Dữ liệu cũ
Thứ tư, 10/06/2015, 11:05 AM

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Không khoan nhượng

(NTD) - Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan diễn ra tối nay (10/6) sẽ là trận đấu không khoan nhượng vì hai đội đã từng là đối thủ kị dơ nhiều năm nay.

Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan diễn ra vào ngày 10/6, chính là trận đấu đang được người hâm mộ chờ đợi nhất. Ở thời điểm hiện tại, cả hai đều đã chắc tấm vé vào bán kết và họ chiến đấu vì ngôi đầu tại bảng B môn bóng đá SEA Games 28.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang đặt kỳ vọng thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ đánh bại đối thủ truyền kiếp U23 Thái Lan ở cuộc đối đầu sắp tới. Tuy nhiên, thầy Nhật sẽ phải tính toán thật kỹ để đảm bảo thể lực cũng như giữ bí mật về đội hình cũng như chiến thuật cho trận bán kết.

Lúc này, U23 Việt Nam đang dẫn đầu bảng B với 12 điểm bằng U23 Thái Lan nhưng hơn về hiệu số bàn thắng. Bởi vậy, nếu thua trận đối đầu trực tiếp này thì dù bị đẩy xuống vị trí thứ 2 cũng không khiến HLV Toshiya Miura lo lắng đối thủ ở bán kết sẽ là ai. Lẽ bởi, tại bảng A những đội tuyển U23 Myanmar, U23 Singapore và U23 Indonesia đều có sức mạnh sàn sàn nhau.

congphuong-u23-dung
Các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ lại có niềm vui chiến thắng trong trận gặp U23 Thái Lan.

Tuy đang đứng thứ hai ở bảng B, đội bóng xứ sở chùa vàng vẫn được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam bởi sự đồng đều và khả năng tỏa sáng trong những thời điểm có ý nghĩa quyết định. Kể từ khi bắt tay vào công việc tại Việt Nam, HLV Miura từng thắng Myanmar, Indonesia hay Malaysia… nhưng ông chưa một lần hưởng cảm giác này trước Thái Lan. Thế nên, việc dốc hết sức đá với đội ĐKVĐ SEA Games tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho chính đội bóng của ông.

Bảy cầu thủ của U23 Việt Nam đã phải nhận một thẻ vàng, trong đó có rất nhiều gương mặt quan trọng như Công Phượng, Hồng Quân, Huy Toàn, Ngọc Thắng… Nếu nhận thêm thẻ ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, họ sẽ mất quyền thi đấu tại vòng bán kết. Một nguy cơ khác được chuyên gia Trịnh Minh Huế chỉ ra là tần suất của các ca chấn thương ở U23 Việt Nam. Rất khó thay đổi phong cách thi đấu của một đội bóng trẻ chỉ trong vài ngày. Nếu các học trò của HLV Miura vẫn nhập cuộc bằng lối chơi nhiệt tình, không loại trừ khả năng sẽ có những ca chấn thương tiếp bước Tấn Tài, Minh Tùng hay Hữu Dũng.

Kịch bản của một cuộc sống mái giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan chỉ mang đến lợi thế cho các đối thủ ở bảng A, vốn thi đấu ít hơn bảng B một trận. Nhưng theo chiều ngược lại, các chuyên gia cũng chỉ ra nguy cơ nếu thầy trò HLV Miura thất bại. Theo đánh giá chung, U23 Việt Nam đang chơi thăng hoa nhờ sự hưng phấn về tinh thần, chứ không phải là sự thể hiện của đẳng cấp giống U23 Thái Lan.

Trong khi đó, hơn một lần trả lời truyền thông HLV Choketawee đều cho rằng “U23 Thái Lan đã mạnh rồi nên không ngán đội nào ở bán kết” nên chẳng dại gì đội bóng trẻ xứ Chùa vàng bung hết sức ra đá với U23 Việt Nam. Vậy nên, rất có thể U23 Thái Lan cũng sẽ cất những cầu thủ ngôi sao như Chanathip, Chananan, Narubadin, Nurul, Artit…trên băng ghế dự bị.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Huy Hùng (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.