Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 30/07/2017, 20:35 PM

Vụ cháy ở Hoài Đức: Hỗ trợ 44 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân

(NTD) - Ngày 30/7, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hà Nội cùng lãnh đạo huyện Hoài Đức đã đến thăm, động viên gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo tại xã Đức Thượng (Hoài Đức).

Theo đó, đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm gia đình 8 nạn nhân đã qua đời trong vụ cháy và hỗ trợ 5 triệu đồng/người chết, 2 triệu đồng/người bị thương.

Xưởng sản xuất bị thiêu rụi
Xưởng sản xuất bánh kẹo bị thiêu rụi (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hà Nội và lãnh đạo huyện Hoài Đức cũng bày tỏ sự đồng cảm với các gia đình có nạn nhân thiệt mạng, mong muốn gia đình sớm vượt qua đau buồn, ổn định cuộc sống.

Trước đó, khoảng 11h ngày 29/7, người dân nghe thấy tiếng nổ phát ra từ khu nhà xưởng sản xuất bánh kẹo tại xã Đức Thượng (H. Hoài Đức). Sau đó, ngọn lửa bùng lên rất nhanh, khói đen bốc cao hàng chục mét. Lúc này, các công nhân vẫn đang làm việc trong xưởng.

Nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Hà Nội đã nhanh chóng có mặt phối hợp với Công an huyện Hoài Đức phong tỏa hiện trường, khẩn trương triển khai công tác chữa cháy, cứu người mắc kẹt bên trong nhà xưởng.

Đến 16h cùng ngày, Công an H. Hoài Đức xác nhận có 8 người tử vong, 2 người bị thương. Theo kết quả điều tra, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy là do tia lửa điện trong quá trình sửa chữa, hàn xì bắn vào vách trần bằng xốp của xưởng và bắt cháy.

Được biết, xưởng làm bánh ngọt trên là của ông Nguyễn Văn Được (ngụ H. Phúc Thọ, Hà Nội) thuê để làm xưởng. Khu xưởng rộng gần 200 m2 và là chỗ ở của gia đình ông Được và nhiều công nhân.

Quang Linh

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.