán ở 149 thị trường trên toàn cầu. Quá trình phát triển sản phẩm mới, mọi phản hồi của khách hàng đã được Ford nghiên cứu để cải tiến cho EcoSport. Xe có hệ động lực hoàn toàn mới, động cơ EcoBoost 1.0L hoặc động cơ 1.5L Dragon, hộp số 6 cấp mới, công nghệ SYNC3, 25 chỗ để đồ và nhiều tính năng an toàn, giúp EcoSport ngày càng hoàn hảo cho một mẫu xe đô thị hiện đại”.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ngài Daniel Kritenbrink phát biểu: “Ford là một trong những doanh nghiệp toàn cầu tiên phong đầu tư tại Việt Nam. Trải qua hơn 20 năm, Ford đã trở thành biểu tượng cho cộng đồng doanh nghiệp Mỹ trong đầu tư bền vững, tạo công ăn việc làm cho người dân qua đó đóng góp vào kinh tế của địa phương. Bên cạnh việc đầu tư bền vững, Ford cũng mang đậm tinh thần doanh trí Mỹ với tính liêm chính cao, có trách nhiệm trong hoạt động kinh doanh, nhờ đó đảm bảo tốt các điều kiện lao động và chú trọng phát triển con người. Tôi rất vui mừng khi chứng kiến quá trình phát triển sản phẩm và con người tại Ford Việt Nam, mà Ford EcoSport Mới là một minh chứng điển hình”.

Ford Ecosport mới đánh dấu tròn 20 năm sản xuất của Ford tại Việt Nam, được dẫn dắt bởi đội ngũ quản lý và kỹ sư Việt Nam, đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu trong hệ thống sản xuất của Tập đoàn Ford Motor.

e8ff7ed4e67ee8cf98d8a7a7d194507e
 

Để đáp ứng kế hoạch sản xuất của EcoSport mới, nhà máy Ford Việt Nam đã đầu tư đáng kể vào dây chuyền sản xuất, có thể kể đến chiếc ro-bot ở xưởng thân xe để dập và đột lỗ vuông trên phần đầu xe, nâng cao độ ổn định và thẩm mỹ cho thân xe; 20 máy hàn điểm một chiều tần số trung bình để cải thiện chất lượng điểm hàn, hàng tram thiết bị lắp và xiết bu-lông giúp việc kiểm soát lực xiết tiêu chuẩn. Tất cả các thiết bị này trị giá hàng triệu đô la Mỹ.

Không chỉ có vậy, đầu tư quan trọng nhất của Ford Việt Nam tính đến nay chính là con người. Việc chuyển giao công nghệ và phát triển nhân sự được tập đoàn Ford Motor làm bài bản và hiện nay tất cả các vị trí quản lý chủ chốt điều hành công ty ở Việt Nam đều do người Việt Nam đảm nhận. Các kỹ sư và kỹ thuật viên tại Hải Dương cũng có sự phát triển vượt bậc để quản lý toàn bộ quy trình sản xuất và giới thiệu sản phẩm toàn cầu này tại Việt Nam.

EcoSport mới tại Việt Nam được trang bị hệ truyền động mới gồm 2 phiên bản động cơ xăng: bản EcoBoost 1.0L và bản Dragon 1.5L 3 xi-lanh hoàn toàn mới cùng hộp số tự động thủy lực 6 cấp và hộp số sàn 5 cấp, mạnh mẽ và hiệu quả.

EcoSport mới được sản xuất tại nhà máy Hải Dương và sẽ được giao tới khách hàng vào tháng 3/2018 với 5 phiên bản tùy chọn từ tiêu chuẩn đến cao cấp, với 8 màu sơn ngoại thất đem lại đa dạng chọn lựa cho khách hàng. 

 Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.