Vụ Euro Auto làm giả giấy tờ xe BMW: Lừa dối người tiêu dùng?

(NTD) - Trong quá trình kiểm tra, Công ty Euro Auto không cung cấp được giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ô tô BMW từ công ty nhập khẩu, có dấu hiệu gian lận, lừa dối người tiêu dùng.

Theo kết luận của Bộ Tài chính, các sai phạm của Công ty Euro Auto là tự ý tiêu thụ hàng hóa (là lô hàng ôtô BMW nhập khẩu) khi chưa được cơ quan hải quan địa phương cho thông quan trong thời gian được giao bảo quản chờ hoàn thành việc thông quan theo quy định.

Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra Công ty Euro Auto không cung cấp được giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ô tô BMW từ công ty nhập khẩu. Nếu không có C/O, thì không thể xác nhận được loại xe đó được sản xuất từ đâu, có được phép nhập vào Việt Nam hay không. Ngoài ra công ty này còn sử dụng tài liệu giả như hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại... để nhập khẩu xe ô tô BMW. Các hành vi mang tính chất lừa đảo của Công ty Euro Auto đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Ôtô BMW - Ảnh minh họa
Một quan chức ngành Hải quan đã bị tạm đình chỉ chức vụ sau vụ nhập khẩu xe sang không có nguồn gốc xuất xứ của Euro Auto - Ảnh minh họa

Được biết, sáng ngày 26/12 ông Dương Phú Đông, Cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan thuộc Tổng cục Hải quan, đã bị tạm đình chỉ chức vụ (15 ngày) để làm rõ một số vấn đề về trách nhiệm trong quản lý nhập khẩu. Mới đây, trong cuộc họp với Bộ Tài chính, ông Đông cũng bị phê phán gay gắt vì vụ việc có liên quan đến Công ty Euro Auto gian lận nhập khẩu, làm giả giấy tờ lừa đảo người tiêu dùng.

Lê Khoa

Bình luận

Nổi bật

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

Nhận định về thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch của HoREA cho biết, sẽ có hai kịch bản có thể xảy ra, tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

Nằm ngay chân cầu Ba Son, khi đi vào hoạt động năm 2025, Marina Central Tower sẽ là tòa tháp văn phòng, trung tâm thương mại có quy mô lớn bậc nhất TP.HCM và đạt chứng chỉ xanh của Mỹ.