Chủ nhật, 09/06/2019, 08:52 AM

Việt Nam lỗi hẹn với chức vô địch King's Cup 2019

(NTD) - Trận chung kết King's Cup 2019 diễn ra giữa Việt Nam và Curacao, trong lượt đá luân lưu, pha sút bóng hỏng của Công Phượng đã không mang lại chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Trên sân vận động Chang Arena, trận chung kết tranh chức vô địch giữa Việt Nam và Curacao diễn ra vô cùng căng thẳng. Trong 10 phút đầu của trận đấu, Việt Nam đã có nhiều cơ hội để ghi bàn khi được thực hiện 2 quả đá phạt nhưng may mắn đã chưa mỉm cười. Những phút sau đó liên tục là những tình huống vô cùng nguy hiểm khi Curacao phản công đầy mạnh mẽ, hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0 - 0. 

Mở đầu hiệp 2, Huấn luyện viên Park Hang-seo đã có quyết định thay người, Minh Vương vào sân thay cho Xuân Trường. Phút thứ 58, Curacao đã mở tỷ số khi có cút sút thủng lưới thủ môn Văn Lâm. Phút 63, Công Phượng thực hiện cú đá phạt nhưng bóng lại bay lên về phía khán đài. Ông Park tiếp tục có sự thay đổi thành viên, Anh Đức vào sân thay cho Tiến Dũng. Ngay sau đó, là Văn Kiên vào thay cho Văn Toàn. 

Trong những phút cuối cùng của hiệp 2, Việt Nam đã có màn cân bằng tỷ số 1 - 1 khi Quang Hải nhấc chân nhả bóng để Đức Huy thực hiện cú đá ghi bàn. Hiệp 2 kết thúc với 4 phút bù giờ nhưng tỷ số 1 - 1 không thay đổi. Việt Nam và Curacao bước vào lượt đá luân lưu để tranh vô địch. Thứ tự đá luân lưu như sau: Anh Đức, Công Phượng, Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu. 

108
Việt Nam thất bại trước Curacao trong lượt đá luân lưu (Ảnh:24h)

Tổng quan về lượt đá luân lưu, 5 cầu thủ của Curacao đều ghi bàn. Về phía Việt Nam, ở lượt đá thứ hai, Công Phượng đã đá hỏng bóng trong khi bốn cầu thủ còn lại đều ghi bàn. Thất bại của Công Phượng đã dẫn đến tỷ số 4 - 5, Việt Nam thất bại trước Curacao và chính thức lỗi hẹn với ngôi vị vô địch King's Cup 2019. 

Với kết quả đứng thứ hai của King's Cup 2019, Việt Nam sẽ nhận tiền thưởng 25.000 USD. Vì chỉ thua Curacao trong lượt đá luân lưu và hòa trong 90 phút đấu chính thức, Việt Nam sẽ được cộng thêm 0,7 điểm từ trận này. Điều đó đồng nghĩa, Việt Nam chắc chắn có tên trong nhóm hạt giống số 2 khi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tổ chức bốc thăm.

Hiểu Thiên

 

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Vừa qua, Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng (đơn vị trực thuộc Sở KHCN) đã ghi dấu ấn 20 năm khẳng định là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ, đóng góp thiết thực vào sự phát triển KHCN và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Những nghiên cứu khoa học, công nghệ trên nhiều lĩnh vực đã được ứng dụng hiệu quả, góp phần hiện thực hóa khát vọng Quảng Nam trong thời kỳ mới.

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

(CL&CS) - Đây là một trong những hoạt động của Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026” đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, và là hoạt động ý nghĩa của Phụ nữ Thủ đô hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.