Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/05/2016, 07:02 AM

Xử lý chiếm dụng vỉa hè, câu chuyện chưa có hồi kết

(NTD) - Liên quan đến thực trạng chiếm dụng vỉa hè tại các tuyến phố ở Hà Nội để kinh doanh, PV báo Người tiêu dùng đã có cuộc trao đổi với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc.

Như báo Người tiêu dùng đã thông tin trước đó, tại phường Nguyễn Trãi, Hà Đông tình trạng chiếm dụng vỉa hè trên các tuyến phố như Trần Hưng Đạo, Phan Bội Châu, Bùi Hằng Đoàn, Hoàng Hoa Thám… diễn ra trong nhiều tháng nay gây bức xúc trong dư luận. Con phố chen đặc kín hai bên vỉa hè là các quán nhậu gây ồn ào và mất trật tự trị an. Các quán nhậu ở đây sử dụng vỉa hè như đất “chính chủ” khiến người đi bộ bắt buộc phải đi xuống lòng đường gây mất an toàn giao thông. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng lại chưa xử lý triệt để trước thực trạng này.

capture-2305

Quán nhậu nằm trên đường Trần Hưng Đạo (Hà Đông) ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh

Trao đổi với phóng viên, Ông Nguyễn Hữu Long-  Trưởng công an phường Nguyễn Trãi cho biết: "trên địa bàn có rất nhiều đối tượng đi tù về tham gia kinh doanh buôn bán nên việc đảm bảo trật từ an toàn lòng lề đường có gặp khó khăn, nhiều hộ kinh doanh chống đối người thi hành công vụ và cản trở việc thu giữ các vật dụng kinh doanh trái phép".

Còn đối với hình ảnh và clip phóng viên ghi nhận được, ông Long cho rằng đó là hình ảnh của những ngày mưa, các anh em trong tổ công tác không đi được nên các hộ kinh doanh tiếp tục bầy bán hàng tại vỉa hè. Về các biện pháp xử lý vi phạm, những hỗ kinh doanh sai phạm sẽ bị lập biên bản và nộp phạt 2,5 triệu theo quy định phát luật. "Có tuần cao điểm xử phạt các vi phạm bao gồm: kinh doanh lấn chiếm lề đường, bán hàng rong, dựng xe trái quy định lên tới 30 triệu đồng". Vị trưởng công an này nhấn mạnh.

Tuy nhiên khi hỏi về biện pháp triệt để ông Long trao đổi sẽ làm theo kế hoạch từ thành phố chỉ đạo quận huyện phối hợp và giao cho từng tổ dân phố quản lý....

Tiếp tục trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó chủ tịch phường Nguyễn Trãi phụ trách Kinh tế đô thị cho biết: Hơn 1 tháng qua các cớ quan trong phường liên tục phối hợp xử lý vi phạm lấn chiếm hè đường kinh doanh trái phép nhưng chưa xử lý được triệt để. "Cứ ra quân xử lý vi phạm sau khoảng 1 tháng thì các hàng quán lại hoạt động như thường. Song trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra để giảm thiểu tối đa vi phạm ". Ông Tuấn khẳng định.

Như vậy, có thể thấy, tình trạng chiếm dụng vỉa hè đang diễn ra công khai, mặc dù UBND phường Nguyễn Trãi cách đó không xa và thực tế cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp lâu dài và quyết liệt để giải quyết tình trạng này.

Mọi thông tin liên quan đến Xã hội, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Hư Trúc

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.