Vận dụng khoa học kỹ thuật vào công tác đảm bảo an toàn hàng hải

(CL&CS)- Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Sang tại Hội nghị của Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam.

Mới đây, Tổng công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Nam đã tiến hành Tổng kết nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2022.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Xuân Sang ghi nhận những nỗ lực rất lớn của Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam, trong đó công tác hoa tiêu là một "điểm sáng". Trong bối cảnh đối mặt với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ thuyền viên các tàu quốc tế, đội ngũ hoa tiêu Việt Nam luôn sẵn sàng dẫn và đưa tàu kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp. 

TT

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang

Thứ trưởng nhấn mạnh, đơn vị cần nhìn nhận những mặt còn hạn chế trong công tác đảm bảo ATHH để rút kinh nghiệm và hoạt động tốt hơn. "Tôi cho rằng chúng ta đang duy trì cung cách quản lý vận hành thủ công. Vì vậy, để phát triển hơn nửa, giảm áp lực cho CB, NV thì cần vận dụng khoa học kỹ thuật vào công tác này", Thứ trưởng chỉ rõ.

"Thời gian qua, tôi đã khảo sát các luồng trọng điểm của đường thủy nội địa. Tôi hy vọng luồng tuyến đường thủy nội địa và luồng hàng hải sẽ được triển khai xây dựng với quy chuẩn đồng bộ hơn. Do đó, Tổng công ty cũng cần đầu tư nâng cấp biển báo, báo hiệu hàng hải một cách toàn diện hơn, quy mô hơn, xứng tầm với các nước trong khu vực",Thứ trưởng gợi mở.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Bùi Thế Hùng - Tổng Giám đốc Tổng công ty Bảo đảm an toàn hành hải miền Nam tiếp thu những chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT, đồng thời phát động thi đua sản xuất kinh doanh năm 2022 với các nội dung như: tổ chức triển khai, thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ được giao trong chiến lược, kế hoạch SXKD và kế hoạch đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 đã được Bộ GTVT phê duyệt; chủ động triển khai công việc trong nhiệm vụ nạo vét duy tu các tuyến luồng hàng hải năm 2022 theo kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng hàng hải được Bộ GTVT phê duyệt và Cục Hàng hải Việt Nam giao, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và tiến độ với mục tiêu các công trình sản phẩm được nghiệm thu và quyết toán trước ngày 31/12/2022.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:35

(CL&CS)- Mới đây tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã long trọng tổ chức Lễ Báo công, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Công ty (28/4/1964 - 28/4/2024) và 20 năm thành lập Công ty Cổ phần (15/7/2004 - 15/7/2024) với chủ đề “Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác”.

Cựu Chủ tịch ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng vừa qua đời: 15 năm làm 'thuyền trưởng' trước khi trao truyền cho con trai, từng là nhà giáo

Cựu Chủ tịch ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng vừa qua đời: 15 năm làm 'thuyền trưởng' trước khi trao truyền cho con trai, từng là nhà giáo

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 10:38

Trên trang cá nhân của mình, ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB thương tiếc báo tin người cha của mình - ông Trần Mộng Hùng đã qua đời.

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:59

(CL&CS) - Ngoài kế hoạch kinh doanh ấn tượng giai đoạn 2024-2028 được Bamboo Capital đặt ra, AGM 2024 còn đánh dấu sự kiện đặc biệt khi ông Kou Kok Yiow thay thế ông Nguyễn Hồ Nam ở vị trí Chủ tịch HĐQT.