Dữ liệu cũ
Thứ hai, 22/05/2017, 23:04 PM

Venezuela: Biểu tình, hàng chục người chết

(NTD) - Chủ nhật (21/5), phe đối lập chính quyền Venezuela bị Tổng thống Nicolas Maduro cáo buộc đã đánh đập và thiêu sống một nam thanh niên vì anh này tham gia ủng hộ chính phủ.

Theo đó, người đàn ông tên Orlando José Figuera bị đổ xăng và thiêu sống khi đang tham gia biểu tình tại khu Plaza Altamira, phía đông thủ đô Caracas. Hiện anh này đã được đưa vào bệnh viện chữa trị với vết bỏng chiếm khoảng 80% cơ thể.

“Một người đàn ông bị thiêu sống, bị đánh đập, bị đâm… Họ đổ xăng lên người và đốt anh ấy chỉ vì anh hô vang “Chavista” (người ủng hộ phong trào cánh tả của Hugo Chavez). Hành động này là một tội ác tàn bạo và chống lại nhân loại” - ông Maduro nói. 

thieu-song-venezuela_yuep
"Ngọn đuốc người" Orlando José Figuera trong cuộc biểu tình tại Venezuela (Ảnh: BBC) 

Tuy nhiên, theo BBC ghi nhận từ các nhân chứng có mặt tại hiện trường, Figuera bị tình nghi là một kẻ trộm. Hình ảnh ghi lại vụ biểu tình cho thấy anh ta bị vây quanh, sau đó bị tưới dầu và thiêu sống bởi khoảng 100 người biểu tình chống chính phủ. Cuối cùng  người đàn ông đã phải tháo chạy với ngọn lửa trên lưng.

Cùng ngày, một nhà hoạt động đối lập tại Venezuela cũng bị bắn chết, đưa tổng số người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình gần đây lên đến 50 người.

protestas-pries-venesuelos-prezidenta-59214e421b5f
Cảnh sát Caracas bắn hơi cay và bom khói vào đám đông biểu tình ngày 20/5 (Ảnh: BBC)

Đồng thời, những cuộc bạo loạn vẫn thường xuyên diễn ra tại Venezuela vì phe đối lập chính phủ cáo buộc tổng thống của họ độc tài, phá hoại nền kinh tế đất nước, cản trở bầu cử, và tra tấn người biểu tình. Phần đông người dân nước này đều mong muốn ông Maduro từ chức.

Do đó, dù là quốc gia có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới, Venezuela vẫn đang phải đối mặt với sự thiếu hụt thực phẩm và dược phẩm. Nền kinh tế tại đây đã sa vào lạm phát, dự kiến con số này ​​sẽ lên tới 700% trong năm nay.

Có lẽ, nếu không có động thái tích cực hay hòa hoãn từ phía chính phủ, số người “bị đốt cháy bởi ngọn lửa biểu tình ôn hòa” như trường hợp vừa rồi sẽ ngày một gia tăng.

Như Ý ( Theo BBC News, 5/2017)

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.