Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 25/12/2016, 19:11 PM

Vụ máy bay Nga rơi trên Biển Đen: Đã tìm thấy thi thể 6 nạn nhân

(NTD) – Hãng tin Interfax dẫn lời từ một nguồn tin giấu tên cho biết thi thể của 6 nạn nhân đã được tìm thấy, sau vụ máy bay quân sự Nga chở theo 92 người rơi ở Biển Đen, trên hành trình đến Syria sáng nay (25/12).

tu154 rt
Một chiếc TU-154 trên đường băng sân bay Chkalovsky, phía bắc Moscow vào ngày 15/1/2015. Ảnh: Reuters

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiếc TU-154 đã biến mất khỏi màn hình radar vào lúc 5h25 theo giờ Moscow (khoảng 2h25 theo giờ GMT), tức chỉ 2 phút sau khi cất cánh từ sân bay ở Adler (miền nam nước Nga), nơi chiếc máy bay dừng lại để tiếp nhiên liệu khi đang trên hành trình từ Moscow đi Syria.

Một nguồn tin giấu tên cho biết, những người trên máy bay gần như không có cơ hội sống sót và không hề có bè cứu sinh nào được tìm thấy. Trong khi đó, hãng tin Interfax trích dẫn một nguồn tin giấu tên nói rằng chiếc máy bay đã không gửi tín hiệu SOS khi gặp nạn.

Thiếu tướng Igor Konashenkov thông tin thêm, đây là một máy bay phản lực có thiết kế từ thời Liên Xô, lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1970. Lúc gặp nạn, nó chở theo 84 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn.

Trong số 92 người trên máy bay thì có it nhất 60 người là thành viên của nhóm Red Army Choir hay còn được gọi là Alexandrov Ensemble (dàn hợp xướng Hồng Quân), Nhóm người này đến căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria để biểu diễn phục vụ cho quân đội Nga vào dịp năm mới sắp tới. Ngoài ra, 9 phóng viên của các hãng thông tấn Nga cũng được cho là có mặt trên chuyến bay trên.

Tướng Konashenkov cho biết mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy ở độ sâu khoảng 70 mét ở Biển Đen, cách bờ biển ngoài khơi thành phố Sochi khoảng 1,5 km.

sochi rt
Đội cứu hộ do Bộ Khẩn cấp Nga gửi đến để hỗ trợ công tác cứu hộ. Ảnh: Reuters

“Các hoạt động tìm kiếm vẫn đang tiếp tục. Bốn tàu biển cùng năm máy bay trực thăng và máy bay không người lái vẫn đang làm việc quanh khu vực máy bay rơi”, ông nói thêm.

Ở một diễn biến liên quan, hãng tin Interfax dẫn lời một nguồn tin giấu tên thuộc dịch vụ khẩn cấp nói, hiện thi thể của 6 nạn nhân đã được tìm thấy.

thi thể rt
Đội cứu hộ mang một túi nhựa đựng thi thể lên bờ. Ảnh: Reuters

Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên điện Kremlin cho biết, hiện vẫn còn quá sớm để nói về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. “Tổng thống Vladimir Putin hiện đang cập nhật thông tin liên tục về những diễn biến mới nhất”, ông Peskov nói thêm.

Tổng thống Putin đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất của mình đến thân nhân những người gặp nạn, và ra lệnh cho Thủ tướng Dmitry Medvedev thành lập ngay một ủy ban điều tra của chính phủ để điều tra về vụ tai nạn.

Mới đây, một máy bay phản lực quân sự Nga chở theo 39 người cũng đã rơi ở Siberia khi đang cố gắng hạ cánh khẩn cấp gần một căn cứ quân sự từ thời Liên Xô vì thời tiết xấu. Tuy nhiên, may mắn là không có ai thiệt mạng, mặc dù 32 người được đưa tới bệnh viện.

Hà Lý (Theo Reuters)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.