Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 26/11/2016, 08:17 AM

Vụ Dệt Long An: Thẩm định giá lại vì lý do "lỗi kỹ thuật vi tính"

(NTD) - Sau cưỡng chế thẩm định giá vào ngày 19/7 và 21/7/2016, mới đây, Cục Thi hành án Dân Sự tỉnh Long An (Cục THADS) lại tiếp tục gửi thư mời đại diện CTCP Dệt Long An (Dệt Long An) là bà Nguyễn Thị Cúc tham gia thẩm định giá tài sản. Lý do trong thông báo do Cục THADS gửi đến đương sự là thẩm định giá tài sản phát sinh.

 28Xưởng dệt của Dệt Long An vẫn đang bị Cục THADS tỉnh Long An quản lý.

Đính chính công văn vì lỗi kỹ thuật vi tính

Công văn 753/TB-CTHA ngày 7/11/2016 của Cục THADS tỉnh Long An do chấp hành viên trung cấp Nguyễn Văn Tài ký thể hiện sẽ tiến hành thẩm định giá tài sản phát sinh của Dệt Long An. Thời gian thẩm định dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 14/11/2016) đến khi hoàn tất.

“Cục THADS sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, VKSND tỉnh và các ngành có liên quan để Công ty Thẩm định giá Sài Gòn - Chi nhánh Long An tiến hành thẩm định giá toàn bộ tài sản đã kê biên để thi hành án theo pháp luật”, trích công văn 753 của Cục THADS tỉnh Long An.

Cũng trong ngày 7/11/2016, chấp hành viên Nguyễn Văn Tài tiếp tục phát hành thư mời đại diện Dệt Long An với nội dung tham dự việc thẩm định giá tài sản đã kê biên của Dệt Long An. Ngay sau khi nhận được thư mời của chấp hành viên Nguyễn Văn Tài, bà Nguyễn Thị Cúc đã có đơn tố cáo lần 4 (ngày 8/11/2016) gửi đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Long An và các đơn vị có liên quan để tố cáo ông Tài lợi dụng chức vụ, quyền hạn và lạm quyền trong thi hành công vụ.

Nhận thấy sai sót, ngày 11/11/2016, chấp hành viên Nguyễn Văn Tài ra thông báo đính chính. Thế nhưng, ông Tài không phải đính chính thông báo 753 mà là đính chính cho thông báo 750/TB-CTHA với lý do “lỗi kỹ thuật vi tính”.

29Thông báo đính chính của chấp hành viên Nguyễn Văn Tài.

Thẩm định giá những tài sản đã thẩm định

Lúc 9h ngày 14/11/2016, chấp hành viên Nguyễn Văn Tài cùng đoàn thẩm định giá đến nhà máy nhuộm của Dệt Long An tại đường Tỉnh 832, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Đoàn thẩm định có sự giám sát của đại diện VKSND tỉnh Long An.

Với lý do bà Nguyễn Thị Cúc vắng mặt và không ai mở khóa các phân xưởng nên chấp hành viên Nguyễn Văn Tài đã tiến hành lập biên bản và cho lực lượng phá khóa để thẩm định. Sau khi thẩm định giá, ông Tài đã ra lệnh niêm phong các xưởng và thông báo bà Nguyễn Thị Cúc muốn vào xưởng thì liên hệ với ông tại Cục THADS tỉnh Long An.

Như vậy, chấp hành viên Nguyễn Văn Tài đã chiếm giữ các xưởng trong nhà máy nhuộm với lý do bà Cúc vắng mặt không lý do. Thế nhưng, trước đó (ngày 21/7/2016) bà Cúc đã hoàn toàn chấp hành yêu cầu của Cục THADS tỉnh Long An và hợp tác thẩm định.

Theo bà Cúc, hành động của chấp hành viên Nguyễn Văn Tài ngày 14/11 là sai phạm chồng sai phạm. Bởi lẽ, thông báo đính chính của ông Tài là đính chính cho Thông báo 750 chứ không phải Thông báo 753. Vì vậy, thông báo 753 vẫn còn nguyên giá trị và việc thẩm định diễn ra ngày 14/11 phải là thẩm định tài sản phát sinh (nếu có).

Bà Cúc cho biết, ngày 14/11, chấp hành viên Nguyễn Văn Tài đã tiến hành thẩm định giá toàn bộ tài sản kê biên, điều này là đi ngược với tinh thần thông báo 753. Chưa hết, những tài sản đã kê biên tại nhà máy nhuộm của Dệt Long An đã được ông Tài tổ chức lực lượng thẩm định giá trước đó gần 4 tháng (ngày 21/7/2016).

Như vậy, việc tổ chức lực lượng thẩm định giá ngày 21/7/2016 của Cục THADS tỉnh Long An thực chất là gì? Vì sao đã thẩm định giá rồi mà ngày 14/11, Cục THADS tỉnh Long An tổ chức lực lượng thẩm định giá lại?

Bà Cúc cho biết, đến nay bà vẫn chưa nhận được phản hồi từ Cục THADS tỉnh Long An cũng như lãnh đạo tỉnh Long An về những khiếu nại, tố cáo của bà đối với những sai phạm của chấp hành viên Nguyễn Văn Tài. Chỉ riêng 2 lần ông Tài dẫn đầu đoàn thẩm định giá đã gây ảnh hưởng nặng nề đến việc phát triển, tài chính của Dệt Long An. Bởi lẽ, ngày 19/7/2016, ông Tài chiếm giữ nhà máy dệt và mới đây (ngày 14/11) ông này tiếp tục chiếm giữ các xưởng của nhà máy nhuộm.

Thế Mỹ

NTD So 76 (282)_Page_25

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.