Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 17/01/2020, 20:12 PM

Windows phone 10 cũng khai tử cùng lúc với Windows 7

Cùng lúc Microsoft từ bỏ Windows 7, hãng cũng ngưng hỗ trợ một hệ thống khác là Windows phone 10. Nhưng tại thời điểm đó, sự chú ý của mọi người tập trung vào Windows 7 và quên lãng mất Windows phone 10.

Việc khai tử Windows Phone 10 đã được công bố nhiều lần, bản cập nhật 15254.603 vừa được phát hành là bản dựng cuối cùng cho Windows 10 Mobile phiên bản 1709, phiên bản mới nhất của Windows 10 Mobile được phát hành tháng 10/2017. 

Screen-Shot-2018-01-31-at-17.09.52
 Windows phone 10 đã ngừng cuộc chơi (Ảnh: Onmsft.com)

Được biết, hệ điều hành di động của Microsoft ban đầu được lên kế hoạch ngừng "hỗ trợ bảo mật" vào ngày 10/12/2019. Trong các tài liệu tiếp theo, Microsoft tuyên bố rằng họ có kế hoạch chấm dứt hỗ trợ cho Windows 10 Mobile vào ngày 14/1/2020.

Giờ đây, Microsoft sẽ không còn phát hành bản vá bảo mật cho Windows 10 Mobile, điều này có thể gây ra sự cố bảo mật và các vấn đề khác cho người dùng vẫn sử dụng hệ điều hành sau khi hết hỗ trợ hệ thống. Trước mắt, người dùng vẫn có thể sử dụng Windows Phone nhưng các ứng dụng như WhatsApp có thể không hoạt động.

Sau ngày hôm nay, người dùng vẫn có thể sao lưu thiết bị, cài đặt và dữ liệu của một số ứng dụng nhất định, nhưng các tính năng này sẽ bị loại bỏ vào ngày 10/3/2020. Một số tính năng sao lưu bao gồm tải ảnh lên có thể tiếp tục hoạt động trong tối đa 12 tháng.

Mặc dù Microsoft không coi các ứng dụng Office Mobile dành cho Windows 10 là ưu tiên, nhưng họ lại có kế hoạch hỗ trợ các ứng dụng trên Windows 10 Mobile trong một năm nữa. Hỗ trợ cho các ứng dụng Office sẽ kết thúc vào tháng 1/2021 và các ứng dụng sẽ nhận được các cập nhật bảo mật quan trọng trong ít nhất một năm.

Microsoft hiện đang khuyến nghị người dùng Windows 10 Mobile chuyển sang sử dụng các thiết bị iOS hoặc Android. 

Hiện tại, Microsoft đang tích cực phát triển và cập nhật ứng dụng cho các nền tảng di động khác và công ty cung cấp một loạt ứng dụng bao gồm cả ứng dụng dành riêng cho Android.

Microsoft cũng đã tạo ra một ứng dụng có tên Your Phone, bao gồm các tính năng quan trọng nhất của điện thoại Android: tin nhắn, thông báo và cuộc gọi. Người dùng không cần phải lấy điện thoại ra khỏi túi để truy cập nội dung của các mục này khi đang làm việc trên Windows 10.

yourphone_wlwo
Giao diện ứng dụng Your Phone. (Ảnh chụp màn hình Neowin)

Hiện tại, ứng dụng Your Phone cho phép người truy cập ảnh được lưu trong điện thoại Android từ PC, ứng dụng này cũng cho phép truy cập tin nhắn văn bản, bắt đầu cuộc gọi và cũng như phản chiếu màn hình Android. Cuối cùng, Your Phone cũng sẽ hỗ trợ chia sẻ tài liệu với máy tính Windows 10.

Hoài Viễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.