Dữ liệu cũ
Thứ tư, 08/04/2015, 07:24 AM

Xe Honda SH vừa mua, chạy bị giật cục

Anh Nguyễn Văn Hữu (Mỹ Đình – Nam Từ Liêm – Hà Nội) cho hay, chiếc xe Honda SH 125i vừa mua nhưng có nhiều dấu hiệu bất thường khiến anh và gia đình lo lắng.

Phản ánh với Người đưa tin, anh Nguyễn Văn Hữu (Mỹ Đình – Nam Từ Liêm – Hà Nội) cho biết, giữa tháng 12/2014, anh có mua một chiếc Honda SH 125i tại Head Nam Anh (Ngụy Như Kon Tum – Thanh Xuân – Hà Nội). Thế nhưng, mới chỉ đi được 6 – 7 ngày, chiếc xe bắt đầu có dấu hiệu bị giật một cách bất thường.

“Ban đầu cứ nghĩ là xe mới, chưa quen dầu quen nhớt nên mới bị như vậy, vài hôm là hết. Ai dè đến tận bây giờ vẫn bị giật”, anh Hữu bức xúc.

Theo đó, xe bị giật khi bắt đầu đi, đi chậm dưới 20km/h hoặc khi tăng tốc. Đặc biệt, vào những ngày trời lạnh hoặc ẩm ướt, tần suất xe bị giật càng nhiều hơn.

Anh Hữu đã mang xe tới đại lý mình mua hàng để được bảo hành, nhưng câu trả lời của nhân viên đại lý khiến anh không hài lòng. “Họ bảo xe tay ga nào mới mà chả như vậy, đi vài hôm sẽ hết. Câu trả lời này hết sức vô lý bởi nhà tôi cũng có các loại xe tay ga khác như airblade, lead, hoặc mấy người bạn của tôi cũng mua Sh 125i nhưng không bị hiện tượng này”.

“Họ chỉ ngồi lên xe và vê ga, chứ không hề chạy thử rồi kết luận là không sao. Nếu cần họ sẽ vệ sinh máy, nhưng chỉ được vài hôm rồi sẽ lại bị. Tôi nghe vậy rất bực mình, vệ sinh rồi mấy hôm sau lại bị thì làm làm gì”, anh Hữu nói.

xe

Chiếc xe Honda SH 125i của anh Hữu mặc dù mới mua nhưng lại có rất nhiều dấu hiệu bất thường

Việc chiếc xe liên tục bị giật đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình tham gia giao thông cũng như an toàn tính mạng của chủ xe. “Mỗi khi tắc đường, hễ cứ giữ ga là nó kêu khực khực, rất hại xe và nguy hiểm”.

Trước việc chiếc xe bị giật trong nhiều ngày liên tục, anh Hữu đã tới Head Nam Anh để đòi quyền được bảo hành lần thứ 2. Và cũng như lần trước, nhân viên đại lý khẳng định vệ sinh máy sẽ có thể giải quyết vấn đề.

“Nhưng vô lý là họ yêu cầu tôi phải nộp phí vệ sinh máy. Rõ ràng xe mới mua, vẫn còn trong thời gian bảo hành, hơn thế lỗi này là do từ phía họ, vậy mà lại bắt tôi phải nộp tiền. Bực mình nên tôi cũng không vệ sinh nữa”, anh Hữu cho hay.

Nhân viên đại lý còn cho rằng nguyên nhân là do xăng. Tuy nhiên, theo anh Hữu, không thể có chuyện vì xăng mà máy lại giật được bởi anh đổ hoàn toàn bằng xăng Ron 95 tại những cây xăng uy tín. “Theo tôi, vấn đề là ở côn, tôi đã đi rất nhiều xe, bị như vậy chỉ cần thay côn là hết. Nhưng nhân viên họ lại không làm vậy”.

Không chỉ vậy, chiếc xe Honda SH 125i của anh Hữu còn có hiện tượng tỉnh thoảng kêu “bụp” phía dưới máy. Anh đã mang xe ra đại lý Nam Anh và được nhân viên yêu cầu thay bu-gi.

“Sau khi thay bu-gi, họ bắt tôi phải bỏ tiền ra để mua, giá là 120 ngàn đồng. Số tiền này quả thực không đáng gì, nhưng cái đáng nói là chính sách bảo hành của họ rất tồi. Xe tôi vẫn còn trong thời hạn bảo hành, vậy mà họ nhiều lần yêu cầu tôi phải bỏ tiền túi để sửa chữa xe”.

Khi được hỏi có tính đến việc mang xe đi sửa chữa ở tiệm ngoài hay không, anh Hữu ngao ngán: “Đến đại lý họ còn nói không sửa nên cũng đành để vậy. Lỡ sửa bên ngoài rồi, sau này có hỏng hóc gì, đến bảo hành thì họ lại nói là mình đã thay đổi máy móc. Mệt lắm! Giờ chỉ mong họ có câu giải thích thỏa đáng tại sao xe bị giật rồi bảo hành cho tôi thôi”.

Mọi thông tin về mảng khiểu nại mời bạn đọc theo dõi tại đây.

Theo Người đưa tin

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.