Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á

(CL&CS)- Theo báo cáo Global 500 năm 2023 do Brand Finance (Anh) công bố, thương hiệu Viettel có giá trị lên tới 8,902 tỷ USD, tăng 144 triệu USD so với năm 2022.

Giá trị mới gấp 9,1 lần con số lần đầu góp mặt trong bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất toàn cầu của tổ chức này năm 2016. Như vậy, Viettel tiếp tục chuỗi 8 năm liên tiếp tăng giá trị thương hiệu.

Là thương hiệu Việt Nam và thương hiệu viễn thông duy nhất của Đông Nam Á trên bảng xếp hạng Global 500 của Brand Finnance, Viettel tiếp tục giữ vững ngôi vị thương hiệu viễn thông giá trị nhất tại Đông Nam Á, tiến lên vị trí thứ 9 tại châu Á và 17 trên thế giới.

thuong hieu

Thương hiệu Viettel duy trì 8 năm tăng trưởng giá trị

Trong 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2023, chỉ có 30 tập đoàn viễn thông trên toàn cầu nằm trong danh sách, chiếm 6,7%, giảm 6 thương hiệu so với năm 2022. Bảng xếp hạng năm nay có sự góp mặt của 48 thương hiệu công nghệ, giảm 2 thương hiệu so với năm 2022. Nhiều thương hiệu dẫn đầu trong nhiều năm đều bị sụt giảm về giá trị thương hiệu.

Tăng trưởng về thương hiệu đến từ thành tựu sản xuất kinh doanh tăng 6,1% trong năm 2022 của Viettel. Viễn thông là nguồn doanh thu chủ lực, nhưng thành tựu chung của Viettel có sự đóng góp toàn diện từ tất cả lĩnh vực đầu tư nước ngoài, công nghệ chuyển đổi số, và sản xuất công nghiệp công nghệ cao. 

Năm 2022, lĩnh vực giải pháp công nghệ thông tin và dịch vụ số của Viettel có tốc độ tăng trưởng đến 58%. Đầu tư nước ngoài lần đầu tiên chạm mốc doanh thu 3 tỷ USD. Thành tựu trong nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao khẳng định trở thành hạt nhân của tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Việt Nam.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Lời cảm ơn của Hội Nhà báo Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng

Lời cảm ơn của Hội Nhà báo Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng

sự kiện🞄Thứ tư, 25/06/2025, 11:47

Lời cảm ơn của Hội Nhà báo Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).

Mailisa – Thương hiệu thẩm mỹ chuẩn pháp lý, tiên phong xây dựng môi trường làm đẹp an toàn tại Việt Nam

Mailisa – Thương hiệu thẩm mỹ chuẩn pháp lý, tiên phong xây dựng môi trường làm đẹp an toàn tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 25/06/2025, 11:22

(CL&CS) - Trong bối cảnh ngành thẩm mỹ đang phát triển mạnh mẽ nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro do các cơ sở hoạt động không phép, Mailisa nổi bật lên như một điểm sáng đi đầu trong việc chuẩn hóa pháp lý, nâng tầm dịch vụ và đặt khách hàng làm trung tâm. Với hệ thống pháp lý hoàn chỉnh, dịch vụ an toàn – hiện đại – hiệu quả, Mailisa ngày càng khẳng định vị thế là thương hiệu làm đẹp hàng đầu tại Việt Nam.

Sun Group nhận “cú đúp” Giải Vàng tại Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ IV

Sun Group nhận “cú đúp” Giải Vàng tại Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ IV

sự kiện🞄Thứ ba, 24/06/2025, 15:08

(CL&CS) - Tập đoàn Sun Group vinh dự nhận hai giải Vàng tại Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ IV (VUPA 2024) vừa diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội ngày 22/6/2025.