Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 19/12/2015, 14:18 PM

Văn hóa uống – Hội nhập và Thách thức

(NTD) - Trong ngày 18/12/2015, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã tổ chức Hội thảo Văn hóa uống – Hội nhập và Thách thức...

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý, y tế, văn hóa, an toàn giao thông, các hiệp hội ngành nghề có liên quan, các doanh nghiệp trong ngành đồ uống có cồn.

Văn hoa an uong
Ông Phạm Chí Dũng Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ, Bộ Công Thương.

Trong tháng 9 năm 2015, Liên hợp quốc thông qua 17 Mục tiêu Phát triển bền vững đến năm 2030 trong đó mục tiêu thứ 3 là “Bảo đảm cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc tất cả cho mọi lứa tuổi” với mục 3.5 nêu cụ thể vấn đề phòng chống lạm dụng đồ uống có cồn. Đây là yêu cầu các doanh nghiệp trong lĩnh vực đồ uống có cồn cần phải đẩy mạnh các hoạt động vì trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp , xây dựng văn hóa uống, góp phần vì một cộng đồng văn minh an toàn.

Vì vậy, văn hóa uống là một yêu cầu hiện hữu , cần có sự chung tay xây dựng của cả xã hội. Các nhà công nghiệp trong lĩnh vực đồ uống có cồn trên thế giới và Việt Nam trong thời gian qua đã có nhiều nỗ lực vì lợi ích của cộng đồng và người tiêu dùng. Từ năm 2012, các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới đã ký kết nhằm giảm thiểu tác hại của đồ uốn có cồn.

Tại Hội thảo Ông Phạm Chí Dũng Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ, Bộ Công thương cho biết: Dự kiến Quốc hội sẽ ban hành Luật phòng chống tác hại của lạm dụng rượu bia. Trong dự luật nhiều vấn đề nhạy cảm được quy định và kiểm soát chặt chẽ như: Nhãn cảnh báo sức khỏe, hạn chế việc thực hiện các hình thức khuyến mại, hạn chế quảng cáo rượu dưới 15 độ và cũng hạn chế tài trợ( trừ viện trợ nhân đạo được cho phép nhưng không công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng). Hạn chế việc bán hàng tại một số địa điểm như: bệnh viện, trường học, nơi công cộng , thành lập Quỹ cải thiện sức khỏe. Đông thời Luật sửa đổi thuế tiêu thụ đặc biệt đã được thảo  luận từ kỳ họp thứ 10 của Quốc hội lần thứ 13, Chính phủ đã ban hành Nghị định 108 hướng dẫn chi tiết thực hiện Luật thuế tiêu thụ đặc biệt có hiệu lực từ ngày 1/1/2016.

BH

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.