Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 27/01/2018, 18:08 PM

U23 Việt Nam: “Những ngày tôi đang sống đây là những ngày đẹp nhất”

(NTD) - Chẳng biết miêu tả cảm xúc lúc này của tôi như thế nào, chỉ biết rằng nó đã làm sống dậy niềm tin vào bóng đá Việt Nam của tôi và hàng triệu triệu trái tim người hâm mộ khác. Một cảm xúc khó có từ ngữ nào miêu tả được. Và, những hình ảnh này chắc sẽ in hằn trong tâm khảm của tôi trong suốt quãng đời còn lại khi đã trót lỡ có niềm đam mê với quả bóng tròn.

Đó là niềm vui khôn xiết, sự tự hào, tự tôn dân tộc. Chẳng có gì ngăn cản được niềm đam mê với trái bóng khi hàng ngàn người dân Việt Nam bỏ làm, bỏ dở việc học, bỏ những thương vụ để ngồi trước mà ảnh nhỏ, dõi theo từng dáng đi, bước chạy hiên ngang của các chiến binh áo đỏ tại VCK U23 châu Á.

Tất cả đã được những “đứa con cưng” của chúng ta đáp lại bằng những chiến thắng giòn giã trước những đối thủ mạnh nhất châu Á tính đến thời điểm hiện tại. Để rồi người hâm mộ nước nhà như vỡ òa trong niềm hạnh phúc vô bờ bến. Tất cả… như một giấc mơ thật đẹp.

U23_Viet_Nam_truoc_Syria
U23 Việt Nam chỉ để thua sát nút trước đương kim Á quân Hàn Quốc

Báo chí khu vực và báo chí quốc tế nói đội tuyển U23 của chúng ta là một hiện tượng tại giải đấu năm nay cũng không sai khi mà bước vào giải ban huấn luyện của chúng ta chỉ đặt mục tiêu là có bàn thắng và kiếm được một điểm. Chúng ta nằm chung bảng đấu với các tượng đài của bóng đá châu lục, nơi có sự góp mặt của ba cái tên là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Những Hàn Quốc, Úc hay Syria đều là những đội có bề dày truyền thống và thực tế họ đã gặt hái được ít nhiều thành công.

haha
Đánh bại ứng cử viên vô địch - đội tuyển Úc.

Thế nhưng, những chiến binh áo đỏ của chúng ta đã làm được gì? Chúng ta hạ Úc với tỷ số 1-0, để thua tiếc nuối trước đương kim Á quân Hàn Quốc với cách biệt 1 bàn và rồi chúng ta chính thức điền tên mình vào tứ kết khi xuất sắc cầm hòa U23 Syria.

3
Và cầm hòa thành công tuyển Syria, hiên ngang bước vào vòng tứ kết

Vào tới đây, người hâm mộ đã quá tự hào về đội tuyển của chúng ta, nhiều người hâm mộ dù lạc quan nhất cũng không dám nghĩ chúng ta sẽ vào được vòng bán kết khi mà đối thủ của U23 Việt Nam là U23 Iraq - một đội bóng Trung Đông giàu thể lực và kỹ thuật xuất chúng. Họ chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn ở vòng bảng và đã ghi tới 5 bàn thắng.

Thế nhưng, ở trận đấu với U23 Việt Nam họ đã phải nhận 3 bàn thua. Thậm chí, chính Iraq mới là đội phải rượt đuổi U23 Việt Nam. Chúng ta liên tục dẫn trước bằng các bàn thắng của Công Phượng, Phan Văn Đức và Hà Đức Chinh. Mặc dù đội bạn có được bàn thắng san bằng cách biệt ở những phút cuối hiệp phụ thứ 2, nhưng với tinh thần chiến đấu của mình cộng với sự xuất sắc của thủ thành Bùi Tiến Dũng, U23 Việt Nam đã đánh bại Iraq trên chấm luân lưu 11 mét, chính thức góp mặt ở bán kết.

Iraq
Sau trận đấu với U23 Iraq, người hâm mộ bóng đá Việt đã ăn mừng như cách mà Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 10 năm về trước

Lượt trận này, đối thủ của chúng ta là U23 Qatar - đội bóng được coi là “thế hệ vàng” của quốc gia dầu mỏ Trung Đông - đội bóng duy nhất toàn thắng tính cho đến trước trận bán kết. Đây cũng là lứa cầu thủ được đào tạo bài bản để chuẩn bị cho WC 2022 mà Qatar là quốc gia đăng cai. “Thế hệ vàng” Qatar thật sự đang khao khát thể hiện bản lĩnh của mình bằng một danh hiệu. Và chức vô địch U23 châu Á có thể coi là mục tiêu lớn nhất của họ để làm bàn đạp cho việc mơ giấc mơ tiến sâu vào VCK bóng đá thế giới 2022.

Qatar
Và khi Vũ Văn Thanh đánh bại thủ thành của U23 Qatar trên chấm luân lưu, nhiều người đã mơ về chức vô địch

Nhập cuộc với sự tự tin, thế nhưng U23 Qatar không thể áp đặt lối chơi của mình trước sự bố trí đội hình và chiến thuật hợp lý của U23 Việt Nam. Mãi đến phút thứ 38 của trận đấu, U23 Qatar mới có được bàn thắng sau một tình huống không rõ ràng. Chỉ 30 phút sau đó, sau đường chuyền của Nguyễn Phong Hồng Duy (thay Duy Mạnh), Quang Hải đã băng vào cắt mặt hai cầu thủ phòng ngự đội bạn tung ra cú sút bằng chân phải hạ gục thủ thành đội bạn trong sự vui mừng khôn xiết của hàng triệu triệu trái tim Việt đang dõi theo. Những phút cuối cùng, nhiều người hâm mộ bóng đá Việt lại một lần nữa khóc khi đội tuyển của chúng ta một lần nữa bị dẫn trước và đồng hồ đã chỉ đến phút thứ 85. Và, Quang Hải hoàn tất vai người hung của mình bằng cú cứa lòng chân trái đẳng cấp, vẽ nên một đường cong không thể nào đẹp hơn, đưa bóng đi qua một rừng cầu thủ phòng ngự Qatar.

Nhiều người hâm mộ Việt Nam lại khóc, và tôi cũng vậy. Những giọt nước mắt lăn trên má lần này không phải vì tiếc nuối mà vì niềm hạnh phúc. Chưa bao giờ tôi cảm nhận được đội tuyển Việt Nam lại mạnh mẽ đến vậy, bản lĩnh đến vậy và nhiệt huyết đến vậy. Các em đã chiến đấu với một tinh thần tuyệt vời, một tinh thần Việt Nam. Đến lúc này, dù phía trước còn 30 phút của hai hiệp phụ nhưng các em đã là nhà vô địch rồi - nhà vô địch trong lòng người yêu bóng đá Việt Nam.

Một lần nữa chúng ta bước vào loạt đá penalty định mệnh và bản lĩnh của thủ thành Bùi Tiến Dũng một lần nữa giúp U23 Việt Nam tạo địa chấn loại Qatar, đoạt tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết.

Chúng ta đã chứng minh cho cả châu Á biết rằng: “Chúng tôi không đơn giản chỉ là một hiện tượng, vào đến đây là bản lĩnh, sự cống hiến và tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của tập thể”.

“U23 Việt Nam! Các bạn là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam và cả bóng đá khu vực Đông Nam Á”! Một người Malaysia đã thốt lên như vậy và dĩ nhiên những người hùng của chúng ta rất đáng được tôn vinh.

Quang Linh

Ảnh: AFC

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.