Dữ liệu cũ
Thứ ba, 17/01/2017, 14:35 PM

Xả súng tại lễ hội âm nhạc BPM: 20 người thương vong, nghi phạm đang lẩn trốn

(NTD) – Ít nhất đã có 5 người chết và 15 người bị thương, bao gồm cả du khách sau khi một tay súng tấn công vào một hộp đêm tại khu nghỉ mát Playa del Carmen, phía Đông Nam Mexico trong lễ hội âm nhạc điện tử BPM.

PBM
Cảnh sát kiểm tra phía trước hộp đêm Blue Barrot, nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Theo ông Miguel Angel Pech, Tổng chưởng lý bang Quintana Roo, trong số những người thiệt mạng có 1 người Canada, 1 người Ý và 1 người Mexico; Trong khi đó, Đại sứ quán Mỹ tại Mexico cho biết, nhà chức trách đã xác nhận cái chết của một công dân Mỹ. Còn quốc tịch các nạn nhân còn lại vẫn chưa rõ ràng.

Trước đó, ông Pech cũng cho biết, có 2 người Canada và 1 người Colombia bị giết chết trong cuộc tấn công. Một trong số những nạn nhân đã chết do bị dẫm đạp trong lúc rời khỏi hộp đêm.

Ông Pech thông tin thêm, các tay súng hiện đã trốn thoát và chưa có dấu hiệu nào cho thấy vụ tấn công này là một hành động khủng bố.

Theo thông tin ban đầu, người đàn ông có vũ trang đã bước vào hộp đêm Blue Parrot, một trong những nơi đang tổ chức các sự kiện bế mạc lễ hội BPM vào khoảng 3h sáng (8h GMT) thứ Hai (16/1) theo giờ địa phương. Sau những nỗ lực ngăn chặn bất thành, cuộc nổ súng đã diễn ra giữa kẻ này với các nhân viên an ninh.

Hiện 15 người bị thương đang được điều trị trong bệnh viện, một trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch. Chính quyền bang Quintana Roo thông tin, 4 kẻ tình nghi có dính líu đã bị bắt giữ.

Một nguồn tin cho biết, các tay súng đã gây ra vụ tấn công do bị ngăn cản việc phân phối ma túy trong hộp đêm này. Theo ban tổ chức lễ hội BPM, 3 nhân viên an ninh của họ đã thiệt mạng sau vụ tấn công và chỉ có duy nhất 1 thủ phạm gây ra vụ xả súng trên.

Lễ hội BPM là một trong những sự kiện âm nhạc điện tử lớn nhất thế giới, hàng tháng các DJ hàng đầu thế giới sẽ đến để trình diễn tại các câu lạc bộ ở thành phố nghĩ dưỡng Playa del Carmen dọc theo bờ biển Caribe của Mexico.

Trong những năm gần đây, số lượng DJ và người hâm mộ từ châu Âu và Bắc Mỹ đổ xô đến đây ngày càng đông, đem lại nguồn thu lớn cho du lịch địa phương.

Tuy nhiên, vụ việc lần này rõ ràng sẽ một cú sốc lớn cho ngành công nghiệp du lịch của Mexico, một trong những ngành là điểm sáng kinh tế của quốc gia Trung Mỹ này.

“Đây là một tình huống rất buồn. Xin gửi lời chia buồn đến tất cả những người bạn xấu số” - Jackmaster, DJ người Scotland biểu diễn tại BPM chia sẻ trên Twitter.

Hà Lý (Theo Reuters)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.