Thứ năm, 15/07/2021, 07:49 AM

Vĩnh Phúc: 40 cán bộ y tế lên đường hỗ trợ TP. HCM chống dịch Covid-19

(CL&CS) - Nhằm chia sẻ khó khăn trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 13/7, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức xuất quân tiễn 40 cán bộ, y, bác sĩ lên đường hỗ trợ TP. HCM phòng, chống dịch.

Ngày 13/7, Phó Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc Lê Hồng Trung cho biết, 40 cán bộ y tế của tỉnh Vĩnh Phúc đã lên đường hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh theo sự huy động của Bộ Y tế, của UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Đoàn cán bộ y tế ở tỉnh Vĩnh Phúc chi viện cho TP. Hồ Chí Minh lần này có 10 bác sĩ chuyên khoa hồi sức cấp cứu, 30 điều dưỡng và kỹ thuật viên từ 12 đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc; do bác sĩ CKII. Lê Anh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên làm Trưởng đoàn. Thời gian bắt đầu từ 12/7/2021 đến khi TP. Hồ Chí Minh có quyết định hoàn thành nhiệm vụ.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc Lê Hồng Trung, các cán bộ y tế chi viện hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh đều là là những bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên giỏi chuyên môn, đã có kinh nghiệm qua việc điều trị cũng như tác nghiệp trực tiếp tại vùng đỏ - khu vực điều trị cho bệnh nhân Covid-19 của tỉnh vào thời điểm dịch bùng phát ở Vĩnh Phúc.

1

Trước khi lên đường, các cán bộ y tế đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19, xét nghiệm, đảm bảo điều kiện sức khỏe và tập huấn công tác chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và điều trị cho bệnh nhân. Đoàn công tác gồm 40 cán bộ y tế bày tỏ nguyện vọng tình nguyện vào TP. Hồ Chí Minh để cùng chống dịch, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Phát biểu tại lễ xuất quân - 40 cán bộ y tế của tỉnh đi hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn biểu dương, động viên tinh thần xung kích của đội ngũ cán bộ y tế tỉnh đã làm tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch tại địa phương và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cao cả hỗ trợ, giúp đỡ TP. Hồ Chí Minh đẩy lùi Covid-19.

Trước đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã cử 6 cán bộ, nhân viên y tế đi chi viện cho các bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang.

Thanh Tùng

Bình luận

Nổi bật

Kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững

Kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:53

(CL&CS) - Ngày nay, người tiêu dùng (NTD) đang dần thay đổi thói quen của mình và hướng đến tiếp cận những sản phẩm xanh, hàng hóa xanh, thân thiện với môi trường.

Đồng Nai: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 với các mục tiêu phát triển bền vững

Đồng Nai: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 với các mục tiêu phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:49

(CL&CS) - Nhằm tôn vinh vai trò của sở hữu trí tuệ (SHTT) trong đời sống kinh tế - xã hội, nâng cao nhận thức của cộng đồng về SHTT, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã chọn ngày 26/4 hàng năm là “Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới”. Dịp này, tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày SHTT.

Một số giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Một số giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

(CL&CS) - Phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.