Dữ liệu cũ
Thứ ba, 21/07/2015, 11:00 AM

Việt Nam – Chặng dừng chân mới của Liên hoan phim Ý

(NTD) - Sau thành công của các liên hoan phim trước, năm nay Liên hoan phim Ý Moviemov sẽ trở lại với công chúng trong khung cảnh nên thơ của thủ đô Hà Nội, một trung tâm mới về văn hóa của khu vực Châu Á.

Chiều 20/7, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ý tại Việt Nam đã tổ chức giới thiệu chương trình Liên hoan phim Ý Moviemov 2015 tại Việt Nam diễn ra từ ngày 21 – 26/7 tại CGV Vincom 91, Bà Triệu, Hà Nội; Và chương trình Triển lãm thời trang với tiêu đề “Sự tao nhã của ẩm thực, tản mạn về ẩm thực và thời trang” diễn ra từ 21/7 đến 19/8/2015 tại Casa Italia – 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam diễn ra một Festival không chỉ mang tính quốc tế mà còn là sự giao thoa, kết duyên giữa chủ đề điện ảnh và thời trang.

20150720-ha-noi-chang-dung-chan-moi-cua-lien-hoan-

 Sau thành công của các liên hoan phim trước, năm nay Liên hoan phim Ý Moviemov sẽ trở lại Việt Nam vào những ngày cuối tháng 7

Liên hoan phim do Goffredo Bettini lên ý tưởng và điều hành, phối hợp với Đại sứ quán Ý tại Hà Nội và Thương vụ Ý (ICE) tại Việt Nam và được Hiệp hội văn hóa Playtown Roma tổ chức. Liên hoan Moviemov được thực hiện nhờ sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa - Tổng cục Điện ảnh, Bộ Phát triển Kinh tế và Phòng Thương mại tại Roma, cũng như những đóng góp quý báu của các đối tác và các nhà tài trợ tư nhân.

Trong chặng dừng chân tại Hà Nội, liên hoan phim sẽ giới thiệu tới công chúng mười một bộ phim Ý tiêu biểu nhất đã được trao giải trong các mùa điện ảnh gần đây: Những linh hồn u tối của Francesco Munzi; Đến giờ vẫn ổn của Roan Johnson; Bữa tối của Ivano De Matteo, Leopardi của Mario Martone; Chiếc ghế hạnh phúc của Carlo Mazzacurati; Kỳ quan của Alice Rohrwacher; Boccaccio diệu kỳ của Paolo và Vittorio Taviani; Chúng tôi và Giulia của Edoardo Leo; Bỏ cuộc nếu tôi muốn của Sydney Sibilia; Trời có chút mây (Và có nắng nhiệm màu) của Marco Pontecorvo. Đặc biệt, bộ phim sẽ trình chiếu trong buổi khai mạc là Hãy thắt dây an toàn của Ferzan Ozpeteck.

20150720-ha-noi-chang-dung-chan-moi-cua-lien-hoan-
Hình ảnh trong bộ phim " Hãy thắt dây an toàn" sẽ trình chiếu trong buổi khai mạc

Các bộ phim này sẽ được giới thiệu đến công chúng bởi các diễn viên và đạo diễn phim như Ferzan Ozpetek, Paola Minaccioni và Stefano Fresi. Trong đoàn còn có Pippo Del Bono đến Việt Nam để khảo sát cho bộ phim sắp tới của mình dựa trên tác phẩm của Pier Paolo Pasolini “Tin mừng theo Thánh Matthew”, ông cũng sẽ tham gia vào các buổi làm việc do Moviemov tổ chức dành cho ngành công nghiệp nghe nhìn.

Bên cạnh đó, diễn viên Valeria Solarino sẽ mở màn tối khai mạc liên hoan phim; chị cũng sẽ giới thiệu bộ phim “Bỏ cuộc nếu tôi muốn” mà mình tham gia diễn xuất.

Ngoài điện ảnh, Liên hoan lần này còn mang tới khán giả một lĩnh vực xuất sắc khác của Italia: Thời trang. Chính yếu tố thời trang là sợi chỉ đỏ xuyên suốt các sự kiện, thông qua những bộ trang phục của các nhà thiết kế trẻ Việt Nam lấy cảm hứng từ những bộ phim được trình chiếu trong liên hoan, và qua một Triển lãm thời trang sẽ mở cửa đến hết ngày 19/8.

10440805_1166862046663308_5045822455481955792_n
Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam diễn ra một Festival không chỉ mang tính quốc tế mà còn là sự giao thoa, kết duyên giữa chủ đề điện ảnh và thời trang

“Sự tao nhã của ẩm thực, tản mạn về ẩm thực và thời trang” là tiêu đề dự án được thực hiện từ ý tưởng của Stefano Dominella và Hội đồng thời trang Ý – Việt. Triển lãm sẽ diễn ra tại “Casa Italia” như “tủ trưng bày” những kiệt tác Ý trong lòng Hà Nội. Triển lãm thể hiện một phân đoạn trong triển lãm lớn hơn đang diễn ra tại Mercati Traianei, Roma được dàn dựng bởi Stefano Dominella, với sự hợp tác của Bonizza Giordani. Triển lãm hướng tới việc giới thiệu đến thị trường Châu Á những nhà tạo mốt kì cựu hàng đầu của Ý và cùng với họ là những “bộ sưu tập capsule” của các nhà thiết kế trẻ của Ý và Việt Nam.

Triển lãm là một minh họa trực quan về sự “pha trộn” giữa thời trang và ẩm thực, sự kết hợp giữa những chủ đề rất hợp thời như dinh dưỡng và tính bền vững, một trong những trọng tâm của triển lãm Expo Milano 2015, cũng như giới thiệu khả năng sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ (Ý và Việt) cùng các nhà tạo mẫu nổi tiếng thế giới. 

Những địa điểm tổ chức sự kiện của Festival:

  • Rạp chiếu phim CGV, Tầng  6, Vincom, 191 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • CASA ITALIA, 18 Lê Phụng Hiểu, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • HANOI CINEMATHEQUE, 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thùy Dương

Ảnh: Lương Mai

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về Văn hóa – Đời sống tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.