Thứ hai, 07/09/2015, 11:11 AM

Việt Nam đạt giải cuộc thi vẽ tranh Toyota

(NTD) - Với bức tranh “Siêu ô tô xương rồng Toyota”, thí sinh Nguyễn Phạm Nhật Minh của Việt Nam - học sinh lớp 2, trường Tiểu học Công nghệ và Giáo dục Hà Nội, xuất sắc giành Giải Khuyến khích ở nhóm tuổi dưới 8 ở cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 9.

Kể từ năm 2004, Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota "Chiếc ôtô mơ ước" dành cho các em thiếu nhitừ 15 tuổi trở xuống trên toàn thế giới là một hoạt động đóng góp xã hội đầy ý nghĩa được Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) tổ chức thường niên. Cuộc thi nhằm tạo cơ hội cho các em thể hiện tài năng hội họa và trí tưởng tượng bay bổng của mình về một chiếc xe ô tô mà các em mơ ước trong tương lai. Sau 9 năm triển khai, cuộc thi đã nhận được số lượng tranh vô cùng ấn tượng với gần 3 triệu bức tranh dự thi của các em nhỏ trên toàn thế giới và trở thành một trong những cuộc thi vẽ tranh quốc tế lớn nhất hiện nay.

Ve tranh Toyota
Bức tranh “Siêu ô tô xương rồng Toyota” giành Giải Khuyến khích ở nhóm tuổi dưới 8.

Quan trọng hơn, thông qua các tác phẩm hội họa của mình, các em đã thể hiện được những ý tưởng độc đáo, mới lạ nhưng đầy ý nghĩa nhân văn về chiếc xe trong tương lai để giúp thế giới ngày càng tốt đẹp hơn, văn minh hơn. Đặc biệt, chính những ý tưởng sáng tạo của các em thiếu nhi là nguồn cảm hứng vô tận để Toyota, với tư cách là nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, tiếp tục nỗ lực hơn nữa để tạo ra những chiếc xe tốt hơn cũng như thể hiện vai trò của một công dân tốt đóng góp tích cực cho cộng đồng trên toàn thế giới.

Năm nay, Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota "Chiếc ôtô mơ ước" nhận được số lượng tranh kỷ lụcvới hơn 875.000 bức tranh tham dự vòng thi cấp quốc gia tại 81 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sau đó, mỗi quốc gia lựa chọn ra 9 tác phẩm xuất sắc nhất ở 3 nhóm tuổi (dưới 8 tuổi; 8-11tuổi; và 12-15 tuổi) tham dự Vòng chung kết cấp Quốc tế tại Nhật Bản. Sau quá trình đánh giá và lựachọn kỹ càng, Ban Giám khảo Cuộc đã lựa chọn được 30 bức tranh xuất sắc nhất để tôn vinh tại Lễ trao giải Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 9 tổ chức tại thành phố Tokyo, Nhật Bản.

Theo đó, 30 tác giả của 30 bức tranh xuất sắcnhất đại diện cho 22 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng bố mẹ hoặc người bảo hộ đã được TMC mời đến Nhật Bản để tham dự Lễ trao giải của Cuộc thi.Trong đó, đại diện cho Việt Nam, bức tranh mang tên “Siêu ô tô xương rồng Toyota” của Nguyễn Phạm Nhật Minh, được lựa chọn vào TOP 30 bức tranh xuất sắc nhất và được mời sang Nhật Bản tham dự lễ trao giải và vinh dự giành Giải Khuyến khích ở nhóm tuổi dưới 8 .

Tại Việt Nam, hưởng ứng Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước”, Công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục & Đào tạo) tổ chức Cuộc thi này từ năm 2011. Trong vòng 4 năm, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được số lượngtranh tham dự khổng lồ với hơn 1,7 triệu bức tranh dự thi từ các em học sinh trên toàn quốc và trở thành một trong những Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi trong lĩnh vực an toàn giao thông có quy mô lớn nhất trên cả nước.

Trong cả 3 năm 2012, 2013 và 2014, Việt Nam đều vinh dự có tác phẩm dự thi nằm trong Top 30 tác phẩm xuất sắc đoạt giải với 1 giải Bạc (2012); 1 Giải Khuyến khích (2013) và 1 Giải Vàng (2014).

Hoàng Mỹ

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.