Dữ liệu cũ
Thứ hai, 01/12/2014, 12:01 PM

Vi phạm TTXD tại Phúc Diến, Bắc Từ Liêm: Dân tố cáo chính quyền buôn lỏng quản lý (!?)

(NTD) - Ủy ban nhân dân phường Phúc Diễn buông lỏng quản lý về trật tự xây dựng, để công trình xây dựng của gia đình ông Đàm Quang Sáu tại tổ 7A, phường Phúc Diễn xây dựng sai phép kéo dài, chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc cho nhân dân và dư luận.

Đây là nội dung đơn tố cáo của gia đình ông Vũ Việt Dũng tại số 7, Ngõ 6, tổ 7A, Khu tập thể Z157, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm gửi UBND quận Bắc Từ Liêm, và các cơ quan báo chí về việc UBND phường Phúc Diễn buông lỏng quản lý để vi phạm trật tự xây dựng kéo dài, không được giải quyết dứt điểm.

Tại đơn tố cáo ông Dũng nêu : “Ngày 03/ 4/ 2014, khi phát hiện công trình xây dựng nhà ông Đàm Quang Sáu xây đến tầng thứ 2 tôi có đơn đề nghị gửi ông chủ tịch UBND phường Phúc Diễn về việc xây dựng sai phép. Tuy nhiên đến thời điểm này công trình đã xây vượt một tầng, mở cửa sổ trái phép ra nhà hàng xóm…vẫn chưa được UBND phường Phúc Diễn, cũng như quận Bắc Từ Liêm giải quyết dứt điểm.

Cụ thể sau nhiều tháng kể từ khi có quyết định xử phạt hành chính, cũng như quyết định cưỡng chế của UBND quận Bắc Từ Liêm, gia đình ông Sáu chưa xây bịt cửa đi và cửa sổ tầng 1; 2 cửa sổ tầng 5 và các cửa thông gió (trong khi đó tại thông báo số 388/UBND, ngày 01/ 8/2014 của UBND phường Phúc Diễn đã khẳng định “Đến nay gia đình ông Đàm Quang Sáu đã bịt các cửa sổ xây dựng sai phép” là không đúng thực tế.

Thậm chí khi có cơ quan chức năng đến làm việc thu giữ đồ nghề xây dựng tại công trình vi phạm gia đình ông Sáu vẫn chưa đập phần xây dựng sai phép tầng 2 và tầng 5 của tòa nhà. Ngoài ra trong quá trình chấp hành quyết định xử phạt hành trính yêu cầu khắc phục hậu quả gia đình ông Sáu lại tiếp tục ngang nhiên xây nhà vệ sinh trên phần rãnh thoát nước chung của dãy tập thể H2T2.

IMG_0080

Sau hơn 3 tháng có quyết định cưỡng chế công trình xây dựng sai phép của nhà ông Sáu đã hoàn thiện đưa vào sử dụng. Ảnh: Mai Phương

Cũng tại đơn tố cáo một nội dung quan trọng khác được ông Dũng nêu : “Tại thông báo số 388/UBND, ngày 01/ 8/2014, Ông Trần Bằng – Phó Chủ tịch UBND phường Phúc Diễn đã đơn phương kết luận không đúng sự thật về phần rãnh thoát nước của dãy tập thể H2T2 - Nhà máy Z157 mà gia đình ông Sáu đang lấn chiếm, trong đó có phần đất chung của gia đình tôi”.

Cụ thể, ông Phó Chủ tịch UBND phường không làm việc cụ thể với Nhà máy Z157, Tổng Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng – Đơn vị đang quản lý khu tập thể H2T2 và UBND phường Cầu Diễn (UBND thị trấn Cầu Diễn trước đây), phần rãnh thoát nước này đã nhiều lần bị tranh chấp bởi các hộ gia đình tiếp giáp với dãy tập thể H2T2.

Trong khi đó Nhà máy Z157 là đơn vị đang quản lý dãy tập thể H2T2 và UBND thị trấn Cầu Diễn (thuộc huyện Từ Liêm trước đây) đã khẳng định rãnh thoát nước nêu trên là rãnh thoát nước chung của năm hộ gia đình thuộc dãy tập thể H2T2 tại các văn bản: Biên bản kiểm tra hiện trạng sử dụng đất của UBND thị trấn Cầu Diễn ngày 29/11/2010 do ông Nguyễn Văn Hách – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cầu Diễn đã ký; Văn bản số 1135/UBND ngày 11/12/2012, do ông Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch UBND thị trấn Cầu Diễn đã ký; Biên bản hòa giải ngày 14/01/2013, do ông Trương Quốc Cương – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cầu Diễn đã ký; Xác nhận của Nhà máy Z157 - Tổng Cục Kỹ thuật - Bộ Quốc phòng; Biên bản Họp xóm ngày 20/8/2014 với sự tham gia của đại diện Tổ dân phố, đại diện ngõ xóm và đại diện bốn gia đình.

Ngược lại gia đình ông Sáu không đưa ra được bất kỳ chứng cứ nào chứng minh quyền sử dụng rãnh thoát nước nêu trên, nhưng vẫn được UBND phường Phúc Diễn “làm ngơ?” – ông Dũng cho biết thêm.

Trước đó như Báo Người tiêu dùng đã phản ánh công trình xây dựng của gia đình nhà ông Đàm Quang Sáu tại tổ 7A, phường Phúc Diễn được phòng quản lý đô thị (quận Bắc Từ Liêm) cấp giấy phép xây dựng 4 tầng, không mở cửa sổ sang nhà hàng xóm. Tuy nhiên trong quá trình xây dựng công trình này đã xây 5 tầng (vượt 1tầng), mở cửa sổ nhìn sang nhà hàng xóm sai phép…Với những sai phạm này UBND quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định xử phạt hành chính, đồng thời yêu cầu gia đình nhà ông Sau khắc phục hậu quả.

Tuy nhiên trong hơn 6 tháng bất chấp công luận phản ánh, cơ quan chức năng nhắc nhở công trình sai phép vẫn không được giải quyết dứt điểm. Thậm chí kể từ khi UBND quận Bắc Từ Liêm ra quyết định cưỡng chế đã hơn 3 tháng nay công trình xây dựng sai phép đã được hoàn thiện đưa vào sử dụng mà không gặp phải một sức ép đáng kể nào từ phía chính quyền địa phương. Lẽ nào công trình vi phạm trật tự xây dựng này đang cố tình thách thức người dân, thách thức cơ quan chức năng, và công luận?

Mai Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.