Wawrinka vào chung kết Australia mở rộng sau 3 lượt tie-break Ảnh nude của người đẹp Cibulkova

Hiện tượng Wawrinka tiếp tục thăng hoa tại Australia mở rộng năm nay khi đánh bại Tomas Berdych trong trận bán kết nghẹt thở để lần đầu góp mặt tại chung kết Grand Slam.

Hai ngày sau khi quật ngã hạt giống số 2 Djokovic trong một trận đấu kịch tính kéo dài đến 5 set, Wawrinka lại làm nên một trận đấu hấp dẫn với tay vợt người Czech, Berdych. Sau bốn set, trong đó có ba set phải phân định thắng thua bằng những loạt tie-break, Wawrinka đã đánh bại tay vợt đàn anh với các tỷ số 6-3, 6-7 (1-7), 7-6 (7-3) và 7-6 (7-4).

Chiến thắng của Wawrinka xóa tan mọi hồ nghi của giới chuyên môn về sự thiếu ổn định tâm lý của anh. Ở những giờ phút quyết định, đặc biệt là trong loạt “đấu súng”, tay vợt hạt giống số 8 luôn chơi chắc chắn. Trận chung kết toàn Thụy Sỹ tại Melbourne năm nay đã đi được một nửa, nửa còn lại sẽ được quyết định trong trận bán kết ngày mai khi Roger Federer chạm trán đối thủ kỵ rơ Rafael Nadal.

Không giấu được vẻ vui mừng, Wawrinka chia sẻ sau trận đấu: “Quá đỗi kinh ngạc. Tôi hạnh phúc vì mình có thể đi xa đến như vậy. Tôi không mong đợi sẽ bước vào trận chung kết Grand Slam nhưng điều đó đã xảy ra. Roger (Federer) có nhắn tin cho tôi bảo rằng anh ấy vui vì có hai tay vợt Thụy Sỹ vào tận bán kết”.

Trong set đầu tiên, giữa thế trận giằng co vì sự ổn định của cả hai tay vợt, Berdych bất ngờ mắc sai sót khi thực hiện cú smash đưa bóng ra ngoài, tạo điều kiện cho Wawrinka giành break dẫn 5-3 rồi tiến tới thắng 6-3.

Sang set thứ hai, Berdych một lần cứu được break-point, đưa trận đấu về những loạt tie-break. Những lỗi đánh hỏng của Wawrinka trong loạt “đấu súng” giúp Berdych dẫn cách biệt 5-1. Tay vợt người Thụy Sỹ sau đó tiếp tục mắc lỗi để đối thủ giành set-point, kết thúc set đấu đầy kịch tính.

Hai set cuối diễn ra với kịch bản tương tự. Berdych và Wawrinka đều chơi ổn định, giành từng game một để cuối cùng phải giải quyết bằng những loạt tie-break. Những con số thống kê sau trận cho thấy hai tay vợt chơi ngang ngửa khi số lần tự đánh hỏng, tổng điểm, tỷ lệ giao bóng một… đều bằng nhau. Điểm khác biệt duy nhất chính là bản lĩnh trong những thời khắc quyết định. Wawrinka là tay vợt có được sự tỉnh táo cần thiết, tận dụng những lỗi kép không đáng có của Berdych để giành chiến thắng.

* Xem video diễn biến trận đấu.

Hữu Nhơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Hé lộ doanh nghiệp kín tiếng sở hữu tòa nhà xảy ra vụ rơi kính tại The Coffee House

Hé lộ doanh nghiệp kín tiếng sở hữu tòa nhà xảy ra vụ rơi kính tại The Coffee House

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 11:22

Tòa nhà này có tên là Việt Tower, có tổng diện tích khu đất là 3.500m2, mặt bằng xây dựng 2.000m2, tổng diện tích cho thuê là 31.000m2.

Về đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á khám phá khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm duy nhất còn tồn tại

Về đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á khám phá khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm duy nhất còn tồn tại

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 10:37

Nơi đây không chỉ mang vẻ đẹp hoang sơ, khoáng đạt của tự nhiên mà còn gây ấn tượng bởi vẻ đẹp cuộc sống, làm say đắm lòng người.

Nữ phát thanh viên phim Việt giờ vàng khiến khán giả ức chế, trong phim bị 'chồng cắm sừng', ngoài đời hôn nhân kín tiếng với ông xã chưa từng lộ mặt

Nữ phát thanh viên phim Việt giờ vàng khiến khán giả ức chế, trong phim bị 'chồng cắm sừng', ngoài đời hôn nhân kín tiếng với ông xã chưa từng lộ mặt

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 10:24

Trải qua gần 2 thập kỷ bên ông xã, nữ diễn viên sinh năm 1983 vẫn quyết tâm giấu kín tên tuổi và diện mạo của ông xã.