Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 22/04/2016, 06:25 AM

Vinacafé Biên Hòa quan ngại với thị trường tiêu dùng năm 2016

(NTD) - Trước sự khó khăn của nên kinh tế, người tiêu dùng ngày càng thắt chặt chi tiêu khiến cho thị trường vẫn ảm đạm bất chấp các các chương trình kích cầu của Vinacafé Biên Hòa.

Sáng ngày 20/4, CTCP Vinacafé Biên Hòa đã tiến hành đại hội cổ đông thường niên 2016.

Hàng loạt chỉ tiêu kinh doanh năm 2015 giảm

Ông Nguyễn Tân Kỷ, Tổng Giám đốc cho biết, trong 45 năm qua Vinacafé Biên Hòa luôn là niềm đam mê sáng tạo để mang đến tinh hoa cho người yêu cà phê thưởng thức.

Với nhiệt huyết đó, Vinacafé Biên Hòa luôn tiên phong và dẫn dắt sự phát triển của nghành thức uống cà phê Việt Nam bằng cách đem lại các sản phẩm mới, độc đáo nhưng vẫn đậm phong cách vượt thời gian.

Cũng theo ông Nguyễn Tân Kỷ, năm 2015, là một năm không dễ dàng với nền kinh tế Việt Nam nói chung và Vinacafe Biên Hòa nói riêng. Chính sự biến động của kinh tế vĩ mô toàn cầu cộng với sức mua của thị trường Việt Nam chưa phục hồi đã tạo ra những khó khăn nhất định cho kinh doanh của Vinacafé Biên Hòa.

“Trong năm qua, doanh thu của Vinacafé Biên Hòa đạt được 3.000 tỷ đồng, tăng 1% trên nền tảng cao hơn năm 2014 và mức độ hoàn thành chỉ tiêu thấp hơn của ngũ cốc dinh dưỡng so với 2014. Lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 76% so với kết quả năm 2014. Lợi nhuận gộp biên tế giảm 1,5% chỉ đạt 33,9% so với 35,4% của năm 2014”, ông Kỷ cho hay.

a 2
 

Ông Kỷ cũng chỉ ra những nguyên nhân cơ bản dẫn đến kết quả kinh doanh không tốt của Vinacafe Biên Hòa trong năm 2015 gồm: Nền kinh tế chưa hồi phục đã làm người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu và chỉ tập chung vào những sản phẩm có giá tiền thấp hơn; Giá cà phê nguyên liệu đầu vào năm 2015 diễn biến thất thường cũng là một nguyên nhân dẫn đến giá thành sản xuất; Chi tiêu cho các gói kích cầu khuyến mãi, quảng bá sản phẩm tặng mạnh cũng đã làm lợi nhuận của Vinacafé Biên Hòa sụt giảm; Dòng sản phẩm mới Wake - Up café Sài Gòn vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn trong 6 tháng ra mắt; Chi phí về việc quảng cáo, tiếp thị, xây dựng hình ảnh cho sản phẩm “Vinacafe Chất” mới cũng đã tốn chi phí không nhỏ.

Mục tiêu 250 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2016

Nói về những mục tiêu năm 2016, ông Kỷ tỏ ra quan ngại khi mà tình hình kinh tế vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi, mặc dù cũng có một vài dấu hiệu khả quan hơn trước như: Giá cà phê nhân thấp hơn trước, nhưng bù lại giá đường lại tăng mạnh khi mà các dòng sản phẩm của Vinacafé Biên Hòa cần lượng đường lớn.

Bên cạnh đó, các chính sách vĩ mô về tỷ giá và lãi suất thay đổi theo hướng không có lợi cho doanh nghiệp. Mức tăng lương cơ bản cũng kéo theo mức đóng và cách dóng bảo hiểm xã hội làm ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm khi ra thị trường.

Sản phẩm “Vinacafe Chất” tuy bước đầu được sự ủng hộ của thị trường do chất lượng và nhờ sử dụng công nghệ đột phá. Thế nhưng, dòng sản phẩm này vẫn còn mới nên việc xây dựng thương hiệu cũng cần một thời gian dài…

Dựa trên những đánh giá và phân tích, ông Kỷ cùng Ban điều hành đề xuất mục tiêu cho năm 2016 sẽ đạt được doanh thu 2.850 tỷ đồng và 250 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Ông Kỷ cho biết năm biết chiến lược và kế hoạch năm 2016 của Vinacafé Biên Hòa khi mà tiếp tục phát triển và giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành cà phê hòa tan với hai nhãn hiệu chủ lực là Vinacafé Biên Hòa và Wake - up.

Ngoài ra, công ty tiếp tục xây dựng thương hiệu “Vinacafe Chất” và đẩy mạnh phát triển ngành nước giải khát dựa trên những sản phẩm chủ lực đã có trước đó. Tiếp đó, áp dụng công nghệ số hóa trong việc bán hàng, quản lý bán hàng, tiếp tục các giải pháp công nghệ, quản lý nguyên liệu đầu vào qua các công đoạn sản xuất cho đến ra sản phẩm nhằm giữ vững và cải thiện lợi nhuận gộp biên.

Như Nguyễn - Huỳnh Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.