Chủ nhật, 28/01/2018, 12:10 PM

U23 Việt Nam đoạt giải Fair-play

(NTD) - Fair-play là giải thưởng dành cho đội tuyển có lối đá đẹp, cảm xúc và nhân văn. Với những gì đã thể hiện tại VCK U23 châu Á, đội tuyển Việt Nam xứng đáng nhận được danh hiệu này.

U23 Việt Nam nhận giải Fair-Play

Sau trận chung kết kịch tính kéo dài 120 phút giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, tại SVĐ Olympic Thường Châu đã diễn ra lễ trao giải cho các đội có thành tích nhất, nhì, ba và các giải phụ khác.

Không bất ngờ khi U23 Việt Nam được ban tổ chức xướng tên nhận giải Fair-play của giải đấu. Trong suốt 6 trận trong VCK, có thể nói U23 Việt Nam là đội tuyển để lại nhiều cảm xúc nhất trong lòng người hâm mộ.

Đội trưởng Lương Xuân Trường đã thay mặt đội tuyển Việt Nam lên nhận giải.

Hành trình đến với trận chung kết của U23 Việt Nam

Chỉ được xem là đội lót đường khi nằm cùng bảng với những tên tuổi như Australia, Hàn Quốc và Syria. Trong đó, Hàn Quốc đang là đương kim Á quân của giải đấu. Thế nhưng, U23 Việt Nam đã viết lên một câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp. Có lẽ chỉ thiếu chiếc cup vô địch nữa là sẽ hoàn hảo.

haha
U23 Việt Nam đã đánh bại ứng cử viên vô địch Australia với tỷ số 1-0
U23_Viet_Nam_truoc_Syria
Chơi "ngang cơ" với đương kim á quân Hàn Quốc, sau đó cầm hòa thành công Syria ở lượt trận cuối cùng để hiên ngang bước vào vòng tứ kết

Trong ngày đầu ra quân, U23 Việt Nam đã chơi sòng phẳng với đương kim Á quân Hàn Quốc. Thậm chí, đội tuyển Việt Nam mới là đội vượt lên dẫn trước với bàn thắng tuyệt đẹp của Quang Hải. Tuy nhiên, yếu tố thể lực đã khiến U23 Việt Nam chịu thất bại đầy nuối tiếc trước đội bóng đến từ xứ kim chi.

Sang trận đấu thứ hai, lần này đối thủ của U23 Việt Nam là U23 Australia - một ứng cử viên vô địch khác. Các cầu thủ của chúng ta đã chiến đấu ngoan cường và xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0. Sau đó, cầm hòa thành công các cầu thủ Syria để hiên ngang bước vào vòng tứ kết.

Nhiều người đã nghĩ về một trận đấu tồi tệ cho U23 Việt Nam, khi đối thủ của họ trong tứ kết là Iraq - một đội bóng đến từ Trung Đông và là tượng đài của bóng đá châu lục. Họ mang đến giải đấu một đội hình chất lượng với tham vọng đưa chiếc cup về phòng trưng bày lần thứ 2.

u23-viet-nam-1-1-u23-iraq-duc-chinh-suyt-ghi-ban-t
Chính U23 Iraq mới là đội phải rượt đuổi tỷ số với U23 Việt Nam

Thế nhưng, mọi chuyện lại diễn ra hoàn toàn khác. Chính U23 Iraq mới là đội phải rượt đuổi tỷ số với U23 Việt Nam. Công Phượng, Phan Văn Đức và Hà Đức Chinh liên tiếp đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước. Hai đội phải bước vào loạt đá penalty cân não khi các cầu thủ Iraq có bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối hiệp phụ thứ hai.

Trên chấm 11, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc cản phá 1 quả sút của cầu thủ đội bạn, giúp U23 Việt Nam chính thức điền tên mình vào trận bán kết. Lần này đối thủ của họ là U23 Qatar – một đội bóng Trung Đông khác đang bất bại cho đến thời điểm trận bán kết diễn ra.

Và một lần nữa, U23 Việt Nam tạo cơn địa chấn khi loại U23 Qatar trên chấm luân lưu sau khi hòa 2-2 ở 120 phút thi đấu chính thức.

180123_001657_620
Loại U23 Qatar (Ảnh 24h)

Đến đây, dù là những người khó tính nhất chắc hẳn cũng đã từng một lần khóc vì đội tuyển Việt Nam. Họ chiến đấu quá máu lửa, chiến đấu với hơn 100% sức lực của mình, chiến đấu vì người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Ở trong trận chung kết gặp U23 Uzbekistan, dù phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết bất lợi và phải nhận bàn thua sớm thế nhưng U23 Việt Nam vẫn chiến đấu không biết mệt mỏi. 

7_zing_2
Và chỉ để thua đầy tiếc nuối trước U23 Uzbekistan ở những phút cuối cùng của hiệp phú thứ hai (Ảnh Zing.vn)
g
Với những gì đã thể hiện, U23 Việt Nam vẫn là nhà vô địch trong hàng triệu trái tim Việt
20180127_173346
 
20180127_113044
 

Phút thứ 41, Quang Hải vẽ lên một đường cong tuyệt đẹp, đưa bóng vào lưới thủ thành Uzbekistan, gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam trong sự vui sướng của hàng triệu người hâm mộ.

U23 Việt Nam đã chiến đấu tuyệt vời, họ chỉ chịu thua ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, đánh mất chiếc cup vô địch đầy nuối tiếc. Trên sân, các cầu thủ đã khóc; ở khán đài, nước mắt cổ động viên đã rơi và ở quê nhà, hàng triệu triệu trái tim người hâm mộ đã thổn thức vì các em. Cảm ơn các em – những người hùng của bóng đá Việt Nam.

Văn Nguyễn

 

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:37

(CL&CS) - Ngày 18/5/2024, Saigon Co.op phối hợp cùng Co.opmart Mỹ Tho, Co.opmart Gò Công cùng hai nhà tài trợ là nhãn hàng nước giặt Ariel, CTCP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã trao tặng nước uống, nước sinh hoạt và bồn nước cho bà con vùng hạn mặn xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Cách đây 65 năm, ngày 4/3/1959, Chủ tịch nước ký Sắc lệnh số 016/SL về việc thành lập Ủy ban Khoa học nhà nước, tiền thân của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đánh dấu sự ra đời, phát triển và đóng góp quan trọng của ngành KH&CN vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngày 18/6/2013, tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật KH&CN được thông qua, lấy ngày 18-5 hằng năm là Ngày KH&CN Việt Nam.