Dữ liệu cũ
Thứ tư, 01/06/2016, 00:27 AM

Vụ Giám đốc doanh nghiệp cấu kết côn đồ đánh người ở Đắk Nông: Gần 8 tháng vụ việc vẫn chìm trong im lặng

(NTD) - Một giám đốc doanh nghiệp cấu kết cùng nhiều đối tượng dùng dao, gậy sắt đánh chém 3 công nhân gây thương tích nặng; đồng thời cướp tài sản và đập phá tài sản của họ. Mặc dù nhóm côn đồ đã bị cơ quan chức năng bắt giữ, nhưng đã gần 8 tháng trôi qua sự việc vẫn “im hơi lặng tiếng”!?

lenh-bat-tam-giam-Pham-Van-Kien-210x300
Lệnh tạm bắt giam Phạm Văn Kiên

Côn đồ đội lốt giám đốc?

Theo trình bày của các nạn nhân, khoảng 23 h 30 phút ngày 6/8/2015, các anh gồm Đỗ Văn Thạch, Đỗ Trường Nam và Nguyễn Văn Cường đang ngủ trong phòng trọ tại thôn 11, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông thì bất ngờ có nhiều tiếng động phát ra. Sau đó Nguyễn Anh Tuấn xuất hiện cầm kiếm dài trên tay, còn Nguyễn Khắc Hiếu và Nguyễn Văn Quý cầm ống tuýp sắt. Ngay lập tức, cả ba lao vào chém, đập, vụt tới tấp vào các nạn nhân trong khi phòng trọ không có lối thoát. Mặc dù, các nạn nhân đã nhiều lần van xin nhưng nhóm đối tượng vẫn lạnh lùng lao vào đánh, chém dã man.

anh-7-300x210
Bà Mai Thị Hoa chỉ vị trí bị nhóm côn đồ chém nát cửa

Sau hồi đâm chém, dù nạn nhân đã gục hết xuống sàn nhưng Phạm Văn Kiện, Giám đốc Công ty Thái An, kẻ nãy giờ đứng ngoài vẫn lao vào dùng tuýp sắt đánh liên tục vào người các nạn nhân, sau đó cùng một số đối tượng lục tủ lấy đi 35 triệu đồng cùng 2 điện thoại di động và đập nát 2 điện thoại khác. Chưa dừng lại, nhóm hung thủ tiếp tục sang nhà bà Mai Thị Hoa (ở đối diện) dùng dao, gậy sắt phá cửa, đập nát nhiều tài sản, đồng thời lục tung tủ, chăn màn, quần áo trong nhà.

Sau khi bị tấn công, truy sát, 3 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông và nhanh chóng chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy - TP.HCM để điều trị trong tình trạng đa chấn thương, mất máu nghiêm trọng. Tại đây, các bác sĩ kết luận: Đỗ Văn Thạch bị gãy 2 xương ở cẳng tay trái và nhiều vết thương khác ở trên người. Đỗ Trường Nam gãy 2 xương sườn, bể lá lách cấp độ 3 và vỡ thận cấp độ 2. Nguyễn Văn Cường bị nhiều vết chém trên đầu, (khi về Bệnh viện Chợ Rẫy vẫn hôn mê bất tỉnh) và kết quả giám định: Cả 3 nạn nhân đều bị thương tật 22%!

anh-4-210x300
Đầu nạn nhân bị thương tích

Giám đốc ăn chặn tiền công!?

Ông Đỗ Mạnh Thường, Đội trưởng Sản xuất của Công ty Thái An cho biết: Vào ngày 8/9/2014 anh nhận được cuộc điện thoại của ông Phạm Xuân Long - đại diện Công ty Thái An, thông báo về nội dung công việc, đơn giá nhân công tại nhà máy AluMin - Đắk Nông (sản xuất quặng nhôm Bôxit). Theo đó, mỗi một hợp đồng (HĐ) Công ty Thái An ký với đối tác, Công ty sẽ chiết khấu 15-20%, còn lại đội công nhân của ông Thường được hưởng (80-85%). Trong thời gian từ ngày 10/9/2014 đến tháng 11/2014, đội thi công của ông Thường đã nhận của Công ty Thái An 4 HĐ, tất cả đều thi công cho Công ty Luyện kim 12 (Trung Quốc) và Công ty Sơn Đông.

Do cả 4 HĐ cùng thi công một thời điểm, vì vậy ông Thường phải bố trí tăng nhân lực lên đến 30-40 công nhân cho phù hợp với công việc theo từng thời điểm. Ông Thường cho biết, đến ngày 22/6/2015 tất cả hạng mục HĐ đã được thi công hoàn chỉnh nên ngày 26/6/2015, để quyết định rõ ràng về tỷ lệ phần trăm, ông Trường - đại diện cho công nhân, ông Phạm Văn Kiện, Giám đốc công ty và Phạm Xuân Long đại diện phía công ty cùng họp bàn thống nhất: HĐ 08YH1, Công ty chiết khấu 10%, HĐ 07YH1 chiết khấu 20%, HĐ 04F1 chiết khấu 20%... Việc thống nhất, đã được ông Thường ghi âm từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, sau đó, ông Thường đã phát hiện tổng giá trị HĐ là 2,4 tỷ đồng, chứ không phải 1,9 tỷ đồng như lời Kiện.

anh-5-210x300
Cửa sắt nơi nhóm côn đồ do Phạm Văn Kiện cầm đầu xông vào đánh, chém các nạn nhân

Đồng thời, từ ngày 18/6/2015, ông Kiện đã thanh toán được 400 triệu đồng và ngày 16/7/2015 thanh toán tiếp 124 triệu đồng với đối tác Sơn Đông (Trung Quốc), nhưng lại không thanh toán cho công nhân của ông. Quá ức chế vì bị lừa dối và không có tiền trả lương công nhân, chiều ngày 6/8/2015, ông Thường tìm gặp Kiện để đòi tiền (khoảng 500 triệu đồng). Song, thật bất ngờ, ông này đã chối bay chối biến thỏa thuận trước đó khiến ông Thường phải công bố đoạn băng ghi âm và 2 bên xảy ra cãi vã. Theo ông Thường, do muốn chiếm đoạt cuốn băng ghi âm bằng chứng hòng quỵt tiền hoa hồng, ngay tối hôm đó, Kiện đã tập trung lực lượng xông vào phòng trọ để xử ông nên diễn ra vụ đâm chém đẫm máu nêu trên.

Hơn một tháng sau, ngày 16/9/2015 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk R’Lấp đã ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích, khởi tố và bắt tạm giam các bị can Phạm Văn Kiện (SN 1982) - Giám đốc Công ty Thái An, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Khắc Hiếu. Đồng thời, điều tra hành vi cướp, hủy hoại tài sản công dân.

Dù đã bắt tạm giam đối tượng và lấy lời khai các nạn nhân, nhưng đã nhiều tháng trôi qua, sự việc vẫn “án binh bất động”, các đối tượng vẫn chưa được đưa ra xử lý, bồi thường cho người bị hại nên đã gây nhiều bức xúc cho người dân và gia đình các nạn nhân. Trong khi đó, Phạm Văn Kiện đã được cho tại ngoại và về thiệt hại tài sản của bà Hoa cũng chưa được giải quyết.

“Gia đình tôi đâu có thù hằn gì bọn chúng, vẫn nấu cơm thuê cho tụi nó ăn...” - bà Hoa nói trong nước mắt. Cũng theo bà, ông Kiện còn nợ bà 5 triệu tiền tổ chức liên hoan cho công nhân, không chịu trả.

Cao Tuấn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.