Thứ tư, 20/09/2023, 19:29 PM

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

(CL&CS) - Bắt nhịp với xu hướng của y tế thông minh trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới, ngành y tế Việt Nam đã tiến hành nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để bác sĩ tham khảo và đưa ra phác đồ điều trị nhiều bệnh nguy hiểm.

Một trong những ứng dụng tiềm năng nhất của AI là giúp các chuyên gia y tế đưa ra chẩn đoán chính xác và nhanh chóng. AI có thể phân tích hàng trăm ngàn dữ liệu y tế để đưa ra các chẩn đoán tốt hơn, giúp bác sĩ và y tá có thể tập trung vào việc chăm sóc bệnh nhân hơn là phải mất thời gian đọc và phân tích dữ liệu. Một số ví dụ về các công cụ AI đang được sử dụng để hỗ trợ chẩn đoán bệnh là ứng dụng cá nhân hóa của IBM Watson và công cụ dự đoán ung thư của Google.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Bên cạnh việc giúp đưa ra chẩn đoán chính xác, AI cũng có thể giúp quản lý bệnh tật của bệnh nhân. Ví dụ, các thiết bị đeo thông minh có thể theo dõi các chỉ số sức khỏe của bệnh nhân và cung cấp thông tin cho các chuyên gia y tế để giúp họ quản lý bệnh tình của bệnh nhân một cách hiệu quả hơn. Các công cụ AI như chatbot cũng có thể cung cấp cho bệnh nhân các thông tin liên quan đến sức khỏe và các thuốc cần thiết.

Ngoài ra, AI còn có thể được sử dụng để phát triển các thuốc mới và cải thiện quá trình nghiên cứu y học. Các công cụ AI có thể phân tích dữ liệu y tế và đưa ra các kết quả phân tích có giá trị để giúp các nhà nghiên cứu tìm ra các liệu pháp mới hoặc cải thiện quá trình nghiên cứu y học.

Trong tương lai, dự kiến ​​rằng AI sẽ tiếp tục được sử dụng rộng rãi trong ngành y tế. Các công nghệ AI tiên tiến hơn sẽ được phát triển để đưa ra các chẩn đoán chính xác hơn và phát hiện bệnh sớm hơn. Các thiết bị đeo thông minh và các ứng dụng AI sẽ trở nên phổ biến hơn để giúp bệnh nhân theo dõi sức khỏe và quản lý bệnh tật của mình một cách tốt hơn. Và quá trình nghiên cứu y học sẽ được tối ưu hóa hơn với sự hỗ trợ của công nghệ AI.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:33

Va chạm với mảnh vỡ không gian đã gây hỏng phần pin mặt trời của Trạm vũ trụ Thiên Cung, nhưng sau đó đã được sửa chữa thành công.

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.