Chủ nhật, 21/01/2024, 13:55 PM

Vụ xây ‘chui’ tại sân golf Đồi Cù: Từ chối cấp phép, ra thời hạn tháo dỡ công trình

Sở Xây dựng Lâm Đồng đã trả lời Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL (chủ đầu tư) sân golf đồi Cù, TP Đà Lạt về việc cấp phép công trình trên sân golf Đồi Cù.

Theo đó, Sở Xây dựng Lâm Đồng xác nhận đã thông báo để Cty CP Hoàng Gia ĐL liên hệ với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng nhận lại hồ sơ đề nghị cấp phép xây dựng tòa nhà câu lạc bộ Golf.

Sở Xây dựng Lâm Đồng cho rằng, qua rà soát, hồ sơ của Cty CP Hoàng Gia ĐL cơ bản đáp ứng đủ điều kiện về cấp giấy phép xây dựng theo quy định. Tuy nhiên, ngày 11/1 vừa qua, UBND tỉnh đã có văn bản số 334/UBND-XD về việc khẩn trương xử lý nghiêm các sai phạm tại công trình xây dựng của dự án tòa nhà câu lạc bộ Golf thuộc sân Golf Đà Lạt. UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu xử lý buộc tháo dỡ các hạng mục công trình tự ý xây dựng không phép, sai phép nên Sở chưa có cơ sở để cấp phép theo thẩm quyền.

1705815615-taynguyen-kimanh-2-7946-width645height371

Các hạng mục công trình không phép sai phép thuộc tòa nhà câu lạc bộ Golf ở Đà Lạt

Thời gian qua, báo chí và truyền thông đã đồng loạt phản ánh tổ hợp công trình ở sân golf chưa được cấp phép, song nhà đầu tư đã xây thêm 4 tầng nổi khi chưa có phép. Phía sau tòa nhà này còn có cụm công trình nhà vòm được cấp phép tầng hầm, nhưng chủ đầu tư xây vượt hơn 3.000 m2 so với quy định.

UBND TP Đà Lạt đã phạt chủ đầu tư 130 triệu đồng vì hành vi xây không phép, 110 triệu đồng xây sai phép. Công ty phải dừng thi công tại dự án, liên hệ cơ quan chức năng xin cấp phép. Trong trường hợp được cấp phép, công ty phải tháo dỡ toàn bộ phần công trình vi phạm ngoài phần được phê duyệt. Chính quyền đưa ra thời gian 90 ngày để chủ đầu tư khắc phục hậu quả.

Ngày 15/12/2023, Thanh tra Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với Cty CP Hoàng Gia DL về hành vi chuyển đất rừng phòng hộ là rừng trồng sang phi nông nghiệp thuộc sân golf nói trên. Để khắc phục hậu quả, doanh nghiệp này phải đăng ký thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất, nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp hơn 527 triệu đồng.

Ngày 12/1/2024, UBND TP Đà Lạt ra văn bản yêu cầu Cty CP Hoàng Gia DL tự giác tháo dỡ các hạng mục xây dựng không phép, sai phép trước 25/1, nếu không sẽ bị cưỡng chế trước 25/2.

Đồi Cù rộng hơn 62 ha, nằm cạnh thắng cảnh hồ Xuân Hương. Năm 1920, người Pháp thiết kế nơi đây thành sân golf, một thời gian nơi này được sử dụng vào mục đích khác. Đến năm 1994, địa điểm này trở thành sân golf. Đồi nằm sát hồ Xuân Hương và là một trong số ít địa điểm ở trung tâm Đà Lạt có nhiều mảng xanh là rừng thông, ít bị đô thị hóa, bêtông.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Tập đoàn Ceo Group sẽ 'bắt tay' với doanh nghiệp Nhật làm trung tâm đào tạo điều dưỡng

Tập đoàn Ceo Group sẽ 'bắt tay' với doanh nghiệp Nhật làm trung tâm đào tạo điều dưỡng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 17:03

Đây là một trong những điểm đáng chú ý tại Đại hội đồng cổ đông thường niên lần 2 của Tập đoàn Ceo Group.

Việt Nam sẽ có sân vận động đạt chuẩn quốc tế trong năm 2024?

Việt Nam sẽ có sân vận động đạt chuẩn quốc tế trong năm 2024?

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 16:06

Sân vận động được thiết kế có sức chứa lên tới 22.000 khán giả, có mái che và các hệ thống trang thiết bị đồng hồ hiện đại, diện tích sân bóng đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế

Cú ‘bắt tay’ gây chấn động giới địa ốc giúp Lạng Sơn ‘mở cửa’ đón khu đô thị nghìn tỷ

Cú ‘bắt tay’ gây chấn động giới địa ốc giúp Lạng Sơn ‘mở cửa’ đón khu đô thị nghìn tỷ

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:55

Dự án sẽ được chia làm 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 không quá 15 tháng; giai đoạn 2 không quá 18 tháng kể ngày nhà đầu tư được giao đất, cho thuê đất.