Vị thế của Nam A Bank trong ngành ngân hàng

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) thuộc nhóm ngân hàng tầm trung của ngành với hoạt động tập trung chủ yếu ở khu vực TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Nam A Bank 20240227

Với nhận thức rằng một trong những lý do chủ chốt tạo nên thành công cho một ngân hàng chính là niềm tin yêu của khách hàng, Nam A Bank đã nỗ lực phấn đấu, không ngừng nghiên cứu và thực hiện nhiều chính sách đổi mới về nhân sự, hiện đại hóa công nghệ thông tin, củng cố và mở rộng mạng lưới hoạt động, liên doanh liên kết với các đối tác, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ…

Điều này sẽ mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng sử dụng sản phẩm - dịch vụ tài chính do Nam A Bank cung cấp. Sự tín nhiệm của khách hàng thể hiện rõ qua kết quả huy động và cho vay tăng trưởng qua các năm.

Về thương hiệu: Nam A Bank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần thành lập đầu tiên tại Việt Nam. Hiện nay, Nam A Bank có hệ thống mạng lưới chi nhánh trải rộng trên khắp cả nước đã giúp Nam A Bank trở thành thương hiệu uy tín tại Việt Nam.

Về năng lược tài chính: Nam A Bank luôn tuân thủ quy định về vốn pháp định mà Ngân hàng Nhà nước đề ra trong từng thời kỳ. Tính đến thời điểm 31/12/2023, Nam A Bank có vốn điều lệ 10.580 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Nam A Bank sẽ tiếp tục tăng vốn điều lệ để đáp ứng tốt những yêu cầu mới trong hoạt động kinh doanh: mở rộng mạng lưới, tăng trưởng về quy mô hoạt động, đầu tư xây dựng trụ sở làm việc, đầu tư mới công nghệ, phát triển các loại hình dịch vụ, bảo đảm tỷ lệ an toàn vốn theo quy định…

Về mạng lưới hoạt động: Tính đến thời điểm 31/12/2023, Nam A Bank có 1 Hội sở chính; 1 Trung tâm kinh doanh, 1 công ty con là Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác Tài sản - Ngân hàng TMCP Nam Á và 239 điểm giao dịch trên toàn quốc. Việc phát triển mạng lưới hoạt động của Nam A Bank đã được trải rộng ra khắp cả nước thay vì tập trung khu vực TP.HCM như trước đây.

Về quy mô hoạt động kinh doanh: Đến 31/12/2023, tổng tài sản của Nam A Bank đạt 209.896 tỷ đồng, tăng 18,2% so với đầu năm.

Hoạt động huy động vốn tiếp tục duy trì được sự ổn định và tăng trưởng bền vững. Tiền gửi của khách hàng đạt 145.429 tỷ đồng, tăng 16,3%.

Dư nợ tín dụng cho vay khách hàng đạt 141.438 tỷ đồng, tăng 20,9%. Cùng với những khó khăn chung của nền kinh tế, số dư nợ xấu của ngân hàng năm 2023 ở mức 2.989 tỷ đồng ứng với tỷ lệ nợ xấu là 2,1%. Tuy nhiên nếu so với quý 3/2023, tỷ lệ và số dư nợ xấu của Nam A Bank đều đã đi xuống mạnh mẽ. Và điểm nhấn đến là ngân hàng đã xóa sạch nợ xấu tại VAMC vào thời điểm cuối năm 2023.

Năm 2023, Nam A Bank đạt 3.304 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 45,7% so với năm 2022. Lợi nhuận trước thuế giai đoạn 2016-2023 của Nam A Bank tăng trưởng kép (CAGR) 84,6%.

Về mở rộng và phát triển dịch vụ: Bên cạnh các sản phẩm ngân hàng truyền thống, Nam A Bank đã không ngừng nghiên cứu thị trường đưa ra các sản phẩm mới dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu dịch vụ của khách hàng.

Về bộ máy quản trị, điều hành: HĐQT, BKS, Ban Tổng Giám đốc cùng các cán bộ quản lý khác của Nam A Bank đều có trình độ chuyên môn phù hợp, đã được tham gia nhiều chương trình hội thảo, đào tạo về quản trị doanh nghiệp, đồng thời có nhiều kinh nghiệp trong quản trị, điều hành doanh nghiệp nói chung cũng như tổ chức tín dụng nói riêng.

Về hệ thống công nghệ thông tin: Đánh giá công nghệ là yếu tố quyết định tới sức cạnh tranh, Nam A Bank đã rất chú trọng việc đầu tư nâng cao năng lực công nghệ, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin. Các dự án hiện đại hóa công nghệ thông tin giúp Nam A Bank đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, nâng cao chất lượng và sự phong phú của dịch vụ cung cấp. Đồng thời, cũng giúp đảm bảo tín an toàn và bảo mật cho hệ thống ngân hàng không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ sự kiện công nghệ thông tin nào.

Về nguồn nhân lực: Đội ngũ lãnh đạo chủ chốt của HĐQT và Ban Tổng Giám đốc là những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực quản trị tài chính ngân hàng, có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố kinh doanh với kỹ năng quản lý ngân hàng.

Đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, nhiệt huyết và gắn bó với sự phát triển của Nam A Bank, có trình độ nghiệp vụ chuyên môn tốt, có thái độ phục vụ khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp.

Nam A Bank luôn chú trọng đến công tác đào tạo và thường xuyên mở các lớp huấn luyện cán bộ nhân viên nhằm tạo ra nguồn nhân lực có kinh nghiệm và kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu.

Quan hệ với các định chế tài chính: Trong các năm qua, Nam A Bank đã nỗ lực mở rộng quan hệ hợp tác với các định chế tài chính trong và ngoài nước. Hiện nay, Nam A Bank đã có 166 ngân hàng đại lý tại 34 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Lợi nhuận ngành ngân hàng tăng 7,8%, đạt 72.094 tỷ đồng trong quý 1/2024

Lợi nhuận ngành ngân hàng tăng 7,8%, đạt 72.094 tỷ đồng trong quý 1/2024

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 14:23

(CL&CS) - Vietcombank, Techcombank, BIDV, VietinBank và MB là những ngân hàng dẫn đầu về lợi nhuận trong quý 1/2024. Lợi nhuận trước thuế của top 5 chiếm đến 52,3% tổng lợi nhuận của 27 ngân hàng niêm yết.

Đẩy mạnh hệ sinh thái số đa dạng trong lĩnh vực ngân hàng

Đẩy mạnh hệ sinh thái số đa dạng trong lĩnh vực ngân hàng

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Vừa qua, tại Việt Nam, các ngân hàng thương mại đã không ngừng đầu tư công nghệ, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, công nghệ chuỗi khối vào hoạt động nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ cho khách hàng.

Thêm ngân hàng triển khai gói vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác

Thêm ngân hàng triển khai gói vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:54

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai gói vay trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất cực hấp dẫn, chỉ từ 4,6%/năm, ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng. Đặc biệt, khách hàng không cần chuẩn bị tiền để tất toán khoản vay ở ngân hàng cũ.