Dữ liệu cũ
Thứ hai, 08/07/2019, 13:50 PM

Xu hướng thiết kế nhà ở 2019: Thân thiện, tiện ích, thông minh

(NTD) - Khi đã sở hữu một mái ấm thì việc thiết kế, trưng bày các không gian sống như thế nào cho phù hợp luôn là suy nghĩ hàng đầu của mỗi người. Nhất là khi xu hướng cuộc sống ngày càng phát triển, hướng đến sự hoàn thiện và tiện nghi cao.

Vật liệu xanh, tiện nghi, sáng tạo, thông minh

Cuộc sống với quá nhiều bận rộn, bộn bề công việc và lo toan khiến mọi người luôn muốn tận hưởng một không gian xanh, gần gũi, thân thiện môi trường khi bước chân về ngôi nhà của mình.

Chị Hoàng Thu Thủy (có căn hộ tại quận 2, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi giảm thải các đồ bằng nhựa, thủy tinh hoặc các vật liệu khó tái chế trong trang trí nhà cửa. Thay vì các chậu hoa giả tôi dùng hoa thật, hoặc xếp bằng giấy; thay bàn, ghế nhựa bằng ghế mây, tre... vừa gần gũi và không kém sang trọng”.

Các chuyên gia khuyên rằng ở phòng khách nên lựa chọn những loại vải sợi bông, các tấm rèm cửa từ chất liệu tự nhiên như tre, mây để làm mới không gian nhà và tốt cho sức khỏe của gia đình.

Phòng bếp, phòng tắm ưa chuộng phong cách thiên nhiên, sang trọng, tối giản, gỗ mộc bê tông, phong cách cổ điển, không gian mở, phong cách bề mặt không gian mờ. Tất cả hướng đến sáng tạo và sảng khoái với sự kết hợp tỉ mỉ giữa màu sắc và vật liệu. Đồng thời việc phối hợp vật liệu nhân tạo và tự nhiên thu hút nhiều sự chú ý của thị trường.

Ông Hồ Kiến Phong, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Vật tư Thanh Long cho biết doanh nghiệp này sản xuất và cung cấp các loại gạch men: “Chúng tôi có nhiều sản phẩm bảo vệ môi trường, sản phẩm tasa kích thước lớn, còn sản phẩm hugo chúng tôi đem đến những thiết bị vòi sen mang hiệu ứng cảm ứng từ những dòng mới nhất của nước ngoài”.

Theo chia sẻ của kiến trúc sư Hà Thanh: “Hiện nay nhiều doanh nghiệp nội thất Việt làm sản phẩm rất tốt, biết quan tâm nhiều nhu cầu của khách hàng về nguyên liệu, giá thành, công nghệ, đặc biệt là xu hướng chung của người Việt.”

Hiện nay với nhu cầu cần rút ngắn thời gian cho mọi hoạt động thì sự lên ngôi của các tiện nghi nhờ công nghệ như AI, điều khiển bằng cảm biến, điều khiển bằng giọng nói cho mọi hoạt động trong gia đình là điều mà người dùng hướng đến.

Đặc biệt, xây dựng khu dân cư thông minh, tòa nhà thông minh, căn hộ thông minh, sử dụng vật liệu xây dựng mới - vật liệu xây dựng xanh được đề cao. Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án phát triển đô thị thông minh bền vững hướng đến năm 2030 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp xây dựng - vật liệu xây dựng nghiên cứu sâu hơn và ứng dụng những thành tựu công nghệ mới nhất một cách chuyên nghiệp để tạo ra các công trình thông minh, từ đó nâng cao chất lượng cũng như trình độ của mình.

1
Vật liệu xây dựng xanh đang là xu thế tất yếu trên thị trường xây dựng hiện nay.
2
Vật liệu xây dựng biến động đa dạng năm 2019.
3
Miếng dán tường 3D đang là lựa chọn trang trí nhà hot trên thị trường.

Biến động thị trường vật liệu xây dựng đầu năm 2019

Các vật liệu chủ chốt như: Cát, sắt, thép, gạch tại các thành phố tăng từ 5-7%. Sản lượng thép thô đã tăng đáng kể trong các tháng đầu năm. Do mật độ xây dựng hiện nay đang tăng cao, thép cán đạt khoảng 430.000 tấn tăng 3,4%, thép góc đạt sản lượng khoảng hơn 390.000 tấn tăng 36,4%. 5 tháng đầu năm nay sản lượng sắt thép sản xuất trong nước đạt khoảng 3,3 triệu tấn, tăng gần 76% so với cùng kỳ năm ngoái.

Diễn biến giá thép trong nước cũng ghi nhận tăng giá mạnh. Những tháng đầu năm giá thép tăng đến 3 lần với mức biến động từ 550.000-650.000 đồng/tấn. Nguyên nhân dẫn đến biến động được đánh giá do nguyên liệu thế giới tăng cao và thuế nhập khẩu tăng. Đồng thời sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thị trường xây dựng tại Việt Nam tăng mạnh. Các dự án lớn liên tiếp được mở rộng và đi vào thi công. Ghi nhận giá vật liệu xây dựng tại các thành phố như Hà Nội, TP.HCM mức giá tăng từ 20-25%.

Các vật liệu xây dựng cơ bản khác như: Gạch, cát, xi măng cũng lần lượt tăng giá. Biên độ tăng giá dao động từ 5-7%. Giá cát tăng mức dao động trung bình từ 350.000- 400.000 đồng/m3. Giá gạch đỏ nung thông thường cũng tăng cao thậm chí không đủ để cung cấp. Nguyên nhân một phần do áp dụng thông tư mới sử dụng mạnh gạch không nung thay thế cho gạch đỏ đất nung. Giá gạch ốp lát hoàn thiện các loại cũng tăng giá ở biên độ 6-7% so với cùng kỳ.

Kim Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.