Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 09/02/2018, 13:32 PM

Về hiệu quả của loại kính giám sát mới của công an Trung Quốc

(NTD) - Ngày 9/2, Công an ở Trung Quốc đã bắt đầu sử dụng kính mát được trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt để xác định nghi phạm. Kính được kết nối với cơ sở dữ liệu về nghi phạm, giúp công an mau chóng tìm ra những kẻ lẩn trốn trong đám đông.

 

Truyền thông nhà nước Trung Quốc nói loại kính này giúp công an bắt được bảy nghi can. Công an sử dụng thiết bị mới tại một trạm xe buýt đông đúc ở trung tâm thành phố Trịnh Châu. Bảy người bị bắt đã bị cáo buộc các tội tông xe bỏ chạy và buôn người.

GlassControl1

Loại kính đặc biệt nhận diện khuôn mặt: Nhà nước Trung Quốc thấy hết mọi thứ (Ảnh: Getty)

Công an cũng nhận diện được 26 người sử dụng thẻ căn cước giả, tờ Nhân Dân Nhật báo của đảng Cộng sản Trung Quốc cho hay.

Công nghệ này cho phép cảnh sát chụp ảnh của một người "đáng ngờ" rồi so với ảnh được lưu trữ trong dữ liệu. Nếu hai ảnh tương thích, các thông tin cá nhân như danh tính và địa chỉ thường trú của người đó sẽ được gửi đến công an.

GlassControl
Loại kính này nhìn như kính mát thông thường nhưng kết nối với cơ sở dữ liệu về nghi phạm (Ảnh: AFP)

Trung Quốc là nước dẫn đầu thế giới về công nghệ nhận dạng khuôn mặt và thường xuyên cảnh báo công dân rằng các thiết bị này khiến tội phạm "hầu như không thể trốn tránh".

Nước này đang xây dựng cái mà họ gọi là "mạng lưới camera giám sát lớn nhất thế giới". Ước tính khoảng 170 triệu camera CCTV đã được lắp đặt và có thêm khoảng 400 triệu camera mới sẽ được lắp đặt trong ba năm tới. Nhiều camera sử dụng trí thông minh nhân tạo gồm công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

                                                                                                                                                                       Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.