Dữ liệu cũ
Thứ tư, 27/06/2018, 09:25 AM

Vụ cháy I home: Do nhóm thanh niên chơi ma túy?

(NTD) - Liên quan đến vụ cháy tại chung cư I- Home vừa qua, các cơ quan chức năng quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, trước khi vụ cháy diễn ra đã có nhiều thanh niên tụ tập tại căn hộ phát ra cháy. Đồng thời tại đây, công an cũng phát hiện một gói bột trắng nghi là ma túy.

Công an quận Gò Vấp cho biết, đơn vị này đang phối hợp điều tra làm rõ vụ cháy xảy ra tại chung cư I-Home trên đường Phạm Văn Chiêu, phường 14, quận Gò Vấp. Theo đó, sau khi đám cháy được khống chế, cơ quan công an đã tiến hành trích xuất camera an ninh chung cư, bước đầu xác định trước khi vụ cháy xảy ra, tại căn hộ B.601 có 9 người.

Theo một cán bộ điều tra, qua khám nghiêm hiện trường phát hiện căn hộ tầng 6 của chung cư I-Home có dấu vết của nhiều người tụ tập và hình ảnh camera an ninh cũng thể hiện. Cụ thể có 7 thanh niên và 2 nữ tập trung trong căn hộ trước thời điểm xảy ra hỏa hoạn.

Khi phát hiện cháy, những người này đã bồng bé trai 1 tuổi tháo chạy ra ngoài. Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện một số đèn cầy và dấu vết nghi đèn cầy đã bắt cháy lên tấm mút cách âm sau đó phát hỏa trên diện rộng. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện tại hiện trường 5 hộp quẹt gas, đèn cầy và bịch nilon chứa chất bột màu trắng nghi ma túy có khối lượng tương đương một gói thuốc lá. Hiện công an đã mời 9 người có mặt trước thời điểm xảy ra cháy để làm việc. Gói bột trắng nghi ma túy cũng đang được cơ quan chức năng giám định làm rõ. Được biết, căn hộ xảy ra vụ hỏa hoạn được 1 người tên Cương thuê lại.

123
Một số hình ảnh cho thấy nghi nghờ nhóm thanh niên sử dụng ma túy tại căn hộ trên

Đại diện ban quản lý chung cư I-Home cho biết, khi đám cháy bùng lên trong phòng ngủ căn hộ nói trên, nhóm người này đã khóa cửa bỏ chạy mà không tri hô hoặc báo cho ban quản lý chung cư biết. Tuy nhiên, lúc này hệ thống chuông báo cháy hoạt động và ban quản lý chung cư trực quan sát camera chặt chẽ nên đã kịp thời huy động nhân lực tại chỗ khống chế vụ cháy rất nhanh, kịp thời, không lan ra các căn hộ khác.   

Trước đó, vào lúc khoảng 16h  ngày 24/6, tại căn hộ B06.01 thuộc chung cư I-Home trên đường Phạm Văn Chiêu, TP.HCM đã xảy ra cháy. Hệ thống chuông báo cháy đã hoạt động rất tốt thông báo cháy ngay khi vừa có tín hiệu cháy xảy ra. Bảo vệ trực camera và bảo vệ đi tuần đã nhanh chóng thông báo cho lực lượng cứu hỏa và điều động các vị trí phối hợp, hướng dẫn cư dân chạy tới cầu thang thoát hiểm.

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận Gò Vấp đã huy động 1 xe chỉ huy, 3 xe cấp nước, 1 xe chuyên dung cùng 1 máy bơm có mặt tại hiện trường phối hợp với lực lượng tại chỗ triển khai công tác chữa cháy và dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Cơ quan chức năng đã làm việc với đại diện ban quản lý chung cư để hoàn tất hồ sơ xử lý vụ cháy. Căn hộ nêu trên được niêm phong để tiếp tục điều tra.

 C.T (T/H)

 

 

 

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.