Dữ liệu cũ
Thứ tư, 14/12/2016, 10:59 AM

Uống 7 ly rượu hoặc đóng 500.000 đồng mới được “phục vụ”

(NTD) - Các “tú bà” là chủ nhà hàng Sinoba bị tòa tuyên án phạt tù vì tuyển tiếp viên mà không trả lương. Thay vào đó, nhân viên phải uống 7 ly rượu với giá 70.000 đồng/ly hoặc trả đủ 500.000 đồng mới được đi bán dâm với khách.

Trước đó vào năm 2011, Nguyễn Thị Ngọc Loan (SN 1976) và Nguyễn Thị Nguyệt Lan (SN 1981) hùn vốn mở nhà hàng Sinoba, số 13, đường Đông Du, Q.1, TP.HCM. Tháng 1/2014, do kinh doanh thua lỗ, Loan và Lan bàn bạc với nhau tuyển hàng chục nữ tiếp viên làm việc tại nhà hàng. Theo thỏa thuận, các nhân viên không được trả lương, chỉ được hưởng tiền “boa” và tiền bán dâm cho khách. Nhà hàng hoạt động từ 17h30 đến 2h sáng hôm sau dưới hình thức uống bia, rượu và chơi bida.

Tại đây, nếu khách có nhu cầu mua dâm thì trực tiếp thỏa thuận giá cả, địa điểm bán dâm với tiếp viên. Loan và Lan quy định tiếp viên chỉ được “phục vụ” khách là người nước ngoài với giá từ 50USD đến 100USD/lượt. Trước khi đi, mỗi tiếp viên phải uống của Lan và Loan 7 ly rượu với giá 70.000 đồng/ly, nếu không uống thì phải đóng đủ 500.000 đồng mới được các “tú bà” cho đi bán dâm.

Vào lúc 0h45 ngày 15/10/2014, cơ quan chức năng TP.HCM tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn W.T (P.Bến Nghé, Q.1) bắt quả tang một nữ tiếp viên đang có hành vi mua bán dâm cho người đàn ông Hàn Quốc. Từ lời khai của tiếp viên và những người liên quan, Loan và Lan nhanh chóng bị bắt.

Tương tự, thủ đoạn của hai “tú bà” trên, năm 2011, Phạm Thị Hoa (SN 1982, Tiền Giang) cũng đứng ra mở và làm chủ nhà hàng Hai Chị Em (đường Đông Du, P.Bến Nghé, Q.1). Quán của Hoa cũng tuyển từ 7 đến 10 tiếp viên vào làm việc nhưng không trả lương mà sống bằng tiền “boa” và bán dâm cho khách. Cũng trong đêm 15/10/2014, cơ quan chức năng bắt quả tang tiếp viên của Hoa đang bán dâm cho người đàn ông Hàn Quốc. Sau đó, Hoa bị bắt giữ.

tú bà
Các "tú bà" tại tòa - Ảnh:LĐO

Ngày 13/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã xử phúc thẩm vụ án môi giới mại dâm cho khách nước ngoài tại trung tâm TP.HCM. Trước đó, vụ án đã được xét xử sơ thẩm nhưng bản án bị Viện KSND Cấp cao tại TP.HCM kháng nghị vì cho rằng mức án với các bị cáo quá nhẹ. Trên cơ sở đó, đại diện viện kiểm sát đề nghị tòa xử phạt bị cáo Hoa từ 4 đến 5 năm tù, Loan và Lan mỗi bị cáo từ 5 đến 6 năm tù.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Loan và Lan mỗi bị cáo 10 tháng 10 ngày tù (bằng thời gian tạm giam); bị cáo Hoa 10 tháng tù cùng về tội môi giới mại dâm.

Hội đồng xét xử phúc thẩm cho rằng hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, đi ngược lại các giá trị xã hội. Tuy nhiên, xét bản án sơ thẩm đối với các bị cáo là đủ sức răn đe rồi nên tòa không chấp nhận kháng nghị của viện kiểm sát, tuyên y án sơ thẩm.

Lê Khoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.