Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 17/09/2023, 23:54 PM

Xuất hiện những dấu hiệu này khi đi bộ, có thể bạn đang mắc phải căn bệnh ung thư nguy hiểm

Một số dấu hiệu lạ khi đi bộ có thể là những cảnh báo về một số căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Mới đây, tờ The Sun đưa tin về một ca bệnh phát hiện ung thư sau khi có dấu hiệu lạ trong lúc đi bộ. Cụ thể, vào năm 2021, ông Robert Dolan (72 tuổi, ở Trafford, Anh), cảm thấy đau chân khi dắt chó đi dạo. Ông về nhà và phát hiện bàn chân của mình bị chảy máu. Lúc ấy, ông không hề nghĩ đó là dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư hắc tố da (loại ung thư da ác tính nhất).

Empty

Ông Robert đã trải qua phẫu thuật để loại bỏ khối u ở chân vào tháng 2/2021. Nhưng sau khi làm sinh thiết, ông được thông báo rằng ung thư đã lan đến các hạch bạch huyết và phổi.

Ông Robert được chuyển đến trung tâm ung thư The Christie vào tháng 3/2021 để tiếp tục điều trị. Robert đã trải qua bốn đợt điều trị đầu tiên tại The Christie, nhưng sau đó ông được điều trị một cách thoải mái tại nhà riêng của mình nhờ đội ngũ chăm sóc tại nhà của trung tâm.

Môi trường quen thuộc là niềm an ủi đối với ông. “Giống như có ai đó đắp chăn ấm cho bạn khi bạn cảm thấy tồi tệ”, ông nói với tờ Manchester Evening News. Lần khám gần đây nhất cho thấy không có dấu hiệu bệnh tiến triển trong phổi của ông, cho phép các bác sĩ bắt đầu xạ trị hạch bạch huyết.

Trước đó, theo trang ET, một người đàn ông 50 tuổi họ Vương được gia đình đưa đi cấp cứu vì bị ngã đột ngột khi đang đi bộ. Khi bác sĩ mở hồ sơ bệnh án thì phát hiện ông Vương cũng vào viện vì bị ngã cách đây 5 ngày, chân không thể tự nhấc lên được. Bác sĩ Kha Thế Hữu - bác sĩ khoa cấp cứu suy đoán rằng có thể ông Vương bị tổn thương cột sống thắt lưng nên quyết định chụp X-quang kiểm tra.

Empty

Bác sĩ Kha Thế Hữu chia sẻ về trường hợp bệnh.

Thế nhưng, sau khi xem phim chụp, bác sĩ rất ngạc nhiên khi thấy điều kỳ lạ. Kiểm tra sâu hơn xác nhận rằng ông Vương bị ung thư đại trực tràng giai đoạn cuối. Hoá ra, việc ông Vương thường bị ngã khi đi bộ là do tê chân áp lực khối u.

Trước khi phát hiện ra bệnh tình khoảng 3 tháng, ông Vương đã bước đi hơi lệch, dạo gần đây lại ngã liên tục, trong đó có hai lần ngã nặng, phải cấp cứu. Lúc này, ông Vương được yêu cầu đứng dậy và đi lại, dù chân không đau nhưng ông chỉ có thể đi được vài bước với sự trợ giúp của xe lăn.

Qua trường hợp của ông Vương, bác sĩ Kha Thế Hữu cảnh báo mọi người, nếu đi lại hay ngã, khó nhấc chân cao, đặc biệt triệu chứng ở cả hai chân thì không phải vấn đề đơn giản về cơ xương, hãy đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Quỳnh Lâm

Bình luận

Nổi bật

Xuất hiện thác nước đẹp hoang sơ ẩn mình giữa rừng nguyên sinh, cách Cửa khẩu Lao Bảo khoảng 90km, nườm nượp du khách giải nhiệt ngày nắng nóng

Xuất hiện thác nước đẹp hoang sơ ẩn mình giữa rừng nguyên sinh, cách Cửa khẩu Lao Bảo khoảng 90km, nườm nượp du khách giải nhiệt ngày nắng nóng

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 10:31

Thác nước này được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với dòng nước mát rượi, xanh ngắt.

Ngôi miếu thiêng giữa khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm duy nhất còn tồn tại ở miền Trung

Ngôi miếu thiêng giữa khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm duy nhất còn tồn tại ở miền Trung

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 10:31

Ngôi miếu nổi tiếng linh thiêng và thường được người dân trong vùng tìm đến cúng bái.

Khẩn cấp bắt giữ người đàn ông trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD để ‘uống trà’

Khẩn cấp bắt giữ người đàn ông trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD để ‘uống trà’

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 22:58

Được biết, chiếc bát này được trưng bày dưới một chiếc hộp nhựa trong suốt và không có khóa.